Muốn "check" đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một tựa game miêu tả được vẻ đẹp ấy chính là đỉnh cao đồ họa siêu phẩm.

Thuận theo dòng chảy ngầm của làng game thế giới, các sản phẩm nhập vai được đưa về thị trường Việt trong thời gian gần đây đều cạnh tranh gắt gao về vị thế đồ họa. Cộng đồng đôi khi cảm thấy hoang mang trong việc lựa chọn ra đâu mới là lời quảng cáo đúng và thường bị "đánh lừa" bởi các chi tiết bề nổi về số đo 3 vòng, đặc biệt là vòng 1.

Muốn check đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng sau khi tổng hợp lại những cái tên được đánh giá là sáng giá nhất thị trường game Việt trong 2 năm đổ lại, có ý kiến khá thuyết phục cho rằng: "Muốn "check" độ siêu phẩm của 1 tựa game tại Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì ngực".

Muốn check đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực - Ảnh 2.

Giữa vòng 1 và đôi mắt, đâu mới là thước đo chính xác nhất về nền tảng đồ họa của một game online?

Game nhập vai nào cũng có nhân vật nữ, rất nhiều trong số đó đều sở hữu thân hình đồng hồ cát - thứ tương đối dễ để thiết kế vì nó có form chung và không thiên về các chi tiết tỉ mẩn. Bài toán của các nhà phát triển game hầu như sẽ là làm sao để thiết kế ra khuôn ngực tròn nhất, vun cao nhất, thậm chí là… to nhất.

Muốn check đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực - Ảnh 3.

Ngực to nhưng trông nhân vật nữ này khá vô hồn

Tuy nhiên mắt của nhân vật lại là một phạm trù hoàn toàn khác và thường "được" các nhà phát triển game "cố tình" bỏ qua để giảm thiểu thời gian, tài nguyên cũng như công sức. Không phải tự nhiên mà người xưa có câu "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", là nơi chuyển tải đầy đủ tâm trạng, thần thái của con người, việc tập trung thiết kế đôi mắt cho nhân vật game nói lên nhiều thứ hơn là bạn nghĩ.

Muốn check đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực - Ảnh 4.
Muốn check đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực - Ảnh 5.

Thứ nhất, nó chứng tỏ sự nghiêm túc đầu tư cũng như tiềm lực tài chính của nhà phát triển. Thứ hai nó là tấm vé đảm bảo gián tiếp cho chất lượng toàn cục của game, bởi không có nhà phát triển game nào lại đi tỉ mẩn mắt của nhân vật khi gameplay và nền tảng đồ họa chung không có gì nổi trội. Thứ ba, nó góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng, cá nhân hóa mỗi nhân vật là khiến cảm giác nhập vai được trọn vẹn. Thứ tư, nó chứng tài năng của đội ngũ design nói riêng và khát vọng muốn dẫn đầu của nhà phát triển nói chung.

Muốn check đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực - Ảnh 6.
Muốn check đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ thay vì... ngực - Ảnh 7.

Hơn nữa, có một sự thật rằng: Game có nhân vật nữ sexy chưa chắc đã có đôi mắt đẹp, nhưng game có nhân vật nữ có đôi mắt đẹp chắc chắn sẽ sexy.

Thị trường Việt Nam hiện tại, xét về nền tảng đồ họa lẫn sự tỉ mẩn trong thiết kế nhân vật, chỉ có một cái tên đáng chú ý: Cửu Kiếm 3D.

https://www.facebook.com/cuukiem3d.vn/