Liên Quân Mobile: HLV OverClockers hành xử cục súc, Garena phạt 5 triệu đồng

OverClockers là một team Liên Quân Mobile chuyên nghiệp mới thành lập những quy tụ nhiều tên tuổi có kinh nghiệm thi đấu.

OverClockers là team Liên Quân Mobile chuyên nghiệp mới được thành lập. Tham dự ĐTDV mùa Đông 2018 với tư cách là nhà vô địch vòng loại Hồ Chí Minh, OverClockers tự tin sẽ tạo ra địa chấn tại mùa giải năm nay. Đội hình của OverClockers bao gồm những ngôi sao từng thi đấu tại ĐTDV như Chobits, BK Dua, Kingzone (đổi tên thành Chihiro), Scizzar. Trong số này, BK Dừa là cái tên nổi bật nhất khi anh là một trong những vận động viên giàu thành tích quốc nội nhất. Tuy nhiên, BK Dừa và những đồng đội khác của anh có lẽ đã trở nên lù mờ trước Chobits. Tuyển thủ OverClockes này đã lập "cú đúp" bóp team 2 lần trong năm 2018.

Liên Quân Mobile: HLV OverClockers hành xử cục súc, Garena phạt 5 triệu đồng - Ảnh 1.

Chobits cầm Kil'Groth với trang phục Quang Vinh thi đấu ở ván 3.

Liên Quân Mobile: HLV OverClockers hành xử cục súc, Garena phạt 5 triệu đồng - Ảnh 2.

Kil'Groth Quang Vinh là skin thưởng hạng chưa xuất hiện ở máy chủ Mặt Trời nên việc Chobits sử dụng là vi phạm quy định giải đấu.

Lỗi mà Chobits mắc phải đó là sử dụng tướng ra mắt chưa đủ thời gian 2 tuần và trang phục chưa xuất hiện ở server chính thức của Liên Quân Mobile Việt Nam. Sai lầm này một phần cũng vì ban tổ chức đã cấp cho những vận động viên chuyên nghiệp các tài khoản full tướng và skin. Trong số những item này, rất nhiều món còn chưa được mở bán chính thức. Hậu quả của hành vi nông nổi này là đội của Chobits bị xử thua ở ván 3, từ đó thua chung cuộc 1 - 2 trước Team Flash.

Liên Quân Mobile: HLV OverClockers hành xử cục súc, Garena phạt 5 triệu đồng - Ảnh 3.

HLV đội OverClockers - Harvin (trái) và BK Dừa - một trong những tuyển thủ eSports Liên Quân Mobile lắm danh hiệu nhất Việt Nam (phải).

Quá ức chế vì lỗi ngớ ngẩn này của Chobits, HLV Nguyễn "Harvin" Quốc Thắng của OverClockers đã có những hành vi thiếu chuyên nghiệp sau khi trận đấu kết thúc. Cụ thể, HLV Harvin đã xô đổ ghế trong phòng thi đấu. Sau khi bị BTC cảnh cáo, HLV này tiếp tục có thái độ quá khích khi xô đổ ghế tại sảnh của địa điểm thi đấu. Hành động này đã vi phạm điều 1.3, điều 1.4 và điều 8 trong Quy tắc ứng xử dành cho các đội tuyển. Sau khi thảo luận, BTC đưa ra án phạt cho HLV Nguyễn "Harvin" Quốc Thắng như sau:

Cấm chỉ đạo 4 trận (Hết lượt đi Vòng bảng)

Phạt 5.000.000 VNĐ trong tiền giải thưởng của đội tuyển

Quyết định xử phạt có hiệu lực từ ngày 16/09/2018.

Đây là hành động rất đáng lên án, gây ảnh hưởng xấu tới công tác vận hành và uy tín, hình ảnh của BTC cũng như các đội tuyển chuyên nghiệp. Hy vọng rằng với mức phạt này, đội tuyển OverClockers và các đội tuyển khác sẽ rút kinh nghiệm ở những ngày thi đấu tiếp theo.