Nhóm “Lửa Chùa" Thượng Đẳng bất ngờ lên án CĐM thiển cận và thiếu hiểu biết với lập luận cực kỳ "hết hồn"

Mới đây, một nhóm tên là Free Fire Thượng Đẳng đã lên án CĐM khi cho rằng Lửa Chùa chỉ giúp chúng tôi nổi tiếng hơn.

Sau khi nhiều bài viết về Free Fire (Lửa Chùa) phê phán tựa game này là sơn súng tăng dame hay lên án cộng đồng Lửa Chùa là trẻ trâu, thì mới đây, một nhóm có tên Free Fire Thượng Đẳng đã lên tiếng cho tựa game của mình. Nếu như trước đây, cộng đồng Free Fire chịu “dồn nén” với những lời đồn thổi về Lửa Chùa thì giờ đây họ đã biết lên tiếng theo cách riêng của mình.

Cụ thể, có nhiều bài viết còn cho rằng những người nói Free Fire là Lửa Chùa hay phê phán tựa game này đạo nhái là thiển cận.

Sau khi đọc 1 số bài so sánh game vô cùng thiển cận thì tôi khá bức xúc. Có lẽ sẽ có nhiều bạn nói về vấn đề này rồi. Nhưng tôi vẫn muốn nói lên ý kiến của mình và gửi đến những bạn sắp, đã, và đang có ý định so sánh game. Đầu tiên là về phần thể loại. Thì Free Fire được xây dựng trên thể loại battle royale. Và các bạn nên nhớ battle royale là thể loại game chiến đấu sinh tồn, tôi nhấn mạnh đó là thể loại game chứ không phải đặc trưng của bất kỳ 1 game nào khác.

Nhóm “Lửa Chùa Thượng Đẳng bất ngờ lên án CĐM thiển cận và thiếu hiểu biết với lập luận cực kỳ hết hồn - Ảnh 1.

Thứ 2, là sẽ có nhiều bạn bảo game rác này rác nọ. Nhưng hãy tìm hiểu khái niệm game rác rồi hãy nói. Nếu không thì bị cười vào mặt đấy. Game rác là 1 game không được đầu tư. Thiết kế và game play thì qua loa, chưa kể là vô số lỗi. Nói chung là 1 tựa game không được nhà phát hành chăm chút kỹ càng. Nhìn lại các thành tựu Free Fire đã đạt được xem. 1 tỉ lượt tải xuống trên CH play. Cộng đồng thì sôi nổi vô số kể. Các giải đấu thì đầu tư kỹ càng từ tổ chức đến chuyên môn. Mỗi giải cũng thu hút không ít người chơi. Vì thế gắn cho Free Fire cái mác game rác là vô cùng vô lý và thiếu hiểu biết.

Nhóm “Lửa Chùa Thượng Đẳng bất ngờ lên án CĐM thiển cận và thiếu hiểu biết với lập luận cực kỳ hết hồn - Ảnh 2.

Một bài viết khác thì cho rằng việc nói Free Fire là Lửa Chùa chỉ giúp cho tựa game này trở nên nổi tiếng hơn. “Các tính năng của con game Free Fire của chúng tôi hoàn toàn không hề ăn cắp chất xám của các tựa game bắn súng sinh tồn hiện nay, nếu có, thì chỉ là mượn ý tưởng hoặc các lý do nhất định nên mới đưa vào game, nếu mà mua bản quyền rồi thì hẳn nói. Việc các bạn đùa cợt với tên gọi Free Fire của chúng tôi là "Lửa Chùa", "Phai Phai', "Lửa Miễn Phí",... Thì điều đó càng giúp cho tựa game chúng tôi nổi tiếng hơn thôi. Cảm ơn vì đã giúp tựa game chúng tôi đạt 1 Tỷ lượt tải xuống trên CH Play nhé”.

Có thể nói, giờ đây game thủ Free Fire đã có những lập luận đanh thép khi nói về Lửa Chùa và biết cách bảo vệ tựa game của mình, thay vì “nằm im chịu trận” như trước đây.