Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Trong một sản phẩm MMORPG hiện đại, ngoại trang nhân vật (hay còn gọi là skin) là một vật phẩm không thể thiếu để thể hiện cá tính lẫn đẳng cấp của người chơi. Công dụng lớn nhất của ngoại trang là khoác một diện mạo khác biệt cho nhân vật khiến cho nó nổi bật giữa đám đông. Cũng chính vì ngoại trang thường khó đạt được nên việc sở hữu nó cũng cho thấy độ đầu tư và đẳng cấp của chủ nhân.

Cũng vì lẽ đó, hầu hết game cả MMORPG lẫn thể loại khác đều bán ngoại trang nhân vật bằng tiền thật và chừa ra một ít loại cấp thấp để tặng cho người chơi. Thánh Quang Thiên Sứ thì lại làm ngược khi hầu hết ngoại trang nhân vật đều nằm trong danh mục tặng cho người chơi với các điều kiện khác nhau.

Các bộ ngoại trang của Thánh Quang Thiên Sứ có thể được chia thành 2 nhóm lớn bao gồm ngoại trang trang bị và ngoại trang đặc biệt.

Ngoại trang trang bị – sưu tầm “đồ bộ”

Nếu bạn có chơi Diablo sẽ hiểu khái niệm “set item”, tức là đồ theo bộ. Đó là các trang bị được thiết kế theo bộ và khi tập hợp đủ các món mang lên người sẽ phát huy tối đa tác dụng. Thánh Quang Thiên Sứ cũng áp dụng một phương pháp tương tự với việc tặng ngoại trang dạng trang bị này.

Cụ thể, người chơi có thể thông qua hoạt động săn boss để thu nhặt các món trang bị cho nhân vật như vũ khí, giáp, trang sức… Các món này đều được xếp theo bộ và có thể nâng cấp thông qua chức năng rèn và cường hóa. Khi người chơi sưu tập đủ các món thuộc một bộ sẽ có thể mở được ngoại trang đặc biệt của bộ trang bị đó.

Ngoài việc thay đổi ngoại hình cho nhân vật với những bộ giáp đầy uy lực thì bộ ngoại trang dạng này cũng sẽ cộng thêm sức mạnh và cung cấp thêm một nội tại đặc biệt kèm theo.

Sẽ có khá nhiều bộ ngoại trang thuộc nhóm này khi nó dựa vào cấp độ của trang bị và việc nâng cấp sức mạnh của người chơi. Mấu chốt để cày ngoại trang dạng này chính là siêng năng săn boss các loại để sưu tập các món trang bị rời rồi dần dần tập hợp lại thành bộ.

Các ngoại trang này phân biệt với nhóm thứ 2 phía sau ở chỗ nó gần như là ngoại trang thay đổi giáp trụ mặc bên ngoài. Còn loại đặc biệt ở phần kế tiếp sẽ là trang phục khoác lên người nhân vật.

Ngoại trang đặc biệt – hàng hiếm khó tìm

Ngoài các ngoại trang trang bị dạng giáp trụ, Thánh Quang Thiên Sứ cũng cung cấp một loạt hàng chục bộ ngoại trang dạng đặc biệt. Các bộ này là hàng hiếm có và thiết kế như trang phục thời trang thay vì giáp trụ. Có khá nhiều loại ngoại trang đặc biệt với nhiều hình thức từ quý tộc đến hải tặc, đến cả những con thú mascot và… robot Gundam.

Ngoài ra, phần ngoại trang đặc biệt này cũng có một mục riêng dành cho vũ khí. Chúng sẽ bao gồm ngoại hình của các loại vũ khí cho nhân vật được thiết kế cực đẹp theo nhiều phong cách khác nhau. Thậm chí bạn có thể bắt gặp một thanh kiếm được thiết kế theo phong cách gợi nhớ đến Iron Man.

Cách để sở hữu chúng thì sẽ khó khăn hơn các dạng ngoại trang trang bị. Mỗi bộ sẽ được cung cấp qua việc tham gia một hoạt động nào đó như tích lũy vàng, mở theo thưởng cấp độ, sự kiện mở máy chủ… Một số bộ được cung cấp như phần thưởng thăng cấp VIP hoặc trong hoạt động rút thưởng may mắn.

Chính vì độ đẹp và hiếm có khó tìm như vậy nên ngoại trang đặc biệt được xem là một thước đo độ đẳng cấp dành cho người chơi. Hầu hết chúng đều được cung cấp thông qua các hoạt động thay vì bán trực tiếp trong shop, mở ra cơ hội để mọi người đều có thể săn đón thông qua việc canh thời gian tham gia sự kiện.

Tìm hiểu thêm về game tại :