quốc tế_ Mù màu là một trong nhiều điểm hạn chế khiến người chơi không thể trải nghiệm hết đặc sắc của trò chơi, đặc biệt là khi nói đến hiệu ứng hình ảnh.
Theo thời gian, các tính năng như thiết kế cấp độ được mã hóa màu, đối tượng tương tác và yếu tố HUD đã được chấp nhận chung để giúp cải thiện trải nghiệm chơi game cho người chơi khuyết tật.
Tuy nhiên, hiện tại Microsoft đã tìm mọi cách để nâng cao những tính năng này. Điều này sẽ giúp người chơi đánh giá cao giá trị thẩm mỹ của những trò chơi hơn. Trước đây, việc tăng cường các tính năng này hoàn toàn phụ thuộc vào nhà phát triển trò chơi nhưng trong tương lai sẽ được cải thiện. Về cơ bản, điều này có nghĩa là hỗ trợ được cung cấp sẽ bị giới hạn.
Nhưng giờ đây, theo báo cáo, hệ thống được cấp bằng sáng chế mới nhất của Microsoft sẽ đưa tính năng trợ năng này lên phần mềm chuyên dụng liên quan đến thiết kế trò chơi và có thể có đầy đủ chức năng trong tất cả hoặc hầu hết các trò chơi trên thị trường.
Bằng sáng chế hiệu chỉnh màu sắc này đã được nộp cách đây một thời gian, tuy nhiên, nó chỉ mới được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Bằng sáng chế sử dụng công nghệ chỉnh sửa màu sắc chuyên biệt giúp bù lại chứng mù màu bằng cách thêm một lớp chuyển đổi màu sắc, sau đó sửa hình ảnh bị méo và chuyển về hình dạng ban đầu, nhờ đó nâng cao giá trị thẩm mỹ.
Microsoft đã là một đơn vị có tiếng trong lĩnh vực game, thậm chí tên tuổi lớn hơn sau một loạt các thương vụ mua lại trị giá hàng tỷ đô la trong vài năm qua. Nhà sản xuất Xbox đã mua lại nhà phát triển Bethesda vào năm 2021 và tiếp nối với việc mua lại Activision Blizzard kỷ lục trị giá 20 tỷ đô la.
Tuy nhiên, hóa ra đây không phải là lần đầu tiên Microsoft cố gắng thâu tóm Blizzard cho riêng mình. Theo cựu Phó chủ tịch Xbox, Ed Fries, hãng đã cố mua lại Blizzard hai lần vào năm 2004.
Ông tiết lộ rằng Microsoft lần đầu tiên hỏi mua lại Blizzard vào năm 1996, rất lâu trước khi World of Warcraft biến studio này thành một cái tên quen thuộc. Tuy nhiên, Warcraft loạt chiến lược thời gian thực của Đây là điều đã thu hút Microsoft đến với studio. Fries nói: “Nếu bạn nghĩ về cội nguồn của việc kinh doanh trò chơi PC của chúng tôi, thì đó là chiến lược thời gian thực … Warcraft , tất nhiên, là sản phẩm lớn nhất của họ.” Bản thân Fries cũng là một người hâm mộ Blizzard và đã cố gắng mua lại công ty mẹ của studio cho Microsoft khi nó được rao bán vào năm 1996.