Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10

Không phải tự nhiên mà Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile lại được coi là tựa game đúng chất game nhập vai MMORPG bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Tại sao không phải là điểm 10 tròn trĩnh? Bởi thiết nghĩ, 0.5 điểm còn lại phải đến từ cảm quan của chính người chơi, do chính người chơi chấm điểm quyết định, tuy ít nhưng chất, nếu thiếu nó thì sự hoàn hảo vĩnh viễn chỉ là tiệm cận. Còn lại, đứng trên góc độ khách quan mà phân tích thì Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile hoàn toàn xứng đáng với vị thế game bom tấn của làng game Việt trong cả năm 2019.

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 1.

 Giao dịch trực tiếp, chợ buôn bán Bạc luôn sẵn sàng

Tính năng giao dịch trực tiếp vốn là cái hồn của thể loại game nhập vai huyền thoại trên PC, thế nhưng khi được chuyển lên nền tảng mobile, nó đã bị các NPH cắt phéng đi vì hàng loạt những lý do như: khó kiểm soát, giảm lợi nhuận… Vậy thì với vị thế là sản phẩm kế thừa tinh hoa từ tượng đài nhập vai trên PC, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile sẽ một lần nữa hồi sinh tính năng này, dân cày nay lại có thể thỏa mãn cơn thèm, sống trọn vẹn cảm giác cày cuốc đúng nghĩa, giao dịch trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 2.
Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 3.

Săn Boss, kiếm đồ, giao dịch làm giàu đã thực sự trở lại trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

Có quá nhiều thứ để nói về giao dịch trực tiếp trong game online nói chung và Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile nói riêng, tuy nhiên với các người chơi lâu năm ắt sẽ hiểu "sức nặng" của tính năng này: Xây dựng niềm tin và cải thiện trải nghiệm của người chơi, cho họ một niềm tin rằng dòng tiền luôn luân chuyển, họ sẽ không bao giờ cần lo nghĩ đến chuyện "có đồ không thể bán - cần đồ không thể mua", giúp họ yên tâm mà chơi, mà hưởng thụ các tính năng khác.

️ Không có hệ thống Vip, dân cày chính là đối trọng của đại gia

Những tựa game online huyền thoại trên PC xưa vốn không hề có cấp vip, nạp tiền thì có Vàng mua đồ, vậy là hết, rất công bằng, rất bám sát thực tế, cũng là cơ chế kinh điển tạo nên cả một giai đoạn hoàng kim của làng game Việt. Tiếc rằng - như đã nói ở trên - để đáp ứng nhu cầu muốn chứng minh "tiềm lực tài chính", muốn "oai" của game thủ, thỏa mãn mong muốn "nạp nhiều thì quyền nhiều" của một bộ phận các đại gia nên cấp Vip dần trở thành cơ chế mặc định trong game. Nhưng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile thì không!

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 4.
Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 5.

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile không có bất cứ chữ Vip nào được xuất hiện trên giao diện

Không cấp Vip, không đặc quyền, đồng nghĩa với việc tất cả game thủ đều được trải nghiệm toàn bộ các tính năng của trò chơi, sự chênh lệch giữa nhóm đại gia và dân cày được giảm thiểu một cách tinh tế nhất. Trên thị trường hiện nay số lượng game mobile sở hữu điều này chỉ dừng lại ở con số 2 và đều là các sản phẩm chuyển thể từ phiên bản huyền thoại PC. Không có gì lạ khi chấm 9.5 điểm cho Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile ở điều này, 0.5 điểm còn lại âu còn phải chờ cộng đồng dân cày vận dụng tính công bằng này được đến mức nào mà thôi.

️ PK không bình máu, đa dạng hướng phát triển nhân vật trong mối quan hệ khắc chế 5 hệ

Trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile, các game thủ có thể tìm thấy một Thiếu Lâm thần thái kiêu hùng, một Thanh Thành uy nghi bệ vệ, một Bách Hoa thân thủ phi phàm, một Côn Lôn nhân kiếm hợp nhất, một Đường Môn vạn tiễn xuyên tâm. Ngũ Đại Phái của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile luôn được tinh chỉnh để sức mạnh cân bằng, công thủ hòa hợp, mỗi class đều đảm nhận những vị trí vô cùng đặc biệt và quan trọng trong đội hình PK, chưa kể được được liên kết với nhau bằng mối quan hệ khắc chế 5 hệ: Phật - Hỏa - Thủy - Lôi - Độc.

