Những game MOBA được đánh giá cực cao trên Mobile, thậm chí hơn cả Liên Quân nhưng lại quá yểu mệnh, không đóng cửa thì cũng hấp hối

Đã có nhiều tựa game MOBA được kỳ vọng sẽ tạo nên sự cạnh tranh lớn với Liên Quân Mobile, song đến lúc này, không có sản phẩm nào trụ vững được.

Có thể nói, game MOBA trên Mobile có sự cạnh tranh tương đối khốc liệt. Cho đến thời điểm này, không có nhiều sản phẩm có thể trụ vững được trước sự đào thảo khắc nghiệt của thị trường. Đến lúc này, chỉ còn có Liên Quân Mobile là vẫn còn phát triển mạnh mẽ, còn lại, các sản phẩm khác nếu không hấp hối thì cũng đã phải đóng cửa trước sự tiếc nuối của nhiều game thủ.

3Q 360mobi

Trước khi Liên Quân Mobile có mặt tại thị trường Việt Nam thì 3Q 360mobi mới là tựa game MOBA Mobile tạo được dấu ấn tại thị trường game mobile Việt. Thời điểm đó, game thủ Việt, đặc biệt là nhiều người chơi trên nền tảng di động vẫn còn lạ lẫm với thể loại game này. Có thể nói, 3Q 360mobi đã góp phần "khai sáng" cho nhiều người chơi về dòng game MOBA trên Mobile.

Những game MOBA được đánh giá cực cao trên Mobile, thậm chí hơn cả Liên Quân nhưng lại quá yểu mệnh, không đóng cửa thì cũng hấp hối - Ảnh 1.

Tuy nhiên, sau hơn hai năm hoạt động, 3Q 360mobi đã phải tuyên bố đóng cửa, để lại nhiều tiếc nuối cho game thủ Việt với những dấu ấn đậm nét về một sản phẩm game MOBA Tam Quốc từng một thời hấp dẫn người chơi trong nước.

AOG – Đấu Trường Vinh Quang

Tiếp tục là một sản phẩm được kỳ vọng sẽ tạo nên thế ganh đua với Liên Quân Mobile, AOG – Đấu Trường Vinh Quang là sản phẩm nhận được nhiều sự kỳ vọng của cộng đồng game thủ cũng như sự quan tâm của thị trường. Đây là tựa game MOBA được đầu tư rất lớn bởi Gamota và là chìa khóa để NPH này tham gia vào thị trường eSports.

Những game MOBA được đánh giá cực cao trên Mobile, thậm chí hơn cả Liên Quân nhưng lại quá yểu mệnh, không đóng cửa thì cũng hấp hối - Ảnh 2.

AOG có rất nhiều ưu điểm như có các tính năng hardcore bao gồm cắm mắt, last hit…tuy nhiên đó cũng chính là những nhược điểm của sản phẩm này. Quá nhiều tính năng khiến cho lối chơi của AOG trở nên nặng nề và kéo dài. Thêm quá nhiều lỗi như hack map, không ghép được trận, giá tướng quá đắt… khiến cho AOG dần hụt hơi và buộc phải đóng cửa, sau chưa đầy một năm có mặt trên thị trường game mobile Việt.

Vainglory

Trước khi game thủ Việt biết đến khái niệm Liên Quân Mobile thì Vainglory mới là sản phẩm game MOBA được đánh giá cao nhất trên nền tảng di động. Từ thiết kế đồ họa, chất lượng hình ảnh cho tới lối chơi, Vainglory đã ghi dấu ấn rất lớn đối với game thủ, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu vào thời điểm ra mắt. Vainglory đã nhận được đánh giá rất tốt, được các nhà phê bình đánh giá cao về đồ hoạ game, nhân vật, chiêu thức, hoạt động và lối chơi đột phá mà chưa có game MOBA trên di động nào làm được trước đó.

Những game MOBA được đánh giá cực cao trên Mobile, thậm chí hơn cả Liên Quân nhưng lại quá yểu mệnh, không đóng cửa thì cũng hấp hối - Ảnh 3.

Vừa qua, NetEase, công ty game lớn thứ 2 của Trung Quốc, đã phát đi thông báo rằng công ty này sẽ ngừng hoạt động Vainglory tại thị trường này bắt đầu từ ngày 28/7 sắp tới. Theo như những gì NetEase chia sẻ thì tựa game này đã không thể tạo ra bất kỳ một khoản lợi nhuận nào cho công ty và tình hình chỉ ngày càng thêm tồi tệ.

Nếu như tại Trung Quốc, Vainglory sẽ buộc phải đóng cửa thì tại Việt Nam, sau màn ra mắt hợp tác hoành tráng vào năm 2017 thì giờ đây, Gamota có vẻ như không còn mặn mà trong việc tiếp tục đầu tư cho sản phẩm này. Vì trước đó, pha vấp ngã của AOG – Đấu Trường Vinh Quang nhiều khả năng đã khiến cho Gamota "chùn bước" với cuộc chiến eSports đầy thảm khốc, một cuộc đua "mạnh vì gạo, bạo vì tiền".