Monolith – Game point-and-click từng đoạt giải thưởng sắp ra mắt bản mobile

Monolith là tựa game phiêu lưu point-and-click của Animation Arts đã lên kế hoạch ra mắt bản mobile vào cuối năm nay.

Monolith là phiên bản mới của tựa game phiêu lưu point-and-click cổ điển của Animation Arts sắp được phát hành cho nền tảng mobile. Trong một bài đăng gần đây trên Facebook nhân dịp kỉ niệm 6 tháng ra mắt trên Steam, studio đứng đằng sau tựa game giải đố bối cảnh khoa học viễn tưởng này cho biết rằng phiên bản mobile dành cho Android và IOS đang được thực hiện và dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024.

Game Monolith lấy bối cảnh tương lai xa, bạn vào vai Tessa, một nhà thám hiểm làm việc cho Tập đoàn khai thác liên thiên hà, người cuối cùng bị mắc kẹt trên một hành tinh xa xôi. Trong khi tìm cách trốn thoát, bạn sẽ giải các câu đố và trải nghiệm một câu chuyện để tìm hiểu về hành tinh bí ẩn đang bị mắc kẹt cũng như biết được sự thật về thân thế.

Monolith thiết kế nhân vật 3D trên nền được kết xuất sẵn và phong cách chơi trỏ và nhấp cổ điển. Người chơi sẽ có cảm giác như được quay trở lại kỷ nguyên của những game giải đố cuối thập niên 90 và giữa những năm 2000. Theo các nhà phát triển, mặc dù chỉ có 7-9 giờ chơi nhưng Monolith chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm khiến bất cứ ai cũng thấy hài lòng.

Với phiên bản mobile, Monolith mở ra cơ hội tiếp cận cho một số lượng lớn người chơi mobile. Game hứa hẹn sẽ giữ nguyên bản chất của tựa game này dù được chuyển thể lên nền tảng mobile. Ở thời điểm hiện tại, việc được trải nghiệm những game mang màu sắc retro khá hiếm, nhất là dòng point and click. Vì vậy đây là cơ hội để game thủ mobile hiểu được đặc sắc của thể loại game này.

Hiện tại, ngày ra mắt chính thức hoặc trang cửa hàng vẫn chưa được cập nhật, nhưng dựa trên thời gian dự kiến vào cuối năm nay, đây vẫn là một sản phẩm game đáng để trông đợi. Tựa game này xứng đáng được xếp vào danh sách các tựa game indie hay nhất phát hành trong năm 2024.

Fanpage studio: https://www.facebook.com/AnimationArtsGames