Monster Hunter Now được phát triển bởi Capcom và được Niantic ủy quyền. Trò chơi đã đạt được 10 triệu lượt tải xuống và doanh thu 14 triệu USD trong tháng đầu tiên ra mắt.
Theo dữ liệu từ AppMagic, tính đến ngày 14/12, doanh thu của Monster Hunter Now đạt 73,3 triệu USD, sau khi trừ thuế của cửa hàng, mức tiêu dùng của người chơi cho trò chơi này đã vượt mốc 100 triệu USD. Trong đó, 70% doanh thu đến từ Nhật Bản, 10% từ Hong Kong, Trung Quốc, 7% từ Đài Loan và 6% đến từ Mỹ. Có thể thấy, mặc dù Monster Hunter World ngày càng phổ biến ở châu Âu và Hoa Kỳ nhưng IP Monster Hunter vẫn có sức huuts ở châu Á.
Doanh thu của Monster Hunter Now từ tháng 11 đến tháng 12 ổn định ở mức 3,5 triệu USD mỗi tuần, theo AppMagic. Hiện tại, game đã trở thành trò chơi có doanh thu cao thứ hai của Niantic sau Pokémon GO.
Monster Hunter Now sử dụng vị trí ngoài đời thực của người chơi để đặt hình đại diện trên bản đồ trò chơi. Bản đồ này được chia trong trò chơi thành các loại địa hình khác nhau. Người chơi có thể tương tác với những con quái vật nhỏ và lớn trên bản đồ bằng cách chạm vào chúng, kích hoạt chiến đấu. Trận chiến với quái vật lớn bị giới hạn trong 75 giây, không giống như trong các trò chơi Monster Hunter trước đó, nơi các trận chiến có thể kéo dài tới 50 phút, trong khi những quái vật nhỏ hơn thường chỉ cần vài giây để đánh bại.
Các tài nguyên cũng hiện trên bản đồ, cho phép người chơi thu thập tài nguyên để chế tạo áo giáp hoặc vũ khí. Các vật phẩm có thể mua được cho phép bạn tạm thời tăng phạm vi tương tác với môi trường ảo. Trò chơi có các tính năng thụ động, cung cấp cho người chơi một số tài nguyên và đánh dấu vị trí những con quái vật lớn để chiến đấu sau trong khi offline và quay trở lại game.
Khi phát hành, trò chơi có ba loại địa hình khác nhau (rừng, đầm lầy và sa mạc), cùng với sáu loại vũ khí và 13 quái vật lớn từ loạt Monster Hunter. Bản đồ địa hình được làm mới sau mỗi 24 giờ và có quái vật khác nhau tùy theo địa hình. Một thanh sức khỏe hiển thị với sức khỏe được phục hồi theo thời gian hay cho biết bạn cần bổ sung các vật phẩm nhận được hàng ngày miễn phí hoặc mua từ cửa hàng trong trò chơi để phục hồi sinh lực.