Liên Quân Mobile: Game thủ giành MVP tím liên tiếp nhiều trận sẽ không mất sao

Với bên thắng thì Liên Quân Mobile sẽ hiển thị MVP màu đỏ, còn bên thua là MVP màu tím.

Đối với những người chơi các game MOBA nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng thì thách tích MVP không có gì lạ lẫm. MVP là thành tích chỉ dành cho 2 người chơi xuất sắc nhất của mỗi bên. Để trở thành MVP, người chơi phải có một thông số KDA cực "đẹp". Thường thì người chơi có thành tích MVP đỏ trong nhiều trận liên tiếp sẽ leo rank nhanh hơn những người có thành tích bình thường khác. Trong khi những người giành MVP tím thì vẫn mất sao, bị trừ điểm tinh túy và nhất là ức chế khi chơi cùng đội với "đống tạ".

Liên Quân Mobile: Game thủ giành MVP tím liên tiếp nhiều trận sẽ không mất sao - Ảnh 1.

MVP đỏ thuộc về người chơi hay nhất bên thắng.

Liên Quân Mobile: Game thủ giành MVP tím liên tiếp nhiều trận sẽ không mất sao - Ảnh 2.

MVP tím thuộc về người chơi hay nhất bên thua.

Đã có khá nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng Liên Quân Mobile gửi cho NPH về chuyện nên bỏ việc trừ sao của những game thủ xuất sắc nhất của phe thua cuộc, hay còn gọi là những "MVP tím". Từ đó giúp những "thánh" cố gánh team nhưng không thành công sẽ cảm thấy yên tâm hơn, bớt ức chế hơn khi phải chơi cùng những đồng đội quá tệ hại. Garena đã tiếp thu ý kiến đóng góp của người chơi và chuyển tới Tencent. Khi mà cách đây vài tháng, một số vật phẩm giúp người chơi đạt MVP tím nhưng không bị trừ sao đã xuất hiện. Đó là thẻ bảo hộ sao, Thẻ MVP Thắng và Thẻ MVP Thua.

Liên Quân Mobile: Game thủ giành MVP tím liên tiếp nhiều trận sẽ không mất sao - Ảnh 3.

Người chơi MVP tím liên tiếp sẽ không mất sao.

Nhờ Thẻ MVP Thua, nếu game thủ đạt MVP thua (tím) 1 trận đấu hạng trong 24 giờ kể từ thời điểm sở hữu thì sẽ được bảo toàn sao (sử dụng sau trận đấu). Tuy nhiên, vật phẩm này bị giới hạn cả về thời gian sử dụng lẫn số lượng nên cộng đồng vẫn chưa hài lòng với cách giải quyết của đội ngũ phát triển game. Nhưng mới đây, Garena đã công bố một chuyện khá hữu ích, đó là nếu người chơi đạt MVP bên thua liên tiếp trong nhiều trận đấu, chắc chắn sẽ được cộng lại 1 sao. Hay nói rõ hơn thì game thủ đó sẽ coi như không bị mất sao. Đây là một cách xử lý tạm chấp nhận được đối với những người biết chơi, chơi hay nhưng gặp đồng đội quá kém cỏi.

Liên Quân Mobile: Game thủ giành MVP tím liên tiếp nhiều trận sẽ không mất sao - Ảnh 4.

Những người chơi trợ thủ, đỡ đòn luôn mất ưu thế trong việc giành MVP dù là tím hay đỏ.

Nhưng mặt trái của cách cộng điểm cho người MVP tím là khá nhiều, đơn cử như nếu người đạt MVP tím không bị trừ sao khi thua sẽ khiến nhóm game thủ "mê" các tướng xạ thủ, sát thủ càng thận trọng hơn. Họ không dám liều lĩnh xông lên trước để bỏ mạng. Họ lúc này chỉ muốn ăn mạng, dù là ít còn hơn là bị "âm" mạng. Như vậy thì lối chơi cống hiến, điều làm nên "vẻ đẹp" của một bộ môn eSports sẽ mất dần. Tinh thần thi đấu không vì tập thể như vậy cũng là rất đáng lên án. Những người quen chơi trợ thủ, đỡ đòn cũng sẽ càng ít người "auto pick" đầu tiên. Nếu đành phải chơi các chất tướng này thì họ cũng ngại hiến mạng trong giao tranh.

Tóm lại, cách đền bù cho người giành MVP tím kiểu gì đi nữa cũng mang lại những phản ứng trái chiều. Nhưng game thủ cũng không nên quá mặn mà với cách hỗ trợ này, vì số lượng trận đấu bạn giành MVP tím liên tục cũng là khá hiếm.