Lý do thực sự khiến Tencent thêm tiếng Anh cho Vương Giả Vinh Diệu

QUỐC TẾ_ Trong bản mới của Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings), người chơi thấy đã xuất hiện bản tiếng Anh. Bạn có băn khoăn vì sao đến bây giờ Tencent mới có động thái như vậy?

Vương Giả Vinh Diệu là một trò chơi MOBA được đầu tư công phu và là sản phẩm thể hiện diện mạo, đẳng cấp làm game của Tencent, hãng game số 1 Trung Quốc. Kể từ khi ra mắt, không chỉ cộng đồng game thủ Trung Quốc mà với quốc tế đều yêu thích trò chơi này. Nhưng qua thời gian, game vẫn chỉ có giao diện tiếng Trung.

Mọi thứ giờ đã thay đổi khi trò chơi chiến thuật này đã có giao diện tiếng Anh tương đối hoàn chỉnh, sau lần cập nhật của Tencent vào tháng 01/2019. Cụ thể, về cơ bản, tên các tướng, chức năng skill đã được quốc tế hóa. Game thủ nước ngoài có thể hiểu dễ dàng. Nguyên nhân đến từ đâu để Tencent làm điều đó?

Tham vọng phát triển và hướng ra quốc tế

Tencent từ lâu là công ty game lớn trên thế giới, tuy nhiên vẫn dừng lại ở Trung Quốc. Người ta chỉ biết đến tính quốc tế thông qua hoạt động hợp tác với các hãng làm game khác như việc mua lại Riot, có cổ phần ở các studio Supercell, Blizzard… Tuy nhiên, kể từ khi chính sách Trung Quốc thắt chặt phát hành game trong nước, bằng mọi cách, Tencent phải hướng ra bên ngoài mong có sự phát triển.

Thời gian gần đây, hãng đã tích cực hợp tác và phát hành game quốc tế, như việc phát hành PUBG Mobile đình đám, cùng Nintendo sản xuất game để phân phối sang châu Âu, Mỹ. Với việc bổ sung tiếng Anh cho Vương Giả Vinh Diệu chính là một hành động để phục vụ cho điều đó.

Thúc đẩy eSports phát triển

Vương Giả Vinh Diệu là sản phẩm MOBA trọng tâm trong hệ sinh thái eSports của Tencent. Như trong một số bài KenhTinGame đã đề cập, Tencent muốn phát triển thể thao điện tử trong năm tới khi liên kết với nhiều đơn vị về eSports (như Liên đoàn eSports toàn cầu). Hãng mạnh dạn đầu tư cho ngành giải trí này, đua với Hàn Quốc, châu Âu, Bắc Mỹ. Vậy nên, một trò chơi MOBA đình đám như Honor of Kings không có lí do gì lại không được đầu tư.

Mở rộng thị trường

Việc có tiếng Anh, Honor of Kings tất nhiên sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng là game thủ hơn. Thị trường Trung Quốc vốn đã hơn 90% chơi trò chơi này. Nhưng khi có thêm thị phần thế giới, doanh số thu về của Tencent có thể khủng hơn nhiều lần.

Mặc dù hệ thống tướng trong game mang nhiều phong cách của Trung Quốc nhưng bằng việc cải tiến dần, Anh hóa tên gọi, có lẽ game vẫn quen thuộc và dễ chơi với gamer quốc tế. Trong tương lai, các khu vực như Đông Nam Á, Việt Nam, châu Phi, châu Úc sẽ tiếp cận nhiều hơn với trò chơi MOBA này.

Trong tương lai, giới eSports quốc tế khi có sự chen chân của Honor of Kings sẽ trở nên sôi động hơn. Sự vươn mình mạnh mẽ của Tencent cũng làm nên nhiều biến động.