Những game mobile thế giới mở thú vị có thể bạn đã bỏ lỡ!!! - Game Mobile

Game thế giới mở luôn thu hút người chơi bởi sự trải nghiệm hoàn hảo cùng cảm giác tự do tuyệt đối mà các sản phẩm khác khó có thể tái hiện.

Công nghệ làm game ngày càng phát triển dẫn đến việc người chơi ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, đồ họa cũng như sự đầu tư về hình ảnh từ các nhà sản xuất game. Việc nhân vật chính bị bó buộc trong một khung cảnh nhàm chán đã được thay thế dần dần và như một lẽ tất yếu, phong trào “thế giới mở” đã được ra đời nhằm giúp game thủ ngồi ở nhà mà vẫn có thể  trải nghiệm cảm giác chinh phục thế giới bao la, hùng vĩ như ngoài đời thật.

Tại sao game thế giới mở lại hấp dẫn?

Thế giới mở (open world) là những video game được thiết kế theo cách mà người chơi có thể đi lại tự do trong một thế giới ảo và toàn quyền trong việc quyết định lúc nào hay làm cách nào để hoàn thành các nhiệm vụ. Thế giới trong các game này thường khá rộng, có nhiều thứ (NPC lẫn quái vật) mà người chơi có thể tương tác. Người chơi sẽ không còn bị bó buộc trong một bản đồ nhỏ mà được quyền thay đổi chính thế giới đó và tạo ra cách chơi của riêng mình.

game-mobile-the-gioi-mo-01game-mobile-the-gioi-mo-01

Đồ họa của game thế giới mở thường được các nhà phát hành đầu tư khá nhiều vì đa số game thủ lựa chọn game thế giới vì họ mong muốn mình sẽ được tự do tung hoành trong một vùng đất bao la, lẽ dĩ nhiên đồ họa càng đẹp thì cảm giác chinh phục sẽ càng được khuếch đại. Thêm vào đó, để nâng tầm sao cho đồ họa với gameplay được cân xứng thì những trò chơi thế giới mở cũng sẽ được đầu tư cốt truyện hoặc hệ thống nhiệm vụ đa dạng. Chính vì lẽ đó nên game thế giới mở mới có được sức hấp dẫn và sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng game thủ.

Giờ đây open world không chỉ giới hạn trên nền tảng PC/Console mà còn được lấn sân khá nhiều trên các thiết bị di động bởi cấu hình của chúng ngày càng mạnh mẽ. Hôm nay Mọt sẽ giới thiệu đến các bạn những tựa game mobile có thể giới mở đáng chơi nhất mà nếu bỏ lỡ chắc hẳn bạn sẽ rất tiếc.

  • Naruto Slugfest

Naruto là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tựa game PC cũng như Mobile, nhưng đa số các game trên di động ăn theo đề tài Naruto mới chỉ giới hạn ở dòng thẻ bài đơn điệu. Cho đến khi Naruto Slugfest ra mắt thì game thủ mới thực sự được trải nghiệm một thế giới mở hoàn mỹ. Thông qua công nghệ dựng hình, người chơi hầu như có thể hòa mình vào thế giới thú vị của bộ truyện Naruto.

game-mobile-the-gioi-mo-02game-mobile-the-gioi-mo-02

Đồ hoa anime bắt mắt cùng với các hiệu ứng hoạt ảnh 3D khiến cho Naruto Slugfest rất bắt mắt và thỏa mãn cảm quan hình ảnh của người chơi. Thế giới trong Naruto Slugfest cũng được đưa vào cơ chế thời gian thực, nên sẽ luân phiên có ngày và đêm, các chuyển động thời tiết cũng như thời gian thay đổi liên tục.

Vẫn là lối chơi luyện cấp, săn đồ và chạy theo tuyến nhiệm vụ, cày phó bản hay đi các hoạt động chiến trường, đấu trường quen thuộc ở dòng MMORPG. Nhưng đặc biệt, Naruto Slugfest cho phép người chơi được quyết định diễn biến cốt truyện theo ý thích bản thân thông qua việc game thủ được thỏa sức chiêu mộ nhân vật phụ cùng đồng hành chiến đấu cùng mình và sáng tạo lên những bộ chiêu thức độc đáo.

  • Ages of Viking

Ages of Viking là một tựa game có lối chơi cực kì đơn giản mang lại trải nghiệm sinh tồn trong thế giới hoang dã cho người chơi. Thế giới mở của Ages of Viking là một vùng đất chưa từng có dấu chân của loài người mà chỉ có những động vật hoang dã cùng một số xác sống kỳ dị. Bản đồ của game cũng được đầu tư khá tốt với những gam màu đa dạng, thiết kế hoạt ảnh 3D, và hệ thống động thực vật phong phú.

game-mobile-the-gioi-mo-03game-mobile-the-gioi-mo-03

Là một game có thế giới mở nhưng lại không có hệ thống nhiệm vụ và cũng không hề có cốt truyện nên khi trải nghiệm Ages of Viking game thủ sẽ được tự do phát triển hành động của nhân vật theo ý thích. Nhiệm vụ của game thủ sẽ là khám phá thế giới, chống lại các kẻ thù sẽ tấn công bạn. Để đưa nhân vật trở thành kẻ thống lĩnh, người chơi sẽ phải nghiên cứu cách thức nâng cấp hệ thống kỹ năng theo dạng nhánh, làm chủ khả năng phản xạ để tùy chỉnh và nâng cấp nhân vật của mình theo định hướng phù hợp. Game có hệ thống chơi đơn và chơi tổ đội giúp cho bạn có thể tự khẳng định sức mạnh của bản thân.

