Một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Newzoo dự báo rằng ngành game mobile sẽ tạo ra con số khổng lồ 77,2 tỷ đô la vào năm 2020. Đây là mức tăng trưởng 13,3% hàng năm thể hiện được sự cải thiện và bứt phá sau tình hình đại dịch Covid-19. Họ cũng đã dự báo thị trường trò chơi toàn cầu sẽ tạo ra doanh thu 159,3 tỷ đô la vào năm 2020, tương ứng với mức tăng trưởng 9,3% hàng năm.
Trong tổng số 2,7 tỷ game thủ dự kiến vào năm 2020 (chơi trên các nền tảng), có khoảng 2,6 tỷ người sẽ chơi trên thiết bị di động theo phân tích của Newzoo. Các trò chơi Hyper-Casual trở nên phổ biến trên toàn cầu. Trước đó,cơ quan Sensor Tower Store Intelligence tuyên bố rằng trong số 2,1 tỷ lượt cài đặt bởi 20 trò chơi được tải xuống nhiều nhất vào năm 2019. 77,6% là từ các trò chơi thuộc thể loại phổ thông (casual), con số này là 68% trong năm trước.
Game Analytics cũng tham gia nhận định thời gian chơi trên thiết bị di động tăng 62%, với số lần mua trong ứng dụng (IAP) tăng khoảng 30% trong quý 1 năm 2020. Dữ liệu trên cho thấy sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và chi tiêu của game thủ.
Riêng mảng Esports, Newzoo cũng cho hay sẽ có gần 300 triệu người xem thường xuyên livestream trên toàn thế giới, tăng 173 triệu người so với năm 2018. Ở Hoa Kỳ, họ ước tính có khoảng 25,7 triệu người xem các giải đấu thể thao điện tử trong năm 2018, dự kiến sẽ tăng lên 46 triệu vào năm 2023. Doanh thu toàn cầu sẽ vượt 1 tỷ đô la vào năm 2020. Ngoài ra, gần một nửa doanh số nạp game cho các trò chơi sẽ đến từ Mỹ và Trung Quốc vào năm 2020 trên tất cả các phân khúc như PC, console và di động.
Trang chủ Newzoo: https://newzoo.com/