Liên Quân Mobile: Tính năng bị chê "nhạt nhẽo" bỗng dưng biến mất, game thủ lo mất hết Vé quay và Vận may

Một sự biến mất kỳ lạ của tính năng đã gắn liền với sự phát triển của Liên Quân Mobile suốt nhiều năm qua...

Vòng quay Kho báu và Vẽ Bùa đều là các tính năng xuất hiện từ khá lâu trong Liên Quân Mobile, hướng tới game thủ ở 2 cả nhóm: nạp thẻ và chơi FREE. Cả 2 tính năng này đều trực tiếp tạo "khoảng cách" giữa 2 nhóm người chơi ở phương diện kho đồ ảo. Game thủ chơi FREE thì chỉ tham gia giới hạn 1 hoặc vài lần, trong khi người nạp thẻ thì ngược lại. Thế nhưng từ 23/4, tính năng vòng quay Kho Báu đột ngột biến mất mà không rõ lý do. Trong thông báo mới nhất từ Garena: "Vòng quay kho báu đang gặp trục trặc. Chúng tôi đang tiến hành khắc phục". Thế nhưng nhiều người vẫn lo ngại.

Liên Quân Mobile: Tính năng bị chê nhạt nhẽo bỗng dưng biến mất, game thủ lo mất hết Vé quay và Vận may - Ảnh 1.

Vòng quay Kho Báu bỗng biết mất khỏi giao diện Cửa hàng từ sáng 23/4.

Còn nhớ trong quá khứ khi mà vòng quay Kho Báu mới thay thế cho vòng quay cũ thì nhiều thông số đột nhiên thay đổi, trong đó có cả điểm Vận May. Thế nhưng việc tính năng cốt lõi này biến mất cũng không làm nhiều người thấy lạ.

Liên Quân Mobile: Tính năng bị chê nhạt nhẽo bỗng dưng biến mất, game thủ lo mất hết Vé quay và Vận may - Ảnh 2.

Các phần thưởng trong vòng quay Kho Báu đều không có ý nghĩa với nhưng game thủ thường xuyên mua Sổ Sứ Mệnh.

Nên nhớ, Vòng quay Kho Báu trong suốt một thời gian dài đã bị game thủ Liên Quân Mobile VN chê bai do thời gian reset vật phẩm quá chậm. Garena hiểu được mặt hạn chế đó và họ đã phải thêm liên tục 2 skin mới trong khoảng thời gian ngắn: Triệu Vân Công tử và Max Sinh Hóa. Nhưng như vậy vẫn là chưa đáp ứng được như cầu ngày càng lớn của cộng đồng. Họ đòi hỏi Garena phải bổ sung thêm item khác nữa vì Triệu Vân Công tử thì đã quá cũ, còn skin Sinh Hóa của Max thì ít được sử dụng cho vị tướng này vốn chẳng mấy ai chơi.

Những lo ngại bị mất số Vé quay hay thông số điểm Vận may đang có khi vòng quay Kho Báu mới xuất hiện là điều được nhiều người tính đến.

Liên Quân Mobile: Tính năng bị chê nhạt nhẽo bỗng dưng biến mất, game thủ lo mất hết Vé quay và Vận may - Ảnh 3.

Rất nhiều game thủ đã tính tới trường hợp xấu nhất.

Liên Quân Mobile: Tính năng bị chê nhạt nhẽo bỗng dưng biến mất, game thủ lo mất hết Vé quay và Vận may - Ảnh 4.

Trong quá khứ, vòng quay Kho Báu đã từng reset điểm Vận may về 0 khi tính năng này thay đổi cơ cấu thưởng.

Trong quá khứ, cộng đồng đã từng phải đối mặt với một vấn đề khá nổi cộm, đó là Garena đã reset điểm Vận May về mức tương đương với thời điểm vòng quay Tết kết thúc. Ví dụ game thủ có 120 - 250 điểm Vận May ở vòng quay Kho Báu cũ, người này tham gia vòng quay Tết và trúng được Heo Vàng thì Vận May sẽ reset về 0. Nếu người đó vẫn không tham gia quay tiếp và đợi tới ngày 1/2 (thời điểm vòng quay Kho Báu trở lại) thì Vận May lúc này sẽ là 0 điểm thay vì 120 điểm như thời điểm trước Tết.

Do đó, những lo ngại của số đông game thủ Liên Quân Mobile từ sáng 23/4 là có cơ sở.