Liên Quân Mobile: Không chỉ Hack map hoành hành, Hack tầm nhìn giờ cũng thành vấn nạn

Không chỉ Elsu, Dirak mà giờ bất cứ tướng Liên Quân Mobile nào cũng có thể... gia tăng tầm nhìn với các ứng dụng hỗ trợ gian lận.

Garena đã từng khẳng định rằng tất cả những trường hợp "dùng kỹ năng không mất thời gian hồi chiêu" đều bị mất kết nối với máy chủ. Hay nói cách khác, trận đấu mà họ tham gia chỉ là giữa người với máy và kết quả của trận đấu không được ghi nhận. Đó là sự thật và nó chỉ đúng với Liên Quân Mobile hồi năm 2017 mà thôi. Sau gần 3 năm tồn tại thì những lỗ hổng của trò chơi này bắt đầu được khai thác và từ đây đã có hàng loạt những thứ không bình thường xuất hiện. Ở thời điểm hiện tại, không hiếm để game thủ bình thường có thể "thưởng ngoạn" những "hiện tượng lạ".

Liên Quân Mobile: Không chỉ Hack map hoành hành, Hack tầm nhìn giờ cũng thành vấn nạn - Ảnh 1.

"Hack hồi chiêu" xuất hiện ở Liên Quân Mobile VN trong suốt nhiều tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc tất cả những trường hợp gian lận đều đã qua mặt được hệ thống. Kết quả của những trận đấu như vậy đều được tính với thành tích cụ thể được liệt kê trong mục Lịch sử đấu. Đáng buồn hơn khi mà hệ thống tố cáo của Liên Quân Mobile dường như đã trở nên vô dụng. Mấy tháng trước, game thủ rank Cao Thủ, Thách Đấu đã tận mắt chứng kiến đối thủ "spam" kỹ năng liên tục, hoặc dù ẩn nấp kỹ nhưng vẫn hứng trọn cả combo mà địch nhắm vào. Ở thời điểm hiện tại, vấn nạn gian lận kể trên vẫn xuất hiện dù không quá tràn lan. Không những vậy, những bản Hack mới với công năng "dị" tiếp tục được tuồn ra ngoài theo nhiều cách.

Liên Quân Mobile: Không chỉ Hack map hoành hành, Hack tầm nhìn giờ cũng thành vấn nạn - Ảnh 2.

Vấn nạn Hack map cũng khá nhức nhối.

Mới đây, hình ảnh một game thủ sử dụng Hack map đi kèm... Hack tầm nhìn đã khiến cộng đồng phải choáng váng. Như các bạn đã biết, hễ ai sử dụng Hack map thì coi như cầm chắc 90% chiến thắng do họ có thể thoải mái "ăn" tài nguyên đối phương dễ dàng và ngược lại. Ấy vậy mà những đối tượng này còn sở hữu thêm "năng lực"... tầm nhìn.

Liên Quân Mobile: Không chỉ Hack map hoành hành, Hack tầm nhìn giờ cũng thành vấn nạn - Ảnh 3.

Người chơi Joker trong hình sử dụng Hack map đi kèm... Hack tầm nhìn.

Liên Quân Mobile: Không chỉ Hack map hoành hành, Hack tầm nhìn giờ cũng thành vấn nạn - Ảnh 4.

Người chơi gian lận có thể theo dõi được "con mồi" từ khoảng cách xa, nạn nhân dù trốn khá xa và ẩn thân trong bụi cỏ vẫn phải "lên bảng".

Trong Liên Quân Mobile, khái niệm cường hóa tầm nhìn là khả năng mà Timi đã trang bị cho Tel'Annas, Elsu hay mới đây nhất là Dirak. Thế nhưng với chiêu trò gian lận, việc gia tăng tầm nhìn cho tướng lại quá dễ dàng, đơn cử như trường hợp của người chơi Joker bên trên.

Liên Quân Mobile: Không chỉ Hack map hoành hành, Hack tầm nhìn giờ cũng thành vấn nạn - Ảnh 5.

Các đối tượng gian lận thực hiện hành vi trong nhiều tuần lễ, với hàng trăm trận thắng, tạo ra sự bất công lớn với nhiều người.

Vì sử dụng các chiêu trò gian lận, các đối tượng ý thức kém chỉ mất 10 - 12 phút cho 1 trận thắng với "vỏ bọc" khá sạch. Nếu tính cả thời gian ban/pick bắt buộc ở Rank Kim Cương trở nên thì họ sẽ thắng từ 3 - 4 trận mỗi tiếng, cả trăm trận mỗi ngày. Hành trình leo từ Đồng lên Thách Đấu có khi chỉ mất vài ngày mà thôi. Dẫu Garena đã lên kế hoạch khắc phục đó là ban nick kiểu "thủ công" với mấy trăm trường hợp nhưng điều đó vẫn chưa thể giải quyết triệt để vấn đề.

Liên Quân Mobile: Không chỉ Hack map hoành hành, Hack tầm nhìn giờ cũng thành vấn nạn - Ảnh 6.