Liên Quân Mobile thử nghiệm việc cấm 10 tướng, game thủ lo ngại sẽ hết tướng để chơi

Số lượng tướng của Liên Quân Mobile đã vượt 100 trong đó quy tụ hàng loạt những cái tên "auto cấm"...

Ở thời điểm hiện tại, Liên Quân Mobile đã cập nhật 102 tướng và nếu so với bản gốc Vương Giả Vinh Diệu thì đó không phải là sự thua thiệt. Tuy nhiên, điều mà đa phần người chơi đều phải thừa nhận là số tướng mới ra bị "auto cấm" ngày càng nhiều. Cộng thêm những tướng được buff nên có sự trở lại mạnh mẽ đã khiến 4 slot cấm dường như là không đủ. Khá nhiều người chơi Liên Quân Mobile đã đề nghị Garena gửi yêu cầu tới nhà phát triển để đổi mới hệ thống ban/pick. Trong đó, mục đích của họ sẽ là Liên Quân Mobile nâng số ô cấm lên 6 hoặc 8.

Liên Quân Mobile thử nghiệm việc cấm 10 tướng, game thủ lo ngại sẽ hết tướng để chơi - Ảnh 1.

Giao diện chọn tướng, giúp chọn & cấm chọn tối ưu có sự đổi mới đáng kể.

Những ý kiến khác về việc cải tố hệ thống ban/pick là khá nhiều. Thật khó để Timi đáp ứng nguyện vọng của tất cả trong thời gian ngắn. Nhưng mới đây, ý kiến nâng số slot cấm đã được nhà sản xuất chấp thuận. Hiện tại, Liên Quân Mobile đã đưa vào thử nghiệm hệ thống ban/pick mới với số ô cấm khiến nhiều người ngỡ ngàng: 10 ô. Trong đó, mỗi bên sẽ cấm tối đa 5 tướng trước khi trận đấu bắt đầu.

Liên Quân Mobile thử nghiệm việc cấm 10 tướng, game thủ lo ngại sẽ hết tướng để chơi - Ảnh 2.

Người chơi ấn cấm chọn tướng thì avatar bên phải sẽ hiện và có nút giúp cấm để người khác cấm hộ.

Bên cạnh đó, giao diện ban/pick cũng cho thấy sự tối ưu để mang lại ấn tượng thị giác cũng như thao tác. Đặc biệt, nội dung mới phải kể tới nữa đó là việc khi người chơi ấn cấm chọn tướng thì avatar bên phải sẽ hiện nút "cấm hộ". Đồng đội của bạn khi ấy có thể nhận trách nhiệm "cao cả", điều này phần nào giảm thiểu những bất đồng nội bộ.

Liên Quân Mobile thử nghiệm việc cấm 10 tướng, game thủ lo ngại sẽ hết tướng để chơi - Ảnh 3.

Số lượng tướng của Liên Quân Mobile đã vượt 100.

Nhìn vào hệ thống tướng hiện tại, những cái tên mới ra mắt gần đây như Thorne, Allain hay Rouie , Laville đều tạo đột biến cao. Ngoài ra, đám tướng cũ như Aleister, Krixi, Alice,... cũng vẫn tạo ra mối lo ngại nhất định. Nếu chỉ duy trì mỗi bên cấm 2 tướng thì đó cũng là hạn chế nhất định. Nhưng dù phương án cấm 4 tướng hay 10 tướng nói chung thì điều đó cũng tạo ra tranh cãi. Số lượng người chơi được ít tướng hoặc có số tướng hạn chế dĩ nhiên sẽ phản đối với phương án mới và ngược lại.

Liên Quân Mobile thử nghiệm việc cấm 10 tướng, game thủ lo ngại sẽ hết tướng để chơi - Ảnh 4.

Số lượng người chơi được ít tướng hoặc có số tướng hạn chế sẽ không hài lòng với 10 ô cấm.