Nekki hiện đang tìm kiếm một chuyên gia về Unreal Engine 4 và 5, người sẽ tư vấn các giải pháp kỹ thuật cơ bản cho trò chơi. Hai ngày trước Terekhin đã chỉ trích chính sách giá mới của Unity. Ông cho biết chi phí của Nekki có thể tăng gấp 50 lần do Unity muốn tính phí nhiều hơn cho các nhà phát triển.
Đại diện của Nekki cho biết họ đã bắt đầu chuyển quá trình phát triển Spine sang Unreal Engine từ rất lâu trước khi chính sách mới của Unity được công bố. Bây giờ quá trình chuyển đổi gần như đã hoàn tất và công ty đang tìm kiếm các chuyên gia cho việc phát triển game với Unreal Engine. Nhiều nhà phát triển đã lên tiếng phản đối về chính sách giá mới của Unity, trong đó CEO Dmitry Terekhin của Nekki đi đầu cho phong trào này.
Trên LinkedIn, Terekhin cho biết ngành game di động đã gặp khó khăn trong vài năm qua khi phải đối mặt với lệnh cấm ở Trung Quốc, các hạn chế về IDFA trên iOS và những rào cản khác. Terekhin cho hay chính sách mới của Unity đã làm huỷ bỏ khát vọng phát triển của nhiều nhà sản xuất game.
Người sáng lập Nekki chỉ ra rằng những trò chơi phổ biến không tạo ra doanh thu hoặc doanh số thấp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ mô hình kinh doanh cập nhật mới của Unity.
“Phương châm của Nekki là làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn hơn”, người đại diện Nekki cho hay. “Chúng tôi rất không hài lòng với chính sách mới của Unity vì làm tăng chi phí của nhóm lên gấp 50 lần, trở thành gánh nặng lớn khiến doanh thu game ở một số quốc gia giảm 50-100%”.
Cuối bài đăng của mình, Terekhin bày tỏ hy vọng Unity sẽ lắng nghe nhiều hơn nhóm nhà phát triển đối tác để thay đổi. Trước đó, các công ty như Azur Games và Voodoo kêu gọi hủy bỏ phí mỗi lần cài đặt, tham gia phản đối chính sách phí của Unity. Vào ngày 16 tháng 9, Azur Games đã đăng tải một bức thư thay mặt cho các nhà phát triển trò chơi bày tỏ không hài lòng với quyết định của Unity giới thiệu “cái gọi là phí thời gian vận hành” tăng chi phí làm game với Unity. Vụ việc đang nóng tại cộng đồng làm game nước ngoài.