Marvel Snap đã giành được DICE Awards với hạng mục Trò chơi dành cho di động của năm. DICE Awards được viết tắt và cũng là mục tiêu hướng đến giá trị của Thiết kế, Đổi mới, Giao tiếp, Giải trí.
DICE Awards xuất hiện từ năm 1998 và đã kỷ niệm 26 năm thành lập vào tuần này bằng cách trao nhiều giải thưởng cho các trò chơi trong toàn ngành bao gồm cả Marvel Snap, TCG di động nổi tiếng dựa trên nhượng quyền truyện tranh Marvel Comics.
Marvel Snap từ nhà phát triển Second Dinner được ra mắt vào cuối năm 2022 và thành công vang dội nhờ tận dụng thị trường tốt, mang lại trải nghiệm TCG hấp dẫn trên di động. Mặc dù một số người chỉ trích chiến thuật UA của trò chơi, sử dụng nhiều yếu tố gây khó hiểu của vũ trụ truyện tranh Marvel nhưng sản phẩm tạo ấn tượng nhờ gameplay trí tuệ.
”Chúng tôi đã nỗ lực phát triển Marvel Snap để mang đến giá trị tốt nhất” – tổng giám đốc Brian Francis phát biểu tại lễ trao giải DICE. “Việc giành được giải thưởng có ý nghĩa lớn lao như một sự khích lệ đáng kể đối với đội ngũ làm game”.
Marvel Snap đã cho mọi người thấy rằng không có giới hạn nào về tiềm năng phát triển những game Marvel và trong tương lai chắc hẳn sẽ còn nhiều sản phẩm được tạo ra hơn nữa. Điều đó mở rộng tầm mắt của nhiều người chơi và là cơ hội cho nhiều nhà phát triển thể hiện năng lực sáng tạo của mình đối với vũ trụ điện ảnh Marvel.
Tham gia game, người chơi có một bộ bài gồm 12 lá bài. Mỗi thẻ mô tả một nhân vật Marvel có cấp độ sức mạnh và khả năng đặc biệt. Khi bắt đầu mỗi vòng, người chơi đồng thời đặt một hoặc nhiều lá bài úp xuống một trong ba vị trí. Các vị trí được chỉ định ngẫu nhiên cho mỗi trận đấu và mỗi vị trí có một hiệu ứng riêng. Vào cuối mỗi vòng, thẻ bài được tiết lộ và khả năng đặc biệt của thẻ được kích hoạt. Ai có quyền lực cao nhất tại một địa điểm nhất định sẽ thắng địa điểm đó. Mục tiêu của trò chơi là giành được hai trong số ba địa điểm. Trò chơi thường kéo dài 6 vòng, mỗi vòng cung cấp “năng lượng” ngày càng tăng để chơi các quân bài mạnh hơn.