Liên Quân Mobile: Ryoma vs Lữ Bố - Những nét tương đồng thú vị mà ít ai có thể biết được

Ryoma và Lữ Bố, hai cái tên ở hai thời đại khác nhau, ra mắt trong những phiên bản Liên Quân Mobile khác nhau. Thậm chí, ngay cả cách sở hữu chúng cũng tồn tại sự đối nghịch rất lớn.

Nếu như để có được Lữ Bố, bạn chỉ cần nạp một thẻ ngẫu nhiên, sau đó nhận vị tướng này như phần quà nạp lần đầu thì Ryoma lại khó hơn nhiều, khi vị tướng này đã bị cất giấu trong kho báu ngay từ thời điểm mới ra mắt. Hai vị tướng - hai thế hệ nhưng lại tồn tại rất nhiều điểm chung mà khá ít kiện tướng để ý tới đấy, hãy cùng thử tìm hiểu xem chúng có những điểm tương đồng gì đặc biệt nhé.

Cùng có khả năng lật kèo ngoạn mục với chiêu cuối của mình

Nếu như Lữ Bố được mệnh danh là chiến thần bất tử, thì Ryoma cũng là một gã samurai đầy sức mạnh cộng với sự bản lĩnh lạnh lùng sắn có. Và điểm chung giữa hai nhân vật kể trên, đó đều là tinh thần bất khuất, không bao giờ cam chịu thất bại dù cho có bị đặt vào thế yếu hơn đối thủ.

Quả thật, ngay cả khi đã nắm giữ lợi thế với Ryoma và Lữ Bố, bạn cũng đừng bao giờ nên chủ quan và lơ là. Chỉ một thoáng mất tập trung thôi, số phận của kẻ bị săn đuổi và gã thợ săn sẽ đảo chiều chóng vánh đấy. Hãy lưu ý, khi mà Ryoma kích hoạt chiêu cuối, bên cạnh lượng sát thương mà hắn gây ra, gã samurai dữ dằn ấy còn được hồi phục một lượng máu tương đối lớn đấy. Cộng thêm với Nhất Kích Tất Sát cùng Thần Hành Bách Biến, khả năng hit and run của Ryoma càng thêm phần kinh dị. Đừng bao giờ truy đuổi một Ryoma quá tận, trừ khi bạn tự tin rằng đủ khả năng kết liễu hắn sớm. Còn không, cứ bị Ryoma cấu rỉa và cò quay thì số phận của bạn chỉ có thể diễn tả bằng hai từ là bi kịch mà thôi.

Lữ Bố thì khỏi phải bàn rồi, khi mà nội tại Chiến Thần sẽ mang lại cho hắn khả năng hút máu còn bá đạo hơn cả những gì mà bạn có thể tưởng tượng được. Sức mạnh của hắn cũng chỉ thật sự được kích hoạt với chiêu cuối này mà thôi. Khi rơi vào trạng thái Chiến Thần, việc Lữ Bố lật kèo, hay thậm chí là chấp từ 2-3 kẻ địch hoàn toàn là chuyện trong tầm tay chứ chẳng đùa.

Cùng là những hot pick tại đường Kinh Kong trong một thời gian dài

Tuy sinh ra trong hai phiên bản khác nhau, và gần như không có bất kỳ sợi dây liên kết nào, nhưng cả Lữ Bố, lẫn Ryoma đều đã từng có giai đoạn thống trị ở vị trí đấu sĩ solo đường Kinh Kong trong suốt một thời gian dài.

Đối với Lữ Bố thì nhiều kiện tướng có lẽ đã không còn quá xa lạ nữa rồi. Cái thời mà Mortos, hay bây giờ là Arthur vẫn còn đầy hổ báo và làm mưa làm gió tại các trận đấu hạng thì một tay chiến thần Lữ Bố cũng đủ sức dẹp loạn. Trước khi những hot pick như Zuka, Airi ra mắt, Lữ Bố gần như độc tôn trong vai trò solo đường Kinh Kong. Tuy không quá hữu dụng và được lựa chọn nhiều tại các giải đấu như Maloch hay Zephys, nhưng Lữ Bố đã từng có cái thời là ông vua của đường Kinh Kong tại những trận đấu hạng trong suốt một thời gian dài, thậm chí là tới tận bây giờ, ở những hạng đấu cấp thấp.

Ryoma thì chẳng phải lạ, khi trong suốt thời gian gần đây, bất cứ kiện tướng nào may mắn sở hữu gã samurai này đều không mất quá nhiều thời gian để biến hắn trở thành quân bài cầy rank vô cùng hiệu quả. Với đủ các loại hiệu ứng khống chế gây ra lên đối thủ, cộng thêm lối chơi nghệ thuật và gần như chẳng bao giờ đi đường thua cái tên nào, Ryoma luôn là sự lựa chọn số 1 dành cho nhiều kiện tướng. Chỉ là bạn có may mắn sở hữu được vị tướng này để làm bá chủ đường Kinh Kong hay không mà thôi.

Cấu rỉa tốt trong giai đoạn đi đường, bá đạo trong những kèo solo 1vs1


Nói về Lữ Bố trước nhé. Khả năng solo 1vs1 của hắn thì có lẽ không phải bàn cãi quá nhiều rồi. Chỉ cần kích hoạt chiêu cuối Chiến Thần lên, hiếm kẻ nào trong Liên Quân Mobile đủ gan đứng lại solo với dũng tướng thời Tam Quốc này. Tuy nhiên, trước cấp độ 4, Lữ Bố cũng không phải là cái tên dễ bắt nạt đâu. Phương Thiên Họa Kích cũng là kỹ năng cấu rỉa từ xa, không những có sát thương tương đối mà còn gây được hiệu ứng làm chậm lên đối thủ. Chưa kể, nội tại Chúa Tể còn góp phần giảm đi thời gian hồi chiêu của kỹ năng này dựa theo các đòn tấn công thường của Lữ Bố nữa đấy. Và cộng thêm với Xích Thố, Lữ Bố hoàn toàn đủ khả năng áp đảo đối thủ dù chưa cần tới chiêu cuối nữa nhé.

Tương tự như Lữ Bố, khả năng cấu rỉa của Ryoma thì không phải bàn rồi. Nếu như tận dụng tốt được nội tại Kiếm Quyết của mình, đối thủ sẽ chẳng bao giờ được nguyên vẹn và đầy máu khi đối đầu với gã samurai này đâu, khi mà cứ 5 giây, đòn đánh kế của Ryoma sẽ tỏa ra lượng kiếm khí đầy nguy hiểm. Cộng thêm với Nhất Kích Tất Sát cùng Thần Hành Bách Biến có thời gian hồi chiêu khá ngắn, cũng như lợi thế từ việc không cần sử dụng năng lượng, Ryoma hoàn toàn đủ sức để đè bẹp bất kỳ đối thủ nào trong giai đoạn đi đường.