Mang tiếng đạo nhái Riot, game bắn súng của NetEase vẫn được đón nhận nhiệt liệt

Tựa game này đang dần khẳng định được vị thế của chính mình.

Bom tấn “đạo nhái” Riot

Đó chính là câu chuyện của Operation Apocalypse - một tựa game FPS thế hệ mới tới từ NPH NetEase. Thực tế, Operation Apocalypse chính là phiên bản remake của Hyper Front. Đây là tựa game từng bị Riot kiện đến mức phải ngừng hoạt động, nguyên do là bởi nó sở hữu quá nhiều yếu tố tương đồng với bom tấn VALORANT.

photo-1725730678462

Riot đã đâm đơn kiện NetEase tại Vương quốc Anh, Đức, Brazil và Singapore vì vi phạm bản quyền. Cuối cùng vào ngày 10/4/2023 thì Hyper Front đã chính thức ngừng hoạt động cùng hàng loạt lời chỉ trích thậm tệ từ phía cộng đồng game thủ trên toàn cầu. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian im ắng thì trò chơi đã trở lại với tên gọi mới - Operation Apocalypse. Tựa game chính thức ra mắt vào ngày 30/8 vừa qua và được đón nhận khá mạnh mẽ.

Sự ủng hộ bất ngờ từ phía game thủ

Mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều nghi hoặc, Operation Apocalypse đang dần khẳng định được tên tuổi và đã bước đầu gặt hái được những thành tích nhất định. Hiện tại, tựa game này đang đứng chễm chệ ở vị trí đầu bảng trên nền tảng TapTap. Thậm chí, tờ Sohu của Trung Quốc còn nhận định, Operation Apocalypse đang dần thay đổi cả thị trường game FPS.

Mang tiếng đạo nhái Riot, game bắn súng của NetEase vẫn được đón nhận nhiệt liệt - Ảnh 2.

Operation Apocalypse đang là tựa game Android được đón nhận nhiều nhất ở TapTap.

Cũng theo Sohu, Operation Apocalypse đã vinh dự đạt được hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Quảng Đông, giúp tựa game được chứng nhận hoạt động an toàn và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Operation Apocalypse cũng được giới chuyên môn đánh giá tích cực, trò chơi được cho là đã lồng ghép khéo léo các yếu tố văn hóa truyền thống Trung Quốc vào thiết kế của nhiều anh hùng, bản đồ và vũ khí. Đây là những nét đặc trưng để tựa game này trở nên nổi bật hơn trong thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

http://kenhtingame.com/mang-tieng-dao-nhai-riot-game-ban-sung-cua-netease-van-duoc-don-nhan-nhiet-liet-178240908111817636.chn