Liên Quân Mobile trình làng Arum "đa sắc" mới, nhưng "thả thính" thêm "Cờ nhân phẩm"

Cộng đồng Liên Quân Mobile vẫn đang rất mong đợi chế độ chơi cờ nhân phẩm (game Auto Chess) của riêng mình.

Game cờ nhân phẩm (game Auto Chess) là sự kết hợp của thể loại game chiến thuật và game thẻ bài để tạo nên cơn sốt trên khắp thế giới. Khác với các game MOBA, RPG hay FPS thì người chơi cờ nhân phẩm sẽ không trực tiếp điều khiển nhân vật như thông thường mà họ sẽ mua tướng, sắp xếp đội hình và dựa trên tính tương hỗ, tương khắc lẫn nhau giữa các chất tướng mà đưa ra chiến thuật thích hợp. Auto Chess đã trở thành nguồn cảm hứng để rất nhiều "thượng hiệu lớn" trong làng game nói chung và game MOBA nói riêng "tham khảo" mà Liên Quân Mobile là một điển hình.

Liên Quân Mobile trình làng Arum đa sắc mới, nhưng thả thính thêm Cờ nhân phẩm - Ảnh 1.

Arum Vũ Khúc Thần Sứ sẽ là skin "đa sắc" tiếp theo, với hiệu ứng được làm lại rất sống động dựa trên bộ Vũ Khúc Long Hổ cũ.

Cần nói thêm, Riot đã rất thành công khi tạo ra Đấu Trường Chân Lý dựa trên "tượng đài" LMHT trên PC. Thậm chí, phiên bản Mobile dành cho nó cũng đang được triển khai bên cạnh LMHT Tốc Chiến. Hàng loạt những cái tên sừng sỏ trong làng MOBA mobile như Mobile Legends Bang Bang, Onmyoji Arena hay King of Glory (Vương Giả Vinh Diệu) đều đã tung ra tựa game hoặc chế độ chơi Auto Chess độc lập dựa trên "vũ trụ" của riêng chúng. Liên Quân Mobile - Arena of Valor cũng đã sẵn sàng làm điều tương tự khi mà chế độ Cờ nhân phẩm đã từng được Tencent hỏi ý kiến game thủ trong mấy lần khảo sát.

Liên Quân Mobile trình làng Arum đa sắc mới, nhưng thả thính thêm Cờ nhân phẩm - Ảnh 2.

Arum Vũ Khúc Thần Sứ ngồi đánh cờ.

Tuy nhiên, thời điểm Liên Quân Mobile trình làng "Arena of Valor Chess" vẫn chưa được xác định. Thế nhưng mới đây, thông qua trailer giới thiệu skin "đa sắc" mới - Arum Vũ Khúc Thần Sứ thì NPH đã "thả thính" chế độ chơi đầy bí ẩn này.

Liên Quân Mobile trình làng Arum đa sắc mới, nhưng thả thính thêm Cờ nhân phẩm - Ảnh 3.

Những quân cờ được "triệu hồi" trên bàn cờ: Cresht, Kil'groth và Taara.

Hình ảnh Arum Thần Sứ ngồi điều khiển các quân cờ với tạo hình giống hệt các vị tướng Liên Quân Mobile như Triệu Vân, Mganga, Natalya đã khiến cộng đồng phần nào đoán ra chế độ chơi tiếp theo. Nhưng có thể khẳng định, phiên bản 1.32 trước mắt sẽ chưa mang tới Cờ nhân phẩm vì Vô Tận Hỏa Lực mới là chế độ tâm điểm. Trong lịch sử cập nhật phiên bản mới, Liên Quân Mobile chưa bao giờ mang tới 2 mode trong cùng 1 thời điểm.

Liên Quân Mobile trình làng Arum đa sắc mới, nhưng thả thính thêm Cờ nhân phẩm - Ảnh 4.

Chế độ Cờ nhân phẩm đã từng được Tencent hỏi ý kiến game thủ Liên Quân Mobile trong mấy lần khảo sát.

Liên Quân Mobile trình làng Arum đa sắc mới, nhưng thả thính thêm Cờ nhân phẩm - Ảnh 5.

Chính Tencent đã làm "Cờ nhân phẩm" dành cho King of Glory, bên cạnh dự án độc lập là Chess Rush.

Sự xuất hiện của Cờ nhân phẩm với kho "tài nguyên" là gần 100 tướng Liên Quân Mobile sẽ thực sự tạo ra một cú hích lớn với cộng đồng yêu thích game MOBA này. Nên nhớ, vị thế của Liên Quân Mobile đang lung lay dữ dội khi mà nó đang suy thoái mạnh ở hàng chục quốc gia. Ngay ở Đài Loan là máy chủ Liên Quân Mobile đầu tiên trên thế giới nhưng sức hút cũng đã vơi đi đáng kể mà minh chứng là lượng người xem giải quốc nội GCS mùa hè 2019 vừa qua.

Liên Quân Mobile trình làng Arum đa sắc mới, nhưng thả thính thêm Cờ nhân phẩm - Ảnh 6.

Arum Vũ Khúc Thần Sứ khi lướt đến trói buộc mục tiêu sẽ có hiệu ứng "Rồng tím" rất ấn tượng.