Liên Quân Mobile: Garena khuyến mãi 10 skin bậc S dưới dạng "chắc chắn rớt" sau 5 lượt Vẽ bùa

Ưu đãi ngày càng lớn được Garena áp dụng để kích thích game thủ Liên Quân Mobile chi tiền vào trò chơi.

Liên Quân Mobile là game MOBA trên di động đi tiên phong trong việc phát triển eSports. Dưới sự hậu thuẫn của Tencent, trò chơi do Timi phát triển sở hữu 2 giải đấu tầm cỡ thế giới là AWC và AIC hằng năm. Tuy nhiên, sự thật khá phũ khi "thế giới Liên Quân Mobile" chỉ là gồm 4 khu vực mà thôi. Trong đó, doanh thu giúp Liên Quân Mobile trụ tới năm thứ 4 lại chủ yếu tới từ 2 nước: Việt Nam và Thái Lan. Thậm chí, người Việt còn chi phối 2 giải đấu quốc tế với lượng người xem trực tiếp luôn chiếm tỷ lệ rất cao, từ 70 - 75% ở hàng loạt trận đấu tâm điểm. Ở phương diện kinh doanh, máy chủ nước ta vẫn đang là server AoV thành công nhất thế giới.

Liên Quân Mobile: Garena khuyến mãi 10 skin bậc S dưới dạng chắc chắn rớt sau 5 lượt Vẽ bùa - Ảnh 1.

Từ 20 lượt vẽ, rồi giảm xuống 10 lượt thì này game thủ giờ đây chỉ tốn 5 lượt vẽ để chắc chắn nhận 1 Rương trang phục.

Quy mô cộng đồng, khả năng chịu chi của game thủ Việt khiến Garena đã và đang phải tận thu hết mức. Dù trò chơi mới chỉ bước sang năm thứ 4 được ít ngày, nhưng động thái thương mại hóa vật phẩm dồn dập của NPH khiến cộng đồng choáng. "Bình minh sắp lặn", "Vét cú chót" là nhận định của khá nhiều khi mà chỉ trong thời gian rất ngắn, Garena thêm nhiều ưu đãi cho người nạp thẻ. Thậm chí, ưu đãi sau còn hấp dẫn hơn ưu đãi trước đó.

Liên Quân Mobile: Garena khuyến mãi 10 skin bậc S dưới dạng chắc chắn rớt sau 5 lượt Vẽ bùa - Ảnh 2.

Rương trang phục vĩnh viễn (chọn 1) rớt ra khi game thủ vẽ bùa bậc S Tiệc Bãi Biển.

Đơn cử như trong Vẽ bùa, cách đây ít tuần, game thủ phải vẽ 20 lần (sau đó là hạ xuống 10 lần) mới chắc chắn nhận Rương trang phục. Thì nay, họ chỉ cần vẽ 5 lần là trúng Rương trang phục bậc S tự chọn (gồm 10 món skin). Việc Garena cứ "giảm tiền" liên tục như vậy khiến nhiều đồn đoán tiêu cực cứ thế lan rộng. Danh sách quà mà game thủ sẽ nhận được khi vẽ bùa gồm: Huy hiệu Tiệc bãi biển, Rương tướng vĩnh viễn (chọn 1), Rương trang phục vĩnh viễn (chọn 1), Vé quay kho báu.

Rương trang phục chứa skin bậc S tự chọn của các tướng: Arduin, Amily, Roxie, Veres, Omen, Jinna, Alice, Flash, Superman và Batman. Đa phần những tướng này đều có chỗ đứng nhất định ở meta hiện tại. Giá mỗi lượt vẽ là 60 Quân Huy.

Liên Quân Mobile: Garena khuyến mãi 10 skin bậc S dưới dạng chắc chắn rớt sau 5 lượt Vẽ bùa - Ảnh 3.

Tỷ lệ rớt Rương trang phục vĩnh viễn (chọn 1) là không hề nhỏ.

Trải nghiệm thực tế, rất nhiều game thủ công nhận việc Garena lập trình rớt Rương trang phục là khá cao. Sau 5 lần vẽ đầu, họ chắc chắn trúng Rương. Ở những lần vẽ sau, tỷ lệ Rương rớt ra cũng không phải thấp. Số Huy hiệu tích lũy được sau nhiều lượt vẽ cũng đủ để họ đổi Rương tướng/skin hoặc 5 skin Tiệc Bãi Biển dành cho: Krixi, Gildur, Lữ Bố, Điêu Thuyền và Airi. Nói tới nhóm skin "mát mẻ" này, game thủ cũng ngạc nhiên khi với tốc độ bán tháo skin của Garena.

Liên Quân Mobile: Garena khuyến mãi 10 skin bậc S dưới dạng chắc chắn rớt sau 5 lượt Vẽ bùa - Ảnh 4.

Rương trang phục chứa skin bậc S tự chọn của các tướng: Arduin, Amily, Roxie, Veres, Omen, Jinna, Alice, Flash, Superman và Batman.

Không biết là trong tương lai là năm 2020, Liên Quân Mobile sẽ phát triển và ưu đãi cộng đồng như thế nào? Các sự kiện của game có còn tạo nên sức hút khi "cái gì cũng bán" được Garena "vắt" hết mức? Ngay lúc này đây, tất cả các item trong Rương Đá Quý cũng đều có thể được đem ra bán rẻ và không thứ gì còn mang ý nghĩa "giới hạn".