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 6.
Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 7.

Cụ thể, mỗi class nhân vật trong Thục Sơn Kỳ Hiệp đều có hai loại vũ khí có thể chuyển đổi song song (Thanh Thành Song Đao - Thanh Thành Song Đoản, Côn Lôn Phi Kiếm - Côn Lôn Phi Đao, Thiếu Lâm Kim Trượng, Thiếu Lâm Phật Côn...), mỗi hệ sẽ mang đến những bộ skill khác nhau và thay đổi thuộc tính Hệ. Ví dụ Thiếu Lâm khi mang Kim Trượng sẽ sở hữu bộ kỹ năng hệ Phật, còn khi mang Phật Côn sẽ chuyển sang bộ kỹ năng hệ Hỏa.

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 8.

Sự đa dạng trong hướng build nhân vật sẽ kéo theo tính thử thách tăng cao, nhất là khi trừ 3 hoạt động hạn giờ là Thành Chiến, Đoạt Bảo và Đấu Tiên Đài, Thục Sơn Kỳ Hiệp không cho phép sử dụng bình máu khi PK ở bất cứ đâu, trong bất cứ trường hợp nào khác. Điều này cũng lý giải vì sao mà khái niệm "PT đủ tank - damage - buff" mới được hồi sinh trọn vẹn nhất trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile, train quái hay săn Boss mà không có Bách Hoa buff máu thì đừng hỏi tại sao lại bị quái vả cho sấp mặt nhé.

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 9.

Một PT chuẩn trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

 Có phiên bản client riêng trên PC

Sau nỗ lực đàm phán của NPH SohaGame, Việt Nam chính sẽ là thị trường duy nhất được đầu tư riêng một phiên bản trên PC (không phải giả lập). Việc treo acc clone, cày vàng cày đồ làm giàu đối với con buôn giờ đây sẽ càng trở nên dễ dàng hơn, trải nghiệm đồ họa, hệ thống tuyệt kỹ PK cũng nhờ đó mà đạt đến độ tiệm cận hoàn hảo, y như đang chơi một tựa game 3D nền tảng PC hạng nặng thực sự vậy.

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 10.

Phiên bản PC có thể log tối đa tới 6 acc, duy nhất độc quyền tại thị trường Việt Nam

️ Đồ họa bom tấn nhưng chỉ nhẹ bằng 1/3 bình thường nhờ công nghệ Nano Unity 3D độc quyền

Có lẽ nếu để chỉ ra một điều xứng đáng nhận được điểm 10 nhất, chắc chắn phải là sự tối ưu hóa tuyệt vời trong đồ họa và cấu hình của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile.

Có rất nhiều loại công nghệ đồ họa được sử dụng để làm game online, tuy nhiên Nano Unity 3D là công nghệ mà YC Game tự phát triển độc quyền cho việc sản xuất game của mình từ 10 năm trước. Nó là một công nghệ riêng ưu việt hơn, tối ưu tài nguyên và tận dụng bộ nhớ giúp cho game của YC Game nói chung và Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile nói riêng luôn có dung lượng nhỏ nhất, đồ họa chuẩn cao nhất và tương thích trên các máy có cấu hình thấp:

PC: CPU Dual core trở lên, RAM 2GB trở lên.

iOS:Hệ điều hành iOS ver 9.0 trở lên.

Android: Hệ điều hành Android 5.0, Ram 1Gb trở lên.

Nhận định chuyên gia: Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile và những điều xứng đáng được nhận điểm 9.5/10 - Ảnh 11.

Đặc quyền "game đẹp nhưng nhẹ" mà chỉ Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile mới có

Tạm Kết

Thật khó để có thể liệt kê hết những tính năng nổi bật của một tựa game với vị thế 3 năm liên tiếp độc tôn tại thị trường Trung Quốc tuy nhiên, chỉ cần bằng vài nét chấm phá như trên, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile đã cho thấy sự khác biệt trong từng tính năng nhỏ lẻ để tạo nên một gameplay sâu sắc. Hiện tại trang báo danh của trò chơi đã mở để chào đón tất cả các game thủ trùng phùng, nghe chừng thời gian ra mắt cũng không còn lâu nữa.

Báo danh nhận Giftcode Hoàng Kim: https://thucson.vn/trung-phung

Fanpage: https://www.facebook.com/pg/ThucSonMobile/

Group: https://www.facebook.com/groups/congdongthucsonkyhiep/