Nhân sự các NPH Việt đeo khẩu trang, đổi cách check vân tay để vào nơi làm việc

Với đặc thù lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, dịch Viêm phổi cấp do virus Corona không chỉ gây ra những hậu quả về phương diện y tế, cộng đồng,…

Với đặc thù lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, dịch Viêm phổi cấp do virus Corona không chỉ gây ra những hậu quả về phương diện y tế, cộng đồng, mà rất nhiều lĩnh vực khác cũng bị ảnh hưởng, trong đó có ngành game Việt.

Không chỉ ngưng trệ rất nhiều sự kiện cộng đồng, mà nỗi lo ngại về sự lây lan của dịch Corona cũng đã len lỏi tới cả văn hóa công sở thường nhật của các NPH Việt, rất nhiều hãng game hiện đã ban hành những nội quy về việc bảo vệ sức khỏe, vệ sinh rất nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch bệnh. Căn bệnh liên quan đến đường hô hấp này trên thực tế cũng đã thay đổi rất nhiều trong nhịp độ làm việc, sinh hoạt thường nhật của dân làng game.

Funtap có lẽ là một trong những doanh nghiệp game có phản ứng nhanh nhạy nhất trước diễn biến của dịch Viêm phổi cấp Corona, ngay từ thời điểm dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam vào cuối tháng 1, NPH này đã truyền tải công văn lưu hành nội bộ công ty, phổ cập diễn biến cũng như phương thức phòng tránh dịch bệnh.

Các nhân viên đều được yêu cầu sử dụng khẩu trang y tế trong giờ làm việc, và 100% nhân sự đều chấp hành nghiêm chỉnh, đồng thời những hoạt động nhằm đảm bảo vệ sinh nơi làm việc cũng được triển khai nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Thông báo kịp thời của phía nhà phát hành Funtap để chống dịch bệnh lây lan trong môi trường công sở và bảo đảm sức khỏe cho nhân sự của mình.

Hình ảnh các nhân viên vận hành game với đồ nghề y tế “kín như bưng” tại trụ sở Funtap

Đến nay Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính nCoV trong đó 3 người đã xuất viện. TP HCM có 3 ca gồm hai bố con người Trung Quốc điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (người con vừa xuất viện), một Việt kiều Mỹ từng quá cảnh sân bay Vũ Hán 2 giờ đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới. Khánh Hòa và Thanh Hóa mỗi nơi một ca vừa xuất viện, trong đó bệnh nhân ở Khánh Hòa lây từ hai bố con Trung Quốc, bệnh nhân ở Thanh Hóa là một thành viên trong đoàn 8 người Công ty Nihon từ Vũ Hán về. Số bệnh nhân còn lại là người Vĩnh Phúc, trong đó 4 người thuộc đoàn Công ty Nihon còn 3 là người thân bị lây chéo, chính vì vậy, công tác bảo đảm an toàn y tế lại càng được đẩy cao hơn bao giờ hết.

Ngay từ thời điểm bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp Corona, bên cạnh việc sử dụng các kênh truyền thông, streamer để khuyến khích cộng đồng game thủ nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, thì bản thân các nhân viên Box Studio cũng được ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện hỗ trợ hết sức để có thể an tâm làm việc giữa tâm bão dịch bệnh. Đây cũng là những động thái chung của các đơn vị trong làng game Việt nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong môi trường công sở – Nơi tiếp xúc của rất nhiều con người và là mầm mống đáng lo ngại nếu dịch bệnh bùng phát.

Trong khi giá khẩu trang y tế trên thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Box Studio quyết định phát khẩu trang miễn phí cho nhân viên, đồng thời yêu cầu tất cả nhân sự sử dụng dụng khẩu trang y tế trong giờ làm việc để đảm bảo an toàn, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Box Studio sở hữu rất nhiều fanpage và kênh Streamer mạnh, việc này giúp ích rất nhiều cho việc tuyên truyền và tạo sức lan tỏa nhắc nhở cộng đồng tham gia phòng chống dịch bệnh nghiêm túc.

Ý thức được diễn biến phức tạp của đại dịch, nên các nhân sự của Box Studio đều chấp hành khá nghiêm chỉnh yêu cầu đề ra.

