Liên Quân Mobile: Đây chính là 5 lý do mà bạn không nên truy đuổi yêu hồ Liliana

Các bạn game thủ đừng thấy vẻ ngoài liễu yếu đào tơ của Liliana mà nhầm tưởng, cô nàng thực sự là một nhân vật vô cùng nguy hiểm và bạn sẽ phải rất cẩn thận khi đối đầu , đặc biệt là trong những pha truy bắt một mình.

Cô nàng cửu vĩ hồ vừa mới ra mắt đấu trường Liên Quân ngay lập tức đã đánh cắp bao trái tim của các nam nhân với vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp và quyến rũ của mình. Tuy nhiên đừng thấy vẻ ngoài liễu yếu đào tơ của Liliana mà nhầm tưởng, cô nàng thực sự là một nhân vật vô cùng nguy hiểm và bạn sẽ phải rất cẩn thận khi đối đầu , đặc biệt là trong những pha truy bắt một mình. Nếu các bạn còn không tin thì chúng tôi sẽ đưa ra 5 lý do tại sao lại không nên đuổi theo cô nàng hồ ly này mà không có hỗ trợ.

1. Chiêu thức biến ảo

Chỉ riêng một kĩ năng “Biến ảnh hóa hình” cũng đủ biến Liliana trở thành một bậc thầy về biến ảo. Kĩ năng này giúp Liliana lướt đi về hướng chỉ định và hoán đổi giữa 2 trạng thái cửu vỹ hình và người. Với thời gian hồi chiêu ngắn, cô nàng này có thể tận dụng khả năng biến hình liên tục gây hack não đối phương, đồng thời có thể thiên biến vạn hóa trong từng hoàn cảnh của trận đấu, vừa có thể đứng xa cấu rỉa vừa có thể đuổi áp sát để kết liễu đối phương. Tất cả những gì cần làm là nhuần nhuyễn sử dụng giữa 2 trạng thái. Đảm bảo sẽ không một kẻ địch nào có thể phán đoán được bước di chuyển tiếp theo của Liliana là như thế nào.


2. Sát thương phép siêu khủng, spam liên tục

So với Lauriel và Tulen, Liliana cũng không hề tỏ ra kém cạnh về thời gian hồi các chiêu thức. 2 chiêu thức tầm xa “Hồ quang đạn” và “Hồ quang lực” chỉ với 5,4s và 8,1s hồi chiêu giúp Liliana có thể liên tục spam cấu rỉa kẻ địch từ xa. Không chỉ nhanh mà các chiêu thức này còn mang lại lượng sát thương phép rất lớn, kết hợp với nhau có thể đem tới gần 1000 sát thương chỉ trong tích tắc. Hơn thế nữa, khi chuyển hóa trạng thái, các chiêu thức sẽ được thay đổi và làm mới toàn bộ, giúp Liliana có thể chuyển sang tấn công tầm gần, nhờ đó mà mang lại nguồn sát thương gần như liên tục và rất đa dạng trong giao tranh.


Đặc biệt Hồ quang đạn ở trạng thái cửu vỹ Liliana có thể bắn ra đạn linh lực lên tới hơn 1500 sát thương phép. Nếu làm một phép toán đơn giản là kẻ địch đuổi theo cô nàng hồ ly và bị trúng hết tất cả chiêu thức ở cả 2 trạng thái thì sát thương phép từ bộ combo của Liliana có thể lên tới 4000 chưa kể trang bị. Quả là một con số khổng lồ phải không nào!


3. Khả năng buff giáp và công phép khi chuyển trạng thái

Đừng nghĩ Liliana là pháp sư mà tưởng yếu đuối. Khi chuyển sang trạng thái hồ ly, cô nàng tăng tới 20 giá trị giáp và giáp phép (+5) mỗi cấp tướng, đồng thời khiến đòn đánh thường gây thêm tới 171 sát thương phép. Kết hợp với trang bị cho thêm khả năng hút máu phép và giáp ảo như Quyền trượng Rhea, bạn nên hết sức cẩn thận trong những pha truy đuổi bởi cô nàng có thể quay lại và đấu tay đôi với bạn bất cứ lúc nào đấy


4. Kĩ năng nhiều hiệu ứng khống chế

Rất ít pháp sư trong đấu trường có thể vừa sở hữu hiệu ứng làm chậm và làm choáng trong bộ chiêu thức của mình. Tính tới thời điểm này ta chỉ có thể điểm qua vài cái tên làm mưa làm gió một thời như Natalya hay Azzen’Ka, Ilumia,… Những pháp sư này đều là những vị tướng rất khó chịu bởi lượng sát thương lớn cũng như gây ra nhiều hiệu ứng khống chế trong combat. Liliana cũng là một mẫu tướng như vậy. Với “Hồ quang đạn”, nàng cáo chín đuôi có thể bắn ra viên đạn ma lực gây choáng 1s kẻ địch trong phạm vi hiệu lực. Tùy vào những hoàn cảnh khác nhau mà hiệu ứng khống chế này sẽ đem lại những hiệu quả nhất định. Đặc biệt là trong những lúc nguy hiểm đang bị truy đuổi, Liliana hoàn toàn có thể ngăn chặn hướng di chuyển của kẻ thù, đồng thời kết hợp với khả năng làm chậm tới 50% từ ultimate khi chuyển từ trạng thái cửu vỹ sang người, tạo tình huống giết ngược hay giăng bẫy kẻ địch. Tất cả đều là nhờ sự sáng tạo của các Kiện tướng.


5. Chiêu thức cơ động, có thể qua được tường dày và không bị chọn làm mục tiêu.

Không như các một số sát thủ tự xưng là cơ động tuy nhiên lại không thể vượt qua được một số bức tường dày, Liliana hoàn toàn làm chủ đấu trường khi sở hữu ultimate cho phép lướt tới hướng chỉ định một khoảng cách khá xa. Chính điều này giúp cô có thể vượt qua được những chướng ngại vật lớn của vùng đất thánh, dễ dàng chọn vị trí tấn công cũng như trốn chạy khỏi kẻ thù. Và đặc biệt trong thời gian lướt để chuyển hóa này thì Liliana không thể bị chọn làm mục tiêu. Do đó, đuổi bắt và kết liễu Liliana hoàn toàn không phải điều dễ dàng nếu không biết căn thời gian hợp lý.


Không chỉ có ultimate mang lại sự cơ động, “Hồ quang đạn” trong trạng thái Hồ ly cũng giúp Liliana có thể lướt qua địa hình, có thể sử dụng thêm lần nữa nếu trúng kẻ địch. Đây cũng là chiêu thức mang lại độ biến ảo cho Liliana không chỉ trong những pha trốn chạy mà còn trong những pha tấn công hay phản gank.