Cơ sở người dùng đã lên tới 194 triệu người. Tổng chi tiêu của người dùng trong 12 tháng lên tới 840 triệu USD. Như vậy, lượng người dùng đã tăng lên 194 triệu (nhiều hơn 34 triệu so với một năm trước đó).
MAU trung bình trong năm vẫn chưa được xác định, nhưng mức đỉnh đã được quan sát vào tháng 12/2021 lên tới 62 triệu (tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái). Để so sánh, Steam vào năm 2020 ở mức 120 triệu.
DAU cao nhất tại Epic Games Store là khoảng 31,1 triệu, thấp hơn một chút so với năm 2020 (giảm 200.000 người). Để so sánh, trên Steam, con số này vào khoảng 62,2 triệu vào năm 2020.
Cửa hàng trực tuyến của NSX Fortnite đạt 13,2 triệu vào năm 2021. Con số này gần giống như vào năm 2020. Không có sự tăng trưởng. Để so sánh, đỉnh điểm trực tuyến của Steam vào năm 2022 đạt 28 triệu, cao hơn 4 triệu so với năm 2020 .
Thư viện trò chơi của Epic Games Store đã tăng gấp đôi trong một năm và lên tới 917 tựa vào cuối năm 2021, cũng chưa thể so sánh với Steam, nền tảng có gần 12.000 trò chơi .
Tổng cộng, doanh thu trò chơi đã thu về 840 triệu đô la từ người dùng trên Epic Games Store (hơn 20% so với một năm trước đó). Các tựa game của bên thứ ba chiếm 36% tổng doanh thu (người chơi đã chi 300 triệu USD, nhiều hơn 12% so với năm 2020).
Epic Games Store đã tặng miễn phí 765 triệu bản game vào năm ngoái. Kết quả là, 76 trò chơi đã phá kỷ lục của chính họ về số lượng người dùng một lần (trung bình 13 lần).
Epic Games Store cũng chỉ ra những trò chơi nào là được chơi nhiều nhất trên trang web vào cuối năm 2021. Như một phần của tổng kết, cửa hàng hứa rằng vào năm 2022 sẽ ra mắt chính thức các công cụ để phát hành trò chơi.
Trong năm 2022, Epic tuyên bố rằng sẽ vẫn tặng các trò chơi “đỉnh” hàng tuần. Các trò chơi được công bố trước thời hạn và có sẵn trong một thời gian ngắn trước khi những trò chơi mới thay thế.
Ngoài ra, các cải tiến được yêu cầu nhiều khác như trò chuyện thoại, các tính năng cộng đồng như xếp hạng và cuộc thăm dò do người dùng quản lý cũng như cải thiện tốc độ và hiệu suất của trình khởi chạy cũng được thực hiện.