TIN LIÊN QUAN
Sự thành công của Xbox Series X / S là một bước ngoặt hoàn toàn đáng kinh ngạc đối với vận may của Microsoft trong thị trường máy chơi game console, đưa công ty trở lại với một cái gì đó tiến gần đến chỗ đứng ngang ngửa với Sony mặc dù hãng đã phải chịu không ít những khó khăn.
Chúng ta thường nói về thương vụ mua lại ZeniMax / Bethesda vào năm 2020, là sự kiện mua lại công ty trò chơi lớn nhất của Microsoft trước giá thầu phá kỷ lục để mua lại Activision Blizzard – King. Nhưng cũng có một loạt các thương vụ mua lại nhỏ hơn trong những năm trước đó, điều này đã cho thấy sự khởi đầu của công ty tham vọng studio của bên thứ nhất bằng cách chọn các studio như Ninja Theory, Double Fine, Undead Labs và nhà phát triển Playground Games của dòng Forza.
Các nguồn tin cho biết, gã khổng lồ phần mềm Mỹ và Sony của Nhật Bản trong một số năm đã cung cấp số tiền lớn cho các nhà phát triển nhỏ để nuôi dưỡng các chương trình phát triển game ở Trung Quốc. Tuy nhiên kể từ khi Genshin Impact ra đời vào tháng 09/2022, những dự án đó đã bị lu mờ.
Trò chơi hành động nhập vai từ studio miHoYo ở Thượng Hải đã thu về hàng tỷ đô la kể từ khi phát hành cách đây hai năm và nâng cao giá trị khi là trò chơi đa nền tảng. Nhiều nguồn tin cho biết Microsoft và Sony đang tìm kiếm ở Trung Quốc cho dịch vụ đăng ký mở rộng của mình.
Chuyên gia Ahmad cho biết: “Các nhà phát triển game Trung Quốc đang cố gắng tiêu chuẩn hóa các công cụ phát triển của họ, tạo ra các quy trình sản xuất tiên tiến, đầu tư vào các nhóm thực sự quy mô lớn. Cuối cùng, điều đó giúp cho họ lợi thế cạnh tranh để tiếp cận nhiều đối tượng cả về địa lý và nền tảng”. Microsoft đã và đang xây dựng một đội để tìm kiếm các trò chơi Trung Quốc. Nhà sản xuất Xbox chủ yếu mở rộng danh sách đăng ký của mình với các tựa game có thương hiệu lớn thu hút ngay cả các studio độc lập với các đề nghị được rót vốn.