quốc tế_
TIN LIÊN QUAN
Báo cáo giới thiệu tình hình cụ thể của ngành game Trung Quốc nửa đầu năm 2022 với những ý chính quan trọng. Từ tháng 01 đến tháng 06 năm 2022, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi trong nước là 147,789 tỷ nhân dân tệ, giảm 1,80% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính là do dịch bệnh đã khiến thu nhập của người dùng giảm, mức độ sẵn sàng tiêu dùng giảm và chi phí hoạt động của các công ty game liên tục tăng.
Nửa đầu năm 2022, doanh thu thực tế của trò chơi tự phát triển ở thị trường nước ngoài là 8,989 tỷ USD, tăng 6,16% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ và Nhật Bản là những thị trường chính để game di động trong nước ra nước ngoài. Trong số các trò chơi di động tự phát triển ở nước ngoài, chiến lược, nhập vai và bắn súng chiếm hơn 70% doanh thu.
Ngành game di động Trung Quốc đạt 110,475 tỷ nhân dân tệ, giảm 3,74% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi khách là 30,740 tỷ nhân dân tệ, tăng 2,85% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu thực tế của thị trường game console Trung Quốc là 881 triệu nhân dân tệ, giảm 1,02% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù trò chơi console chất lượng cao ngày càng phổ biến hơn trong số người tiêu dùng, nhưng dịch bệnh đã dẫn đến sự thiếu hụt phần cứng console mới và hiệu suất của các sản phẩm mới yếu hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo cũng nêu ra thị trường trò chơi thể thao điện tử Trung Quốc là 63,712 tỷ nhân dân tệ, giảm 11,59% so với cùng kỳ năm ngoái. Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành thể thao điện tử, các sự kiện offline cũng giảm đi rất nhiều.
Theo Nghiên cứu về Thị trường toàn cầu, thị trường trò chơi Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 15,4% trong giai đoạn 2018-2023. Quy mô thị trường đạt doanh thu 83,79 tỷ USD vào năm 2023. Với việc ngày càng có nhiều điện thoại thông minh giá hợp lý nhưng hiệu năng cao, đặc biệt là từ các thương hiệu nội địa như Xiaomi, Oppo và Vivo, thị trường game di động Trung Quốc có tiềm năng tăng trưởng cao.