Vào năm 2021, game luôn được báo cáo là một ngành trị giá khoảng 175 tỷ đô la. Mới đây theo các báo cáo, trò chơi ngày nay là phương tiện giải trí lớn hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác như âm nhạc, phim ảnh cộng lại.
Và để bổ sung cho báo cáo mới này, trong số các loại phương tiện truyền thông này, trò chơi cũng phát triển nhanh nhất với khoảng 10%, theo các công ty nghiên cứu ngành khác nhau bao gồm Newzoo hoặc WSJ / Activate.
Theo khảo sát của BITKRAFT và Naavik, quy mô thị trường tiềm năng của game còn lớn hơn nhiều so với con số 175 tỷ đô. Sau khi kết hợp phần cứng và phần mềm dành riêng cho trò chơi (ví dụ: công cụ phát triển) cũng như các thị trường bổ sung (ví dụ: phát trực tuyến, thể thao điện tử, v.v…), quy mô thị trường toàn cầu hoàn chỉnh hơn là 335,5 tỷ đô vào năm 2021, cao hơn 160 tỷ đô la so với ước tính trước đây.
Để đưa ra ước tính về quy mô của ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu vào năm 2021, cơ quan phân tích đã thực hiện thống kê từ dưới lên về các phân khúc ngành liên quan đến sản xuất, khả năng kiếm tiền, chơi và tham gia vào thị trường game đa nền tảng.
Phân tích thị trường chi tiết đã phát hiện ra một số phát hiện thú vị:
+ Nội dung trò chơi & IP (193,3 tỷ đô) lớn hơn gấp đôi phần cứng chơi game và phần mềm ứng dụng (85,4 tỷ đô).
+ Nội dung trò chơi mobile (79,1 tỷ đô la) gần như lớn bằng nội dung trò chơi trên PC và console cộng lại (82,5 tỷ đô la).
+ Phần cứng chơi game trên PC (42,9 tỷ đô la) lớn hơn đáng kể so với phần cứng console (24,8 tỷ đô la) nhờ những thành công gần đây của Sony Playstation 5, Microsoft Xbox One và Nintendo Switch.
+ Thị trường eSports (1,1 tỷ đô la) và Game Engine (1,9 tỷ đô la) vẫn còn tương đối nhỏ so với toàn ngành công nghiệp trò chơi.