Nhìn lại 2018, có sự chuyển dịch thể loại phát hành game mobile đến từ NPH lớn trong nước

Trước sự xuất hiện của những thể loại game mới kéo theo đó là nhu cầu người chơi có sự thay đổi thì các NPH game trong nước cũng có sự chuyển dịch thể loại phát hành trong năm 2018

NPH VNG đẩy mạnh mảng game bắn súng sinh tồn, game H5

Trong tất cả các NPH tại Việt Nam thì có lẽ sự chuyển dịch phát hành đến từ VNG là dễ thấy nhất với hai đầu game lớn: Rules Of Survival và PUBG Mobile. Trước đó, VNG là một NPH chuyên về các thể loại MMORPG nhập vai kiếm hiệp với: Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Trường Sinh Quyết, Thiện Nữ Mobile… và chỉ có 1 đầu game bắn súng duy nhất là Crossfire Legends.

1 Nhìn lại 2018, có sự chuyển dịch thể loại phát hành game mobile đến từ NPH lớn trong nước 1screenshot_9 Nhìn lại 2018, có sự chuyển dịch thể loại phát hành game mobile đến từ NPH lớn trong nước 2

Thì trong năm 2018, song hành cùng các game kiếm hiệp như Kiếm Thế Mobile, NPH này đã bắt kịp xu hướng gamer khá nhanh chóng và chiếm trọn mảng game bắn súng sinh tồn với hai đầu game chủ lực không chỉ nổi ở Việt Nam mà là trên toàn thế giới.

Ngoài ra, VNG cũng là NPH đi đầu mang một số lượng lớn đầu game H5 về Việt Nam trong năm vừa qua có thể nhắc đến như: Võ Lâm Truyền Kỳ H5, Pokémon – Bảo Bối Thần Kỳ H5, Yugi H5… Đặc biệt ở tháng 11, 12 năm 2018 thì VNG cũng có 2 tựa game thể loại khá đặc biệt là ZingSpeed Mobile và Mobile Legends.

NPH Funtap xuất hiện các đầu game nhập vai

Không thể phủ nhận rằng NPH Funtap tại Việt Nam là NPH sở hữu một số lượng lớn các đầu game thẻ tướng nhiều thể loại từ Tam Quốc, Manga… Tuy nhiên, Funtap đã khiến không ít gamer bất ngờ khi những tháng cuối năm 2018 lại mang về những đầu game mới mang lối chơi nhập vai MMORPG như: Nhất Kiếm Giang Hồ và Tình Kiếm 3D.

2 Tình Kiếm 3D chật cứng người chơi trong ngày đầu chính thức ra mắt 2

Việc đẩy mạnh dòng game nhập vai đến từ Funtap cho thấy ở năm 2019 tới đây, NPH này sẽ mạnh dạn đem đến cho gamer nhiều thể loại game hơn nữa ngoài các sản phẩm thẻ tướng truyền thống.

NPH SohaGame cũng có thêm một số game nhập vai kiếm hiệp

SohaGame từ trước đến nay cũng là NPH sở hữu một sốlượng lớn sản phẩm thẻ tướng nhưng có sự đầu tư về thiết kế, đồ họa 3D, lối chơi RPG. Và những tháng giữa năm 2018, SohaGame cũng có thêm một số game nhập vai kiếm hiệp khá hấp dẫn có thể kể đến như: Tiêu Dao Giang Hồ, Liên Minh Bóng Tối hay sắp tới là Cẩm Y Vệ Mobile.

screenshot_5 Nhìn lại 2018, có sự chuyển dịch thể loại phát hành game mobile đến từ NPH lớn trong nước 6

Tuy vậy thì trong kho game đến từ SohaGame thì các đầu game thẻ tướng RPG vẫn chiếm đa số và đây cũng là thể loại game chủ lực được NPH này đem về Việt Nam.