Trong số đó, trò chơi mới PUZZUP AMITOI của NCsoft đã được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, trong khi Bora Island: Puzzles & Friends của Lilith và Gwen’s Getaway của Ubisoft gần đây đã bắt đầu thử nghiệm.
Ba nhà sản xuất này đều là những công ty có tiếng trong làng game và trước giờ được biết đến với nhiều game trung bình đến hardcore. Từ lâu, thể loại match-3 được biết đến bởi các “ông lớn” như Playrix, King, Dreams Game, ngoài ra còn có một số nhà sản xuất Trung Quốc như Le Elements, Lemon Weiqu, Line của Nhật Bản cũng có những game match-3 nổi bật. Nhìn từ một góc độ khác, lý do tại sao ba nhà sản xuất lớn này lại gia nhập nhóm làm game casual là điều nhiều người quan tâm.
Như chúng ta đã biết, với tư cách là một trong ba nhà sản xuất game lớn của Hàn Quốc, NCsoft luôn dẫn đầu trong lĩnh vực MMO với những sản phẩm nổi tiếng như Lineage và Blade and Soul. Với thế mạnh và nền tảng sản xuất, việc làm game match-3 rất dễ dàng, thực tế NCsoft cũng có nhiều ý tưởng của riêng mình để tạo ra những trò chơi mới ở dòng này.
Về chủ đề và phong cách nghệ thuật, PUZZUP AMITOI của NCsoft tương tự các game casual khi chọn phong cách hoạt hình tươi sáng. NCsoft cũng khéo léo tận dụng tài nguyên IP của mình, áp dụng các yếu tố riêng trong trò chơi mới. Ngoài nghệ thuật, phần nổi bật của trò chơi phải kể đến lối chơi với phong cách kết hợp match-3. Trò chơi sau khi ra mắt đã nhanh chóng đứng đầu danh sách game miễn phí trên Google Play Hàn Quốc, tuy nhiên xếp hạng tương đối thấp trong danh sách doanh thu tổng và doanh thu hàng ngày.
Dường như đã lâu không có tựa game match-3 nào nổi bật tại thị trường Hàn Quốc. Game thủ xứ kim chi cũng không có thói quen chơi game casual vì tập trung vào dòng MMO. Nhờ nền tảng và năng lực sản xuất, NCsoft đã tạo nên sức hấp dẫn cho game match-3 và kỳ vọng sẽ nhanh chóng cuốn hút game thủ.
Chúng ta biết đội ngũ R&D của tựa game match-3 Royle Match ban đầu có tới 100 người. So với game hàng đầu Âu Mỹ, quá trình làm ra PUZZUP AMITOI không tốn quá nhiều công sức và chi phí khi lượng người tham gia sản xuất ít hơn nhiều. Đánh giá từ kết quả, trò chơi thu hút được sự chú ý ở Hàn Quốc, mặc dù cũng được phát hành ở nước ngoài nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng và cần phải đổi mới hơn.