Bên cạnh chỉ thị của Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, bệnh viện hoạt động hết công suất nhằm phòng ngừa dịch, thì người dân, đặc biệt là tại các thành phố ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh, cũng được khuyến cáo thực hiện nghiêm chỉnh việc đảm bảo vệ sinh cá nhân, tránh tụ tập nơi đông người, sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, giao tiếp với người khác, phòng ngừa lây nhiễm chéo. Được biết, hầu hết các NPH game đều đang chấp hành nghiêm túc đối với chỉ thị của Chính phủ về vấn đề phòng tranh dịch viêm phổi cấp.

Tại nơi làm việc của Nhà phát hành lớn như VNG, các nhân viên tại đây thậm chí còn phải trải qua quá trình kiểm soát y tế gắt gao hơn, khi luôn có các nhân viên bảo vệ túc trực trước cửa ra vào để kiểm tra các công đoạn bảo vệ y tế, chủ yếu là nhắc nhở việc sử dụng khẩu trang y tế. Lẽ dĩ nhiên, trong mùa dịch thì những việc bất tiện là khó tránh khỏi, nhưng đối với một doanh nghiệp quy mô lớn sở hữu hàng ngàn nhân viên như VNG, thì việc đảm bảo các nhân sự thực hiện đúng quy trình bảo vệ y tế là càng trở nên cấp thiết.

Các nhân viên bảo vệ án ngữ trước cổng trụ sở VNG để đảm bảo mọi người thực hiện đúng quy định bảo vệ y tế

Theo ghi nhận, “đại bản doanh” của Sohagame hiện tại cũng giống như nhiều chốn công sở khác, đều ngập trong mùi thuốc khử trùng, và những gương mặt thân quen của các đồng nghiệp giờ đây cũng thay thế bằng những tấm khẩu trang.

Tương tự như nhiều NPH game khác, các nhân viên Sohagame cũng được Ban lãnh đạo hỗ trợ trong việc phòng dịch bằng việc cung cấp miễn phí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… Hiện tại, các nhân sự của NPH này vẫn cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn túc tắc đi làm mỗi ngày, họ đang rục rịch ra mắt hai sản phẩm hấp dẫn là Lãng Tử Kiếm Mobile và Dấu Ấn Rồng Mobile. Dù sẽ không có các sự kiện họp báo, offline… nhưng chắc hẳn công tác chuẩn bị khi game ra mắt vẫn sẽ rất chỉnh chu và cẩn thận.

Trụ sở Sohagame cũng các nhân sự cũng ý thức đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, một số NPH game cũng áp dụng việc tạm bỏ phương thức chấm công bằng vân tay, chẳng hạn VTC Game đã thay đổi hình thức chấm công vân tay bằng nhận diện khuôn mặt, với mục đích hạn chế tối đa sự tiếp xúc chung giữa các nhân viên, hạn chế khả năng lan truyền vi khuẩn, virus. Theo diễn biến dịch tại Trung Quốc, tỷ lệ bệnh nhân tử vong do nCoV là 1,8%. Các dịch trước đó là SARS hơn 10%, MERS 34,5%.

Trên đây chỉ là một số cập nhật nhanh của KenhTinGame về công tác tích cực phòng chống dịch bệnh do virus Corona tại các NPH game Việt. Dù rất nhiều thương hiệu đang bị ảnh hưởng hoạt động bởi nỗi lo sợ dịch bệnh, nhưng tất cả đều tuân thủ nghiêm túc phương châm “sức khỏe là trên hết”. Nhìn chung, sự ảnh hưởng từ nguy cơ lan truyền đại dịch viêm phổi cấp đã mang đến rất nhiều sự bất tiện cho các nhân viên trong ngành game.

Vốn là một lĩnh vực đòi hỏi sự năng động, giao lưu và tiếp xúc nhiều, nhưng giờ đây thì ngay cả việc nói chuyện cũng cần hạn chế, hầu hết mọi người đều trở lại công việc sau nghỉ Tết với tâm lý bất an, lo lắng. Nhưng trên hết, dưới áp lực của nguy cơ dịch bệnh, thì hầu hết các NPH game đều đang nỗ lực để đảm bảo công tác vận hành sản phẩm đúng tiến độ, giúp cộng đồng game thủ tiếp tục có được những trải nghiệm tốt nhất, ngay cả trong tâm bão.

Bên cạnh việc tích cực bảo vệ sức khỏe cá nhân, thì động thái tuyên truyền, yêu cầu đảm bảo vệ sinh nơi làm việc và tuân thủ những nguyên tắc bảo hộ y tế từ phía các hãng game Việt Nam cũng chính là một hành động tích cực nhằm chung tay ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch Corona.