Một bom tấn gacha xuất hiện bê bối “vô tiền khoáng hậu”, cả cộng đồng lớn phải phẫn nộ

Làng game quốc tế đang vô cùng phẫn nộ trước khâu vận hành tắc trách của bom tấn này!

Tới nay, có thể khẳng định Trung Quốc chính là “cái nôi” của rất nhiều tựa game gacha đình đám. Vì vậy, không ngoa khi nói rằng các NPH ở xứ “tỷ dân” phải nắm rõ những tựa game của mình một cách hoàn hảo để mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp không đạt được điều này. Thậm chí, họ còn bỏ bê, làm việc cẩu thả và khiến sản phẩm gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng chưa từng có.

Điển hình như gần đây, vụ việc lùm xùm của tựa game Arknights: Endfield là minh chứng rõ nét nhất. Theo những gì ghi nhận được, trò chơi này vừa ra mắt thêm một bản cập nhật mới ở thị trường nội địa Trung Quốc trong giai đoạn thử nghiệm tiền phát hành. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà đội ngũ phát triển lại “vô tình” xoá hơn 3000 mã code ở máy chủ, khiến trò chơi xuất hiện hơn 15 bug và biến trải nghiệm của người chơi trở thành “thảm hoạ”.

photo-1715239823281

Arknights: Endfield liên tục xuất hiện nhiều lỗi nghiêm trọng sau khi được cập nhật trong thời gian qua.

Nhiều cá nhân khẳng định đây là vụ bê bối “vô tiền khoáng hậu”, chưa từng xuất hiện ở các tựa game gacha trong một khoảng thời gian dài. Trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ, hàng loạt bài đăng chỉ trích NPT Hypergryph đang nổ ra như “vũ bão”. Bởi lẽ, ít ai dám tin được đội ngũ vận hành có thể làm việc cẩu thả, xoá hẳn 3000 mã code mà không rà soát lại trước khi ra mắt bản cập nhật mới.

Rất nhanh chóng, phía Arknights: Endfield đã phải đưa ra lời xin lỗi về sai phạm có phần “ngớ ngẩn” kể trên. Dù đã đưa ra một vài phần quà đền bù, song dường như làn sóng phẫn nộ của cộng đồng game vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Với những ai chưa biết, Arknights: Endfield được dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm 2024. Tựa game này là phiên bản phụ của trò chơi Arknights nổi tiếng. Tại đây, game thủ sẽ được dấn thân vào Talos-II - một thế giới nguy hiểm đầy rẫy những thảm họa và rủi ro. Nhiệm vụ cần làm chính là khám phá thế giới hoang sơ này cùng với một nhóm người điều hành Endfield Industries để làm sáng tỏ bí ẩn mà NPH ẩn giấu.http://kenhtingame.com/mot-bom-tan-gacha-xuat-hien-be-boi-vo-tien-khoang-hau-ca-cong-dong-lon-phai-phan-no-178240509144227732.chn