quốc tế_
Theo tuyên bố vào ngày 04 tháng 04, khoản thanh toán của Bashuka sẽ lên tới 232,8 triệu đô la cho năm 2021. Con số này cao hơn 3323% so với khoản thanh toán năm ngoái. Sau đó, Bashuki kiếm được 6,8 triệu đô la.
Phần lớn số tiền này là khoản phí bảo hiểm cho các kết quả dài hạn. Đây là phương thức trả lương trong đó quy mô tiền lương của người đứng đầu trực tiếp phụ thuộc vào kết quả hoạt động của công ty.
Người ta cho rằng phần thưởng này cho phép bạn giữ các quản lý hàng đầu ở vị trí của họ lâu hơn. Cách tiếp cận như vậy được thực hiện bởi các công ty lớn như Tesla và Activision Blizzard. Ví dụ, CEO của công ty sau này, Bobby Kotick, kiếm được 154 triệu đô la vào năm 2021.
Về phía Bashutsky, ông sẽ chỉ nhận được 232,8 triệu USD nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định. Đầu tiên, giá cổ phiếu Roblox sẽ tăng lên 165 đô vào tháng 03 năm 2023. Thứ hai, vào tháng 03 năm 2026, nó sẽ là 375 đô.
Nếu giá cổ phiếu không vượt qua 165 đô trong 90 ngày liên tiếp trước ngày 02 tháng 03 năm 2028, Baszucki sẽ không nhận được bất kỳ khoản nào.
Tại thời điểm công bố, chi phí cho một chứng khoán của công ty là 48,4 đô la, thấp hơn 28% so với tháng 03 năm 2021, khi công ty tham gia thị trường chứng khoán.
Mức lương cơ bản của Bashutsky, không bao gồm tiền thưởng, là 0 đô la. Nói cách khác, cho đến năm 2027, ông chỉ có thể trông chờ vào tiền thưởng.
Kể từ ngày 10 tháng 03, mức lương cơ bản của Baszucki đã giảm xuống còn 0 đô la và khoản bồi thường duy nhất ông sẽ nhận được từ năm 2022 đến năm 2027 là thông qua giải thưởng cổ phiếu này.
Bản thân phần thưởng cổ phiếu là 232,2 triệu đô la, nhưng kết hợp với các khoản bồi thường khác đã nhận được vào năm 2021, con số này tăng lên 232,8 triệu đô la một mức tăng đáng kể so với 6,8 triệu đô la mà ông nhận được vào năm 2020.
Giải thưởng sẽ được trả dần trong nhiều năm, tùy thuộc vào việc Baszucki và ban lãnh đạo của ông có tăng giá cổ phiếu vượt qua các rào cản quy định hay không.
Mục đích của kế hoạch trả thưởng này là “gắn kết lợi ích dài hạn của ông Baszucki với lợi ích của những người sở hữu cổ phiếu” và “không khuyến khích việc chấp nhận rủi ro ngắn hạn để đạt được hiệu quả trong ngắn hạn”.
Cho đến nay, công ty đạt đỉnh vào tháng 11 ở mức 134,72 USD/cổ phiếu, nhưng đã giảm kể từ đó. Vào tháng 02, kết quả tài chính cả năm cho thấy doanh thu tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ lên 1,9 tỷ USD, với lượng người chơi tăng 45% lên 2,7 tỷ USD.
Tuy nhiên, các chỉ số này được cho là đã không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall, và kết quả là cổ phiếu đã giảm 14%.
Roblox đã bị giám sát chặt chẽ trong năm qua, với hai cuộc điều tra chuyên sâu từ People Make Games làm dấy lên lo ngại xung quanh việc đối xử với người dùng trẻ tuổi, vốn chiếm phần lớn cơ sở sử dụng của trò chơi.
Báo cáo đầu tiên nhấn mạnh tỷ lệ doanh thu thấp đối với giao dịch dành cho trẻ em trên Robux, cho rằng trò chơi này đang bóc lột trẻ em trong việc khuyến khích chúng xây dựng các trò chơi mới cho nền tảng với mức thù lao thấp. Một báo cáo sau đó đã phát hiện việc thiếu các biện pháp bảo vệ cho giới trẻ cũng như hệ thống theo kiểu thị trường chứng khoán.