Người mẹ từng trải qua bi kịch cảnh báo “đừng bao giờ gọi tên con mình khi chúng đang chơi game”

Mới đây, một người mẹ đã lên tiếng cảnh báo tất cả bậc cha mẹ trên thế giới rằng đừng gọi tên thật của con mình khi chúng đang chơi game.

Hiện nay, với sự phát triển của thời đại công nghệ số, game online đã phát triển tới mọi ngóc ngách trên thế giới. Game thủ không chỉ có thể chơi game trên PC mà còn có thể sử dụng điện thoại để "chinh chiến" bất cứ lúc nào. Đó là lý do mà vì sao hiện nay, việc sử dụng giọng nói để giao tiếp trên game cũng dần trở nên cực kỳ phổ biến.

Người mẹ từng trải qua bi kịch cảnh báo “đừng bao giờ gọi tên con mình khi chúng đang chơi game” - Ảnh 1.

Song song cùng với đó chính là các phần mềm gọi điện miễn phí hoặc được sử dụng để tương tác với nhau qua game và không nhất thiết phải kết nối máy tính như ngày trước. Lứa tuổi để game thủ chơi game online, sử dụng các phần mềm giao tiếp này cũng không quá khắt khe như trước. Điều này cũng vô hình chung, những người chơi sử dụng giọng nói của mình khi giao tiếp trên mạng cũng có thể được tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng.

Người mẹ từng trải qua bi kịch cảnh báo “đừng bao giờ gọi tên con mình khi chúng đang chơi game” - Ảnh 2.

"Tôi kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ có con thích chơi trò chơi điện tử!...

Mới đây, một người mẹ đã lên mang kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ có con thích chơi game với nội dung như sau. "Tôi kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ có con thích chơi trò chơi điện tử! Hôm nay tôi đã học được một điều quan trọng. Khi trẻ chơi trò chơi trực tuyến, xin đừng đột ngột gọi trẻ bằng tên thật. Điều đó có thể gây ra thảm họa!

Người mẹ từng trải qua bi kịch cảnh báo “đừng bao giờ gọi tên con mình khi chúng đang chơi game” - Ảnh 3.

Chúng có thể sẽ bị những kẻ thù trên mạng tìm kiếm và biết đâu sẽ tạo nên những thảm kịch không đáng có". Theo như người mẹ này chia sẻ, con trai của mình đã bị kẻ xấu trên mạng đe dọa khi vô tình để lộ tên thật, khiến cho con của cô từng rơi vào một quãng thời gian vô cùng hoảng sợ.

Người mẹ Nhật Bản có một cậu con trai đang học cấp 3 và một cô con gái đang học trung học đã đăng bài viết này lên Twitter, kêu gọi các bậc cha mẹ trên toàn thế giới cẩn thận với nguy cơ gọi con mình bằng tên riêng. Lời kêu gọi của cô ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, và nhiều cư dân mạng nói rằng họ đã trở thành nạn nhân của điều này ...

Người mẹ từng trải qua bi kịch cảnh báo “đừng bao giờ gọi tên con mình khi chúng đang chơi game” - Ảnh 4.

"Tôi đã được gọi tên thật của tôi vài lần, và tôi thường sợ bị những người chơi cùng tìm ra mình ở ngoài đời".

Người mẹ từng trải qua bi kịch cảnh báo “đừng bao giờ gọi tên con mình khi chúng đang chơi game” - Ảnh 5.

"Tôi đã từng có một bi kịch khi bị gọi tên mình lúc đang nói chuyện trong nhóm ..."

Người mẹ từng trải qua bi kịch cảnh báo “đừng bao giờ gọi tên con mình khi chúng đang chơi game” - Ảnh 6.

"Tên thật của tôi đã bị lộ ra và sử dụng hàng nghìn lần vì điều này."

Thậm chí, với việc gọi tên trẻ bằng tên thật, có thể những thông tin như trường học, địa chỉ và các thông tin cá nhân khác cũng bị kẻ xấu truy tìm. Do vậy, khi trẻ đang sử dụng điện thoại chơi game và sử dụng biệt danh. Bởi vì các bậc cha mẹ thường gọi tên thật của con mình khi chúng chơi game, và vô tình làm rò rỉ thông tin của chúng cho hàng tá cư dân mạng! Các bậc cha mẹ trên toàn thế giới phải chú ý, người mẹ "chốt" lại như vậy để cảnh báo tất cả mọi người.