Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi

Từng một thời, game đẹp mà "chất" là mặc định chỉ có trên hệ máy console, thế nhưng ngày nay trên mobile đã xuất hiện những tựa game đẹp chẳng kém gì console lại vô cùng tiện dụng.

Có lẽ cách đây vài năm thôi, ở cái thời mà chơi game Java trên điện thoại đã là trải nghiệm cực kì "oách" thì hầu như chẳng mấy ai nghĩ đến một viễn cảnh như phim giả tưởng: Chơi các game console bom tấn trên màn hình smartphone, thậm chí là công nghệ thực tế ảo, tăng cường thực tại ảo như ngày nay.

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 1.

Cách đây vài năm, ai mà nghĩ được game mobile sẽ trở thành nơi công nghệ đồ họa phát triển mạnh mẽ đến vậy

Chơi game mobile mà cứ tưởng game console

Thời điểm hiện tại, chỉ cần một vài từ khóa trên Google Play hay Apple Store, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tải về những trò chơi hành động, chiến thuật, nhập vai có đồ họa đẹp không khác gì hệ máy console trước kia. Những tựa game hàng đầu như PUBG Mobile, Black Desert Mobile, Blade And Soul Mobile, Võ Thần Vô Song, Seven Knights 2, Icarus M… có thể khiến không ít người nhầm tưởng là game console.

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 2.

Khó mà tin được những khung cảnh này đến từ game mobile

Trong khi một số game đẹp thường đi kèm với bộ cài rất nặng, thì nhờ công nghệ Unity 3D Ultra Graphics mà nhiều game như Võ Thần Vô Song lại có bộ cài tương đối nhẹ, chưa đến 500 MB là đã được trải nghiệm những khung hình chiến đấu cực kì hoành tráng và ấn tượng. Hiện trò chơi này là game chiến thuật có đồ họa Top đầu Việt Nam và sắp ra mắt trong tháng 9 tới. Fanpage: Click ĐÂY

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 3.

Võ Thần Vô Song hiện nay là game chiến thuật có đồ họa Top đầu được game thủ mong đợi

Những công nghệ đồ họa tân tiến "hô biến" game console thành mobile

Phổ biến nhất hiện nay có lẽ là Unity 3D thế hệ mới Unity 2018.2 được tối ưu trên nhiều nền tảng khác nhau một cách dễ dàng. Dù trên iOS hay Android, engine này cũng có sự ổn định bất ngờ và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ trong khi không quá yêu cầu nhiều về phần cứng thiết bị. Chính điểm này đã khiến Unity 2018 trở thành engine phổ biến trên các game dành cho smartphone hiện nay.

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 4.

Unity 2018 đem đến nhiều đột phá công nghệ đồ họa cho mọi nền tảng

Cao cấp hơn chúng ta có Unreal Engine 4 phiên bản mới nhất. Những tựa game bom tấn đồ họa hàng đầu như PUGB Mobile, ArcheAge Begins, Final Fantasy XI Reboot, Icarus Mobile, Blade 2… đều sử dụng engine này và đạt được độ chân thực vượt xa cả những tựa game PC. Tuy nhiên điểm khó chịu nhất có lẽ vẫn là bộ cài nặng vài GB chiếm nhiều dung lượng thiết bị, đồng thời yêu cầu cấu hình máy rất cao.

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 5.

Unreal Engine 4 có độ chân thực đến mức "rợn người"

Tiêu chí đẹp luôn là xu hướng dẫn đầu lựa chọn game trên mobile

Dù sử dụng engine nào, có thể khẳng định kể từ khi thời đại game mobile bùng nổ, nền tảng này đã trở thành "mỏ vàng" cho rất nhiều sản phẩm chất lượng xuất hiện, thậm chí đe dọa sự phát triển của không ít game trên hệ máy console và PC hiện nay. Trong số đó đồ họa đẹp vẫn luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu khi mà các smartphone ngày càng mạnh và rẻ hơn.

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 6.

Game đồ họa đẹp vẫn sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên của các game thủ trên mobile

Tất nhiên để phù hợp với số đông, những tựa game sử dụng Unity 3D vốn có ưu điểm bộ cài nhẹ, đồ họa đẹp và sắc nét như Võ Thần Vô Song chắc chắn sẽ được các game thủ ưu tiên hơn. Nhất là khi cộng đồng game thủ Tam Quốc tại thị trường Việt Nam đã "chán ngấy" đồ họa Chibi và mong đợi một sản phẩm phong cách "người lớn" như tựa game này.

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 7.

Võ Thần Vô Song đem tới gameplay đậm chất hành động tốc độ bên cạnh đồ họa phong cách người lớn đang được game thủ mong đợi

Game thủ quan tâm đến Võ Thần Vô Song, có thể tìm hiểu thêm tại fanpage: Click ĐÂY

Nhờ công nghệ, game mobile bây giờ đẹp chẳng kém gì console mà lại còn dễ chơi mọi lúc mọi nơi - Ảnh 8.