Liên Quân Mobile: Game thủ chơi FREE muốn nhận Errol có thể phải đợi khoảng 5 tháng

Chính cách kinh doanh kiểu tận thủ của Liên Quân Mobile VN đã khiến game thủ phải đợi khá lâu chỉ để mua tướng bằng vàng.

Chỉ còn ít ngày nữa, Sổ Sứ Mệnh (SSM) mùa 5 kết thúc, mùa 6 sẽ khởi tranh từ 29/4 tới. Phần thưởng của mùa 6 ở máy chủ Liên Quân Mobile VN vẫn đảm bảo cơ cấu truyền thống mang tính trọng tâm là 2 tướng và 4 trang phục. Trong đó, có 1 tướng và 2 trang phục lần đầu xuất hiện. Đó là tướng Errol và trang phục phụ của Errol kèm Zuka Shogun - Diệt nguyệt nguyên soái. Cần nói thêm, Errol là vị tướng sát thủ có tầm đánh khá xa và cơ chế áp sát từ trên không ảo diệu nhất từ trước tới nay. Sức mạnh của Errol có thể đạt cực đại khi tích lũy đủ 5 dấu ấn, chiêu 2 của vị tướng này sẽ được lên đời và bản thân thì cũng được tăng tốc đánh, tốc chạy,...

Liên Quân Mobile: Game thủ chơi FREE muốn nhận Errol có thể phải đợi khoảng 5 tháng - Ảnh 1.

Errol là mẫu tướng sát thủ có cơ chế đổ bộ từ trên không ưu việt nhất.

Garena đã thương mại hóa Errol thông qua tính năng SSM mùa 6. Điều này sẽ khiến sự phổ biến của Errol trong đấu rank bị ảnh hướng đáng kể. Nên nhớ, đại đa số game thủ hiện nay vẫn mua tướng bằng vàng, mà vàng thì không cần phải nạp thẻ mới có. Khi Errol bị nhốt trong SSM thì coi như 6 tuần đầu kể từ ngày 29/4, game thủ Liên Quân Mobile không nạp thẻ sẽ phải "đứng xem". Chính sách tận thu của Garena có thể sẽ lại đẩy Errol vào Shop Đá Quý, tương tự như trường hợp của Richter và Hayate. Khoảng thời gian bị nhốt trong Shop cao cấp này có thể sẽ kéo dài từ 2 - 3 tháng. (Richter bị nhốt trong 2 tháng rưỡi).

Liên Quân Mobile: Game thủ chơi FREE muốn nhận Errol có thể phải đợi khoảng 5 tháng - Ảnh 2.

Game thủ đã từng phải đợi tới 5 tháng để mua Richter bằng vàng.

Khi được cho ra khỏi Shop Đá Quý, tướng sẽ lại độc quyền trong Shop Quân Huy, khoảng thời gian này sẽ lại kéo dài thêm trong 2 tuần. Tổng cộng, game thủ Liên Quân Mobile VN quen mua tướng bằng vàng sẽ phải đợi từ 4 - 5 tháng để mua được Errol. Hiện tại, chính sách đưa tướng mới vào SSM đang được NPH ở nhiều nước áp dụng, nhưng tất cả đều sẽ cho game thủ mua tướng bằng vàng sau 6 - 7 tuần hiện diện ở SSM.

Liên Quân Mobile: Game thủ chơi FREE muốn nhận Errol có thể phải đợi khoảng 5 tháng - Ảnh 3.

Errol được đánh giá là chất tướng mất cân bằng tiếp theo gia nhập Liên Quân Mobile.

Thế nhưng ở máy chủ VN, cộng đồng sẽ phải chi tiền thật nếu muốn trải nghiệm sớm. Tất nhiên, mức giá này là không phải quá mắc nhưng nó cũng làm ảnh hưởng tới tâm lý của số đông, những người mà suy nghĩ việc nạp thẻ chỉ là để mua skin chứ không bao giờ mua tướng.

Thực tế thì việc mua Errol bằng cách chơi SSM trả phí cũng không phải là quyết định sai lầm. Như đã trình bày ở trên, Errol là chất tướng có sức mạnh "mất cân bằng" nên có rất nhiều đất diễn ở rank Bạch Kim trở xuống. Thêm nữa, việc bỏ 100 nghìn đồng chơi SSM nhưng lại được tới 2 tướng và 4 skin, chưa kể vài trăm mảnh tướng/skin và hàng chục vé quay Kho Báu. Mức tiền này thậm chí cũng còn thấp hơn nhiều việc mua lẻ những tướng mới ra mắt trong khoảng vài tháng gần đây như Capheny, Quillen, Elsu,...