MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết

MSuong là Streamer, Youtuber nổi đình nổi đám trong cộng đồng Liên Quân Mobile VN sẽ có những chia sẻ riêng sau hậu trường.

Còn nhớ vào giai đoạn ĐTDV mùa xuân 2018, cộng đồng Liên Quân Mobile khi ấy đã từng phải trầm trồ trước kỹ năng của MSuong - Hot streamer gia nhập GameTV để thay thế vai trò đi rừng của Bé Chanh. Tuy nhiên vì nhiều lý do, cái tên MSuong giờ đây đã không còn được xướng lên ở đấu trường chuyên nghiệp. Thay vào đó, anh chàng tên thật là Trần Hùng Cường (sinh năm 1995), hay còn được fan gọi trìu mến là Cường Lào đã trở thành một "thế lực" của làng Streamer Liên Quân VN với gần 900 nghìn lượt theo dõi.

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 1.

MSuong - tuyển thủ từng gây tiếng vang ở ĐTDV mùa xuân 2018.

Từng khiến fan ấn tượng với câu nói "Chỉ cần còn 1 người xem, mình vẫn sẽ tiếp tục livestream…", thành công của MSuong ở thời điểm hiện tại là minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi ngắn với Cường Lào để nghe bạn trẻ này tâm sự, chia sẻ về cuộc sống, công việc cũng như những mẹo leo Rank đạt hiệu quả cao.

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 2.

MSuong giờ đây là một streamer Facebook đình đám.

PV: MSuong đã rất nhiều lần chinh phục thành công Top 1 Thách Đấu của Liên Quân Mobile VN. Phải chăng đây là chiêu giúp bạn thu hút được tới gần 900 nghìn lượt theo dõi?

Đúng là như vậy, kênh live của mình chủ yếu hướng dẫn kỹ năng và các mẹo chinh phục Top 1. Bên cạnh đó, chất giọng đặc biệt của mình cũng đem đến sự thích thú cho nhiều người.

PV: Được biết, MSuong trước khi có một công việc Streamer ổn định thì bạn đã từng tạo ra nhiều dấn ấn khi chơi chuyên nghiệp. Nếu được làm lại, bạn sẽ chọn đi theo con đường nào?

Nếu làm lại thì mình vẫn chọn con đường streamer vì cái mình hướng tới đó chính là được gặp gỡ các bạn khán giả mỗi ngày. Việc này không những chỉ là chơi game mà còn là sự chia sẻ về cuộc sống của bản thân cũng như lắng nghe sự góp ý chân thành từ chính các fan.

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 3.

PV: Sau khi GameTV tạm chia tay XB và Bé Chanh vì án phạt của họ, MSuong đã tới với đội tuyển này nhưng chỉ kéo dài hết giai đoạn vòng bảng. Vậy đâu là lý do?

Khi ấy mình vướng vào chuyện gia đình mà cụ thể là cưới vợ nên đành chia tay với team.

PV: MSuong có bao giờ buồn khi bị fan liên tục réo tên, so sánh mình với Bé Chanh hay không?

Thực sự mình buồn không phải vì bị so sánh, mà buồn ở đây là các bạn không bao giờ biết được việc đối với bất kì ai thì mình cũng luôn cho bản thân mình thấp hơn người ta. Bản tính mình không bao giờ hơn thua với ai cả. Mình muốn hòa đồng vui vẻ với tất cả mọi người.

PV: Theo bạn, những tuyển thủ đi rừng xuất sắc nhất hiện nay ở VN là những ai?

Chắc chắn rồi, đó chính là ADC và Lai Bâng.

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 4.

PV: Cộng đồng từng rất lo lắng khi MSuong liên tục bị kẻ xấu report mất kênh. Động lực nào giúp bạn trở lại mạnh mẽ như vậy?

Quan trọng nhất chính là vì Đam Mê. Chỉ cần được thỏa nỗi đam mê và ăn, ngủ cùng nó nên dù bị nhiều khó khăn thì mình vẫn sẽ cố vượt qua.

PV: Bạn có thể chia sẻ công việc thường ngày của một Streamer như mình được không?

Công việc của mình khá bận rộn và hầu như không có thời gian cho gia đình, bạn bè. Sáng thức dậy lúc 9h sáng, vệ sinh cá nhân xong thì bắt đầu live lúc 10h. Sau đó mình làm một số Clip cho kênh Youtube rồi ngủ. Chiều dậy mình lại stream tới 18h. Sau đó lại nghỉ rồi tiến hành buổi live tiếp theo từ 20h đến tận 22 - 23h.

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 5.

PV: Nakroth gần như đã trở thành vị tướng tinh thần với MSuong nhưng khá nhiều streamer lại cho rằng họ mới là Best Nakroth, Top 1 Nakroth. Bạn nghĩ sao về điều này?

Mình nghĩ cái đó không quan trọng. Mình chưa bao giờ nghĩ mình là Top 1. Cái mình quan trọng nhất chính là việc được thả hồn vào Nakroth mỗi khi quẩy Rank, cống hiến cho khán giả những pha xử lý đẹp mắt. Đối với mình, ai là Top 1 Nakroth không quan trọng.

PV: Những vị tướng đi rừng nào theo bạn vẫn bá đạo ở meta hiện tại?

Đó là Nakroth, Elandorr, Enzo, Keera, Pain. Cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu của các tướng đó mình xin phép chia sẻ để các bạn độc giả tham khảo sử dụng.

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 6.

Hướng dẫn Elandorr

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 7.

Hướng dẫn Enzo

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 8.

Hướng dẫn Keera

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 9.

Hướng dẫn Nakroth

MSuong - Streamer từng Top 1 Thách Đấu Liên Quân VN và những chia sẻ hậu trường ít ai biết - Ảnh 10.

Hướng dẫn Paine

Cảm ơn bạn vì bài phỏng vấn!

Độc giả có thể theo dõi MSuong tại fanpage chính thức này.