Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ "dắt mũi"

Nếu như cách đây 10 năm, lộ clip nóng là một thứ gì đó rất kinh khủng thì hiện tại, mọi thứ xem ra đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Điều đầu tiên cần phải khẳng định, cách đây hơn 10 năm thì việc lộ clip nóng 18+ được xem là một thảm họa đối với những nhân vật xuất hiện trong clip đó. Phải mất rất lâu thì mọi thứ mới đi vào dĩ vãng đối với CĐM và chính nạn nhân của vụ việc cũng phải đối diện với những ánh mắt soi xét, dè bỉu của cư dân mạng.

Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ dắt mũi - Ảnh 1.

Nhưng bây giờ thì sao? Lộ clip 18+ vẫn là một điều tương đối ghê gớm, nhưng câu chuyện đó rất dễ dàng để lùi vào dĩ vãng, còn người trong cuộc thì có thể còn trở nên nổi tiếng, thậm chí còn kiếm được tiền của cộng đồng mạng.

Lộ clip 18+, là tai nạn, hãm hại hay cơ hội?

Thật khó để khẳng định những nạn nhân trong các vụ lộ clip 18+ là do tai nạn, bị hãm hại hay là một sự cố nào đó ngoài ý muốn của người trong cuộc. Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh tích cực trong vài vụ lộ clip gần đây thì đều thấy được sức mạnh của các nạn nhân, đặc biệt là các nữ streamer đều trở lại cực kỳ mạnh mẽ.

Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ dắt mũi - Ảnh 2.

Lượng tương tác "kinh khủng" sau khi nữ streamer vượt qua được biến cố

Điều này có thể hiểu là, tùy vào cách nhìn nhận vấn đề của mỗi người để đưa ra một hướng giải quyết khác nhau. Có người thì có thể bị dư luận “đè bẹp”, người khác thì thậm chí còn tranh thủ những dư luận xã hội đó để trở nên nổi tiếng. Nếu xem xét hai vụ lộ clip của hai nữ streamer mới nổi gần đây thì đều có một điểm chung, cả hai trở lại rất mạnh mẽ và câu chuyện lộ clip nhanh chóng bị quên lãng.

Nhưng cơ hội là gì? Đó chính là có thể phủ sóng được bộ nhận diện của bản thân vượt xa ra khỏi quy mô của một cộng đồng cố định. Lại lấy ví dụ của hai nữ streamer trẻ gần đây, nếu như trước sự việc mà cả hai đều nói là “tai nạn”, gần như chỉ có người trong cộng đồng tựa game như Liên Quân hay Free Fire mới biết đến các nữ streamer này.

Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ dắt mũi - Ảnh 3.

Lượng follow tăng cao sau tai nạn

Nhưng sau đó thì sao, ngay cả những người không quan tâm đến game cũng biết đến hai streamer này. Rồi sau đó, từ các nền tảng như YouTube, TikTok, Facebook hay Instagram, tất cả đều tăng lượng follow một cách chóng mặt, điều mà có thể phải mất rất lâu thì bản thân streamer đó mới gây dựng được, nếu như không có sự việc mà người trong cuộc nói là “tai nạn” hay “bị hãm hại”.

Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ dắt mũi - Ảnh 4.

100.000 subs chỉ sau một thời gian ngắn, thứ gì tạo nên được điều "thần kỳ" đó?

Lấy ví dụ về nữ streamer trẻ của tựa game Free Fire, trước khi xảy ra tai nạn, channel YouTube của nữ streamer này chỉ vỏn vẹn 150.000 người đăng ký, nhưng sau khi sự việc lộ clip xảy ra, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã tăng lên 250.000 và hiện tại là 260.000. Cái này nói lên điều gì? Đó là khi bùng nổ clip nóng thì có thể tạo được sự thu hút rất lớn đối với cư dân mạng. Còn sau đó, khi sự việc “êm xuôi rồi thì sao”, thì tốc độ tăng trưởng lại trở về như cũ.

Kiếm tiền từ chính cộng đồng mạng

Một lần nữa lại phải khẳng định, ở đây chúng ta không nói việc lộ clip 18+ là vô tình hay cố ý, là tai nạn hay một kịch bản khéo léo được dựng nên. Nhưng sau khi sự việc qua đi, hệ quả được xem là tích cực đối với nạn nhân trong vụ việc là gì? Như đã nói ở trên, đó chính là tăng lượng người theo dõi tại nhiều nền tảng.

Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ dắt mũi - Ảnh 5.

Lượng người đăng ký, lượng người xem là một trong những nguồn "kiếm tiền" từ YouTube hay Facebook

Nhưng tăng theo dõi không phải chỉ để cho đẹp con số. Trong một thời đại bùng nổ về các nền tảng livestream thì người dùng hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Facebook, YouTube… Các khoản donate, lượng người xem một clip… đều là nguồn thu cho chủ nhân của các nền tảng đó.

Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ dắt mũi - Ảnh 6.

Những content mới hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn views là một trong những nguồn kiếm tiền từ YouTube

Lấy ví dụ về nữ streamer Liên Quân bị lộ clip, sau đó chỉ vài ngày khi trở lại livestream, lượng người xem tăng nhanh chóng mặt và có thể nguồn donate từ Facebook cũng tỉ lệ thuận với số người xem. Đó là cách kiếm tiền từ chính cộng đồng mạng, những người luôn sẵn sàng theo dõi các scandal mà không biết một phần công sức của mình đang đóng góp rất nhiều vào nguồn thu của các streamer.

Lộ clip 18+, nạn nhân kêu bị hãm hại và cách kiếm tiền từ chính CĐM, những người rất dễ dắt mũi - Ảnh 7.

Những content được tạo ra để thu hút người xem "hậu scandal"

Tựu chung lại, lộ clip 18+ là tai nạn hay cơ hội tùy thuộc vào cách nhìn nhận và đánh giá của mỗi người. Đặc biệt với người trong cuộc có biết tận dụng những sự cố đó để quay trở lại thật mạnh mẽ hay không. Nếu làm được điều đó thì như đã nói ở trên, lợi ích mang lại là khó có thể đong đếm được. Suy cho cùng chỉ có cư dân mạng là rất dễ bị “dắt mũi” mà thôi.