Liên Quân Mobile: Garena giảm 90% giá skin, hạ cả giá vàng, phổ cập Errol đến mọi nhà

Errol là tướng sát thủ có có chế chiến đấu rất ưu việt trong Liên Quân Mobile.

VN là server trọng điểm của Liên Quân Mobile, trò chơi này phát triển như thế nào đều phụ thuộc rất lớn vào "túi tiền" của game thủ nước ta. Vì là một trong những trung tâm của Liên Quân Mobile thế giới, server VN đã và đang được Tencent tìm cách "vắt sữa" hết mức có thể. Hàng loạt tính năng như Vòng quay Kho Báu, Vẽ Bùa, Sổ Sứ Mệnh hay Mua trả góp đều được duy trì liên tục trong thời gian dài. Tất cả những vật phẩm được thương mại hóa ra sao, diễn ra trong bao lâu luôn được Garena tính toán kỹ lưỡng.

Liên Quân Mobile: Garena giảm 90% giá skin, hạ cả giá vàng, phổ cập Errol đến mọi nhà - Ảnh 1.

Garena lần đầu phá lệ giảm giá vàng từ 18888 xuống 13888.

Những item mà Garena tặng FREE cho người chơi VN thì nó cũng được tặng trên khắp thế giới với cách thức khác nhau đôi chút. Trái lại, những item "mới, chất lượng" được DeNA, Netmarble, Tencent, Garena Thái Lan và Indonesia tặng FREE ở các nước thì game thủ VN lại phải nạp thẻ mới sở hữu. Những chính sách điều chỉnh giá bán tướng bằng vàng, hoặc khuyến mãi nạp Quân Huy kiểu "1 tặng 1" cũng là những thứ khá xa xỉ với game thủ Việt. Thế nhưng giờ đây Garena cũng đáp ứng được điều này.

Kể từ ngày 20/9 - 21/9, Garena đã giảm giá vàng của tướng Errol từ 18.888 vàng xuống 13.888 vàng. Cần nói thêm, Errol đã từng là món hàng độc quyền trong Sổ Sứ Mệnh và hắn sở hữu nhiều cơ chế di chuyển, áp sát, phòng thủ khá ưu việt.

Liên Quân Mobile: Garena giảm 90% giá skin, hạ cả giá vàng, phổ cập Errol đến mọi nhà - Ảnh 2.

Giá bán bằng Quân Huy của Errol giảm tới gần 80%.

Đi kèm với việc giảm giá bán vàng, Garena cũng giảm cả giá bán bằng Quân Huy cho Errol tới gần 80%, từ mức 539 Quân Huy xuống chỉ còn 99 Quân Huy. Sốc nhất là Trang phục Errol Diệt Nguyệt có giá 35 quân huy thay vì 429 Quân Huy, tức là giảm tới 90%. Trong đó, Errol Diệt Nguyệt là item mới cứng, hiệu ứng kỹ năng biến đổi hoàn toàn so với mặc định. Mức giảm của Garena khiến game thủ chỉ cần nạp 20 nghìn đồng là sở hữu trang phục mới. Đây là động lực để những ai chưa có ý định mua tướng Errol thì cũng sẽ mua nó bằng Quân Huy hoặc dùng vàng để đổi.

Liên Quân Mobile: Garena giảm 90% giá skin, hạ cả giá vàng, phổ cập Errol đến mọi nhà - Ảnh 3.

Errol Diệt Nguyệt thậm chí còn giảm tới 90% từ 20/9 tới 22/9.

Nhưng mức giảm giá vàng Errol của Garena VN vẫn chưa thể khiến game thủ sốc như đợt Garena Indonesia giảm giá vàng các tướng DC về mức 14622 vàng hồi tháng 5/2018.

Liên Quân Mobile: Garena giảm 90% giá skin, hạ cả giá vàng, phổ cập Errol đến mọi nhà - Ảnh 4.

4 vị tướng bản quyền DC đó là Superman, Wonder Woman, Batman và Joker từng được giảm xuống còn 14622 vàng.

Có thể nói, sau gần 3 năm tồn tại thì việc Liên Quân Mobile phải tiến hành nhiều ưu đãi để giữ chân người chơi cũ là điều không có gì lạ. Nhất là khi chỉ vài tháng nữa là sang năm 2020, hàng loạt những đối thủ sừng sỏ sở hữu thương hiệu lớn như Liên Minh Huyền Thoại Mobile, Vương Giả Vinh Diệu (có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh), MARVEL Super War có thể được thương mại hóa. Liên Quân Mobile dĩ nhiên sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề trên bình diện toàn cầu, dù việc "truất ngôi" nó ở VN vẫn là điều không tưởng với mọi game MOBA đình đám.