Liên Quân Mobile: Phong trào Pháp sư Tulen đi rừng, rất DỊ nhưng vô cùng HIỆU QUẢ

Khái niệm pháp sư đi rừng dường như vẫn còn rất mới đối với cộng đồng Liên quân mobile Việt Nam khi các vị tướng đi rừng đa phần sẽ thiên về sát thủ hay xạ thủ như Nakroth, Butterfly, Triệu Vân hay Violet, Slimz. Vài ngày gần đây, cộng đồng game thủ nước ngoài đang rộ lên phong trào Tulen đi rừng rất dị nhưng cũng cực kỳ mạnh, hoàn toàn chèn ép các vị tướng còn lại và gánh team dễ dàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách đi rừng với Tulen nhé.

Vì sao Tulen đi rừng lại nổi lên?

Tulen là một vị tướng khá mới khi vừa xuất hiện trong Liên Quân Mobile phiên bản Việt Nam từ dịp Tết Nguyên Đán. Các game thủ chuyên nghiệp ngay lập tức biểu diễn Tulen ở vị trí đường giữa và anh ta đã nhanh chóng sánh vai với Lauriel trở thành 1 trong 2 vị pháp sư mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Và dường như không ai nghĩ Tulen sẽ tỏa sáng ở một vị trí nào khác.

Liên Quân Mobile: Phong trào Pháp sư Tulen đi rừng, rất DỊ nhưng vô cùng HIỆU QUẢ

Nội tại Lôi Điện của Tulen chính là thứ khiến anh chàng này nổi bật trong rừng với tốc độ clear lính vô cùng nhanh chóng. Mỗi chiêu thức trúng quái rừng sẽ tích 1 dấu ấn lôi điện và khi đạt tới 5 điểm, Tulen sẽ tạo ra 5 luồng sét xung quanh bản thân và công kích quái rừng lân cận.

Mỗi tia sét gây đến 434 sát thương ở cấp độ đầu. Luôn nhớ rằng kỹ năng Lôi Quang bắn đến 3 tia sét, nên nếu sử dụng đúng, bạn sẽ tích được đến 3 tia sấm sét. Kỹ năng Lôi Động cũng vậy, bạn hoàn toàn có thể tích được 2 tia sét trong mỗi lần xài chiêu. Nên một Tulen thành thạo có thể kích hoạt nội tại chỉ sau 2 chiêu mà thôi.

Hướng dẫn chi tiết

Ngọc bổ trợ

Bảng ngọc pháp sư đường giữa cũng đã rất ổn rồi nên các bạn không cần thiết phải mua thêm ngọc đâu. Tuy nhiên nếu muốn tối ưu hóa Tulen ở trong rừng, các bạn có thể thử nghiệm theo bảng ngọc dưới đây. Ngọc đỏ công phép như bình thường, nhưng ngọc xanh và tím sẽ có chút thay đổi. Ngọc xanh bạn nên sử dụng ngọc tốc đánh/xuyên giáp phép để dọn lính tốt hơn ở giai đoạn đầu. Ngọc tím hút máu phép sẽ giúp Tulen trụ rừng bền bỉ mà không cần về nhà bất kỳ lần nào.

 Đỏ III Công phép

Đỏ III Công phép

Công phép +5.3

 Lục III Tốc đánh/ xuyên giáp phép

Lục III Tốc đánh/ xuyên giáp phép

Tốc đánh +0.6%

Xuyên giáp phép +6.4

 Tím III hút máu phép

Tím III hút máu phép

Hút máu phép +1.6%

Trang bị đi rừng

Liên Quân Mobile: Phong trào Pháp sư Tulen đi rừng, rất DỊ nhưng vô cùng HIỆU QUẢ

Đây là lối lên đồ tương đối đơn giản cho Tulen đi rừng khi bạn sẽ bắt đầu với trang bị đi rừng cho tướng phép với gươm Loki. Giày thuật sĩ sẽ là trang bị tiếp theo khi bạn sẽ nhận thêm giảm thời gian hồi chiêu, cực kỳ cần thiết cho việc dọn rừng giai đoạn đầu trận. Mặt nạ Berith và vương miện Hecate sẽ tối ưu hóa sức mạnh của pháp sư với khả năng xuyên kháng phép và lượng công phép dồi dào.

Khi đã hoàn tất 2 trang bị trên, sát thương của Tulen rất dồi dào nên bạn sẽ tập trung build đồ cứng cáp để sống sót trong các pha giao tranh. Khiên huyền thoại và phù chú trường sinh sẽ giúp Tulen sống sót cực dai vào cuối trận đấu. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh bộ trang bị của mình cho phù hợp với mỗi trận đấu hoặc theo ý thích của bản thân với việc lên full sát thương phép để bốc hơi kẻ địch nhanh chóng hơn.

Mẹo sử dụng

Cách để lấy nội tại nhanh nhất trong rừng chính là việc đứng sát vào quái rừng khi tung 2 chiêu Lôi Quang và Lôi Động. Nếu sử dụng đúng, bạn sẽ tích được 5 điểm, kích hoạt được nội tại và còn dư 1 điểm. Và cứ thế bạn liên tục tích nội tại từ các bãi quái rừng, Tulen sẽ có nội tại Lôi Điện gần như liên tục trong trận đấu.

Liên Quân Mobile: Phong trào Pháp sư Tulen đi rừng, rất DỊ nhưng vô cùng HIỆU QUẢ

Sau khi clear hết toàn bộ rừng, bạn sẽ lên được level 4 trong khi đồng đội và kẻ địch chỉ mới bước sang level 3 hoặc đang chững ở level 2. Hãy tận dụng sự chênh lệch cấp độ để tiêu diệt kẻ địch nhé.

Trước khi đi gank, hãy sử dụng Lôi Quang và Lôi Động và bãi rừng gần nhất (lưu ý không đánh thường vào chúng) để kích hoạt nội tại. Một khi bạn đánh thường vào chúng, nội tại sẽ bay vào tấn công bãi rừng đó, phí lắm. Kích hoạt nội tại trước khi ra đường gank sẽ tối ưu hóa sát thương của Tulen và sốc dame đối thủ một cách bất ngờ. Tulen có thể tích tối đa 10 nội tại, nên sát thương là cực ảo nhé.

Và cuối cùng, chiêu cuối của Tulen khi kết liễu được đối thủ sẽ được hồi chiêu, vì thế lựa chọn mục tiêu thấp máu mà tung chiêu cuối nhé.

Lời kết

Tulen đang nổi lên trong rừng ở các phiên bản Liên Quân Mobile nước ngoài, còn tại máy chủ Việt Nam thì nó vẫn còn rất mới mẻ. Mong chóng thử nghiệm anh chàng này và leo rank thật nhanh trước khi mọi người biết cách khắc chế nhé.