Mỹ có 13 triệu game thủ trong thời kỳ đại dịch

14/07/2021 QUỐC TẾ_ Công ty công nghệ Trung Quốc Tencent được cho là mất 34 tỷ USD liên quan đến việc lệnh cấm PUBG Mobile tại Ấn Độ được thực thi.

QUỐC TẾ_ Số liệu cho thấy lượng game thủ Mỹ tăng lên khoảng 13 triệu người trong thời gian dịch bệnh. Họ ở nhà chơi game với mức độ phổ biến hơn.

Báo cáo mới đây cho hay, quốc gia này có gần 227 triệu game thủ ở mọi lứa tuổi, tăng 5,8% so với 214,4 triệu người 1 năm trước đó. Điều này được xác nhận theo báo cáo hàng năm của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA), nhóm thương mại đại diện cho ngành công nghiệp trò chơi ở xứ cờ hoa.

Mỹ có 13 triệu game thủ trong thời kỳ đại dịch

Mỹ có 13 triệu game thủ trong thời kỳ đại dịch

Báo cáo thường niên năm 2021 về ngành công nghiệp trò chơi cho thấy nhiều game thủ chơi game hơn bao giờ hết trong đại dịch. Điều này phản ánh tình hình xã hội Mỹ trong bối cảnh khi đại dịch hoành hành mọi người không có nhiều lựa chọn giải trí. ESA đã công bố kết quả của báo cáo vào ngày 13 tháng 07 cùng với việc thay đổi trò chơi trực tuyến năm 2021.

Cụ thể, game thủ chơi trò chơi điện tử trung bình là 31 tuổi (80% người chơi trên 18 tuổi). Khoảng 77% chơi với người khác online ít nhất hàng tuần, tăng từ 65% vào năm 2020. Báo cáo cho thấy 74% phụ huynh chơi game cùng con cái họ hàng tuần, tăng từ 55% vào năm 2020.

Chơi game là hoạt động phổ biến trong thời kỳ đại dịch bùng phát và có 55% game thủ cho biết họ đã chơi nhiều hơn trong khoảng thời gian này. 90% nói rằng họ có thời gian chơi game nhiều hơn việc tiếp xúc bên ngoài xã hội.

Phân chia lượng người chơi video game mới nhất tại Mỹ

Phân chia lượng người chơi video game mới nhất tại Mỹ

Pierre-Louis, đại diện bên khảo sát, nói: “Từ 214 triệu người chơi vào năm ngoái lên 227 triệu người trong năm nay nói lên thực tế rằng trò chơi điện tử là một phương pháp tiêu khiển phổ biến trong thời kỳ đại dịch. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự tăng trưởng đó”.

Hiện nay, rất nhiều công ty cam kết duy trì sự đổi mới cần thiết cho trò chơi vì giúp họ càng thành công hơn. Chẳng hạn gần đây như việc Google Stadia cố gắng xây dựng nền tảng chơi game đám mây ưu đãi của họ. Các nhà làm game tạo ra các hệ sinh thái trò chơi điện tử được cộng đồng game thủ quan tâm, ủng hộ.

Điều này làm đa dạng hoá thị trường game và cho phép người chơi có nhiều chọn lựa hơn trong việc trải nghiệm. Thay vì ra ngoài đường thì giờ đây giải trí trong nhà là cách an toàn để phòng chống dịch.