  • Huntercraft

Đây là tựa game mobile tiêu diệt zombie theo phong cách Minecraft. Với Huntercraft, bạn sẽ vào vai một tay súng cừ khôi để có thể sinh tồn trong không gian hậu tận thế rộng lớn. Nhân vật chính là một thợ săn quái vật với nhiệm vụ tiêu diệt những sinh vật bị đột biến gen cũng như thực hiện nhiều công việc khác nhau để có thể sống sót. Chuỗi nhiệm vụ của Huntercraft là giải cứu những người còn sống sót, bảo vệ tính mạng của bản thân, chiến đấu với zombie và mở rộng vùng an toàn.

game-mobile-the-gioi-mo-04game-mobile-the-gioi-mo-04

Đồ họa hình khối cũng là điểm nhấn giúp cho thế giới mở của Huntercraft được nâng tầm, không gian trong game khá đa dạng từ rừng rậm khô cằn cho đến thành phố bỏ hoang với những con zombie hình hộp cực kì ngộ nghĩnh. Game có chế độ chơi online và offline, hoàn thành các nhiệm vụ sẽ mang lại cho người chơi vật phẩm trang bị hoặc tiền vàng để nâng cao sức mạnh giúp hoàn thành cuộc săn zombie đầy gay cấn.

  • Life After

Game thuộc thể loại sinh tồn và nhập vai chiến lược, cho phép nhiều người chơi tham gia cùng một lúc. Nhưng không phải ngay từ khi bắt đầu game bạn đã được lao ngay vào những cuộc chiến mà cần có thời gian để xây dựng thế lực riêng thông qua các công việc thường nhật để sinh tồn như săn bắn, hái lượm, khai thác khoáng sản. Đến khi bản thân đã đủ mạnh thì người chơi mới được chuyển sang vùng đất đầy thây ma.

game-mobile-the-gioi-mo-05game-mobile-the-gioi-mo-05

Life After khắc họa sinh động một thế giới tàn khốc khi cho phép nhân vật có thể tự do làm những gì mình thích như thu thập, xây dựng thành lũy hoặc kết hợp với người chơi khác để tạo thành tổ đội. Tuy nhiên vấn đề đạo đức cũng không được đề cao lắm trong game khi mà bạn có thể phản bội lại chính đồng đội để độc chiếm đồ loot được từ boss hay cướp đồ từ những người lạ, miễn sao bạn còn sống là được. Có thể nói Life After là một trong những game mobile mà Mọt đánh giá khá cao về việc xây dựng thế giới mở rất chân thực của nhà phát hành.

Môi trường của Life After cực kì sinh động với hệ thống ngày đêm, mưa, tuyết và bão bụi, những yếu tố này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến nhân vật đang điều khiển. Với phong cách đồ họa 3D tả thực, game thủ sẽ đắm chìm vào thế giới hoang sơ, đặt chân đến những vùng sa mạc khô cằn, rừng rậm chằng chịt không có lối ra hay những thành phố đổ nát không có bóng người. Ngoài ra game cũng mang đến hệ thống quái vật và boss vô cùng đa dạng và được thiết kế đẹp mắt nhằm mang lại cảm giác chân thực cho người chơi. Theo cảm nhận của bản thân Mọt thì Life After là một trong những tựa game thế giới mở đáng đồng tiền bát gạo.

  • Escape from Chernobyl

Nếu game sinh tồn có thể giới mở rộng lớn thì sẽ mang lại cảm giác thách thức, khao khát chinh phục cho người chơi. Còn nếu đó là game kinh dị mà còn kết hợp thế giới mở thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chạy… sút quần hoặc mò mẫm vô vọng trong thế giới u ám đáng sợ ấy. Escape from Chernobyl cho phép bạn vào vai một kẻ sống sót giữa nhà máy tràn đầy phóng xạ và nhiệm vụ của bạn sẽ là lẩn trốn hoặc chống lại lũ zombie đang săn lùng bất cứ ai còn sống trong nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.

game-mobile-the-gioi-mo-06game-mobile-the-gioi-mo-06

Với Escape from Chernobyl, bạn có thể lựa chọn việc chiến đấu nhưng số lượng vũ khí ít ỏi lại không cho phép điều đó, nên phần lớn lối chơi vẫn là cách lẩn trốn và chiến đấu tập kích đơn lẻ. Escape from Chernobyl sở hữu một nền tảng đồ họa rất đẹp với đồ họa 3D sống động kết hợp cùng những gam màu u tối, tạo nên cảm giác lạnh lẽo, rùng rợn đáng nhớ. Các chi tiết hình ảnh của vũ khí hay zombie cũng được chau chuốt kỹ lưỡng để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Ngoài ra thế giới trong game cũng có thể tương tác để tăng trải nghiệm cho game thủ. Vì dụ như hệ thống tiếng ồn với các hành động tương tác với đồ vật hay mở cửa cũng tạo ra ảnh hưởng, khiến lũ zombie có thể phát hiện ra vị trí của bạn. Nhìn chung, thế giới mở của Escape from Chernobyl thực sự hấp dẫn và có chất lượng không thua kém gì một số game thế giới mở của PC hiện nay.

Lời kết

Nhìn chung người ta đang sống trong thời kì hoàng kim khi mà nhà phát hành đang dần nâng tầm vị thế của người chơi và đầu tư mạnh hơn nhằm thu hút khách hàng. Việc đầu tư cho đồ họa, nhân vật hay thế giới mở trong game đều giúp trải nghiệm của người chơi tốt hơn. Từ những vùng đất hoang vu đến các thành phố đông đúc, từ những yếu tố nhỏ nhặt trong cuộc sống đời thường đến thế