Ryoma là vị tướng khi ra mắt mà người chơi Liên Quân Mobile muốn sở hữu sẽ phải mua trong Shop Đá Quý với cái giá là 1 viên đá quý, nhưng để sở hữu “loại tiền” này thì người chơi sẽ phải mong đợi sự may mắn của bản thân khi quay được ra nó từ Kho Báu, mỗi lượt quay thì lại phải sử dụng Ruby hoặc quân huy (loại tiền phải nạp thẻ) mua vé quay.
Về cơ bản, chi phí mà một người chơi phải bỏ ra nhằm sở hữu 1 viên đá quý có khi còn cao hơn rất nhiều cái giá để rước Batman hay Joker. Nhưng những vị tướng đã và đang được bán bằng đá quý đều có những khả năng độc đáo mang tính đột phá trong giao tranh, Ryoma cũng không phải ngoại lệ. Bài viết này sẽ tổng hợp ra 3 ưu điểm trong bộ kỹ năng khiến Ryoma vô cùng bền bỉ khi đi đường, để những người chơi còn đang phân vân có nên mua ngay bằng đá quý hay chờ một thời gian rồi mua bằng vàng tham khảo.
1. Kỹ năng không cần năng lượng
Với một đấu sĩ kiêm sát thủ như Ryoma mà kỹ năng thi triển không đòi hỏi năng lượng sẽ làm mọi người chơi Liên Quân Mobile nhớ ngay tới Đại Sư Gấu Mèo Zuka. Đây là thế mạnh đầu tiên khiến cho quá trình đi đường của vị Samurai này không phải bận tâm tới Bùa Xanh với các đồng đội chơi Sát Thủ, Đấu Sĩ khác. Nên nhớ là số lượng tướng Đấu Sĩ không phụ thuộc vào nội lực chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi, nếu đối phương pick Zuka trước thì hoàn toàn có thể chọn Ryoma làm đối trọng.
2. Thời gian hồi chiêu khá ngắn
Trong số những “hot” pick ra mắt từ bản cập nhật Thời đại Sát thủ tới nay thì Ryoma là tướng có chiêu cuối đòi hỏi thời gian hồi chiêu khá ngắn khi chỉ 10 giây. Đồng thời chiêu cuối Loạn Trảm này lại đem tới lợi thế hồi máu dựa trên mỗi cú đâm trúng tướng địch. Một vị tướng vốn không cần nội lực mà nay lại được “hút máu” đối phương trong giao tranh thì việc Ryoma quần thảo liên tục cho tới khi ngã xuống ngoài “mặt trận” là điều không có gì bàn cãi. Đặc điểm này khá tương đồng với Lữ Bố.
3. Khả năng khống chế đối phương được phát huy mạnh nhờ nội tại
Sau mỗi 5 giây thì Ryoma sẽ phóng ra kiếm khí gây sát thương vật lý kèm hiệu ứng giảm tốc chạy tới 50% trong 2 giây, kết hợp với Nhất Kích Tất Sát là một cú đâm gây sát thương xuyên nữa thì kẻ địch trúng rìa chiêu còn chịu hiệu ứng làm choáng nữa. Với tổng cộng 2 giây bị làm chậm và 1 giây làm choáng là 3 giây thì đây là khoảng thời gian quá lớn để Ryoma có thể hút máu liên tục nạn nhân nhờ khả năng của chiêu cuối Loạn Trảm. Đồng thời những pha truy sát kẻ địch đang cố trốn chạy của Ryoma càng thêm hiệu quả nhờ cú đánh xuyên khá sâu, đây là sự bù đắp cho mặt hạn chế khi chỉ có duy nhất 1 chiêu vượt được địa hình.