Màn "bắt trend" đỉnh cao của game 2 triệu GB, đưa cả tàu Ever Given vào game

Mặc dù sự kiện này chỉ mới diễn ra chỉ cách đây vài ngày nhưng Flight Simulator 2020 đã đưa nó vào trong game của mình một cách đầy bất ngờ.

Năm ngoái có có một tựa game dung lượng lên tới... 2 triệu GB, một con số mà không phải bất cứ game thủ nào cũng có thể đạt được để trải nghiệm tựa game này. Vào thời điểm ra mắt thì Microsoft Flight Simulator 2020 đã gây tiếng vang toàn cầu, điều mà chưa có bất kỳ nhà phát triển game nào có thể nghĩ ra, đó là sao chép toàn bộ dữ liệu trên Trái Đất này vào một tựa game.

Một điều làm game đặc biệt hơn nữa là tất cả dữ liệu này được sao chép qua Bing Map mà sai số chỉ là 3 cm, một con số khá nhỏ. Game cũng liên tục đồng bộ và cập nhật các tình hình của thế giới ở thời điểm hiện tại và đưa vào một cách chính xác nhất. Và cũng từ đây câu chuyện dở khóc dở cười của con tàu Ever Given trở thành tâm điểm của sự kiện này.

Một modder (người sửa đổi nội dung game) đã cập nhật tình hình này và đưa Ever Given vào Flight Simulato. Game thủ toàn cầu đã được phen ngạc nhiên với việc đưa Ever Given vào game ngay trong tình cảnh con tàu đang gây chấn động toàn cầu vì mắc kẹt ở kênh Suez.

Câu chuyện này trở thành chủ đề được cộng đồng mạng bàn tán hết sức dữ dội. Thêm vào đó, nhiều hình ảnh cũng như các ý tưởng hết sức "độc đáo" và vui nhộn đã được góp ý trên mạng xã hội về sự kiện này, điển hình là bộ phim Kong và Godzilla vừa ra mắt đã được đưa vào.


Kong và Godzilla tạm đình chiến để giúp tàu Ever Given của hãng EverGreen vượt cạn.


Cặp đôi Tom & Jerry cũng tạm đình chiến để giúp đỡ họ.

Đây là những ý tưởng hết sức vui nhộn của cộng đồng mạng về câu chuyện này, nhưng cũng là dịp Flight Simulator "bắt trend" để chứng tỏ sự "bá đạo" của mình về việc cập nhật tình hình thế giới thực vào game. Việc này mặc dù mất nhiều thời gian hơn là cập nhật thời tiết trong game, nhưng cũng không quá lâu.

Nhà điều hành Travis Koryciak đã đăng tải video cho thấy khi chuyến bay Flight Simulator bay qua kênh đào Suez, với chế độ xem xoay sang trái, người chơi có thể thưởng thức cảnh tượng tàu Ever Given mắc kẹt trong thoáng chốc.


Màn "bắt trend" cực kỳ nhanh của Flight Simulator.

Hiện tại, con tàu Ever Given đã có thể nổi trở lại sau gần 7 ngày mắc kẹt ở kênh đào Suez, một dấu hiệu đáng mừng khi điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới các nước vì những con tàu nhỏ đã phải di chuyển đường vòng và chậm trễ thời gian vận chuyển gây khó khăn rất nhiều cho kinh tế. Tuy nhiên, tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới vẫn chưa khai thông sau sự kiện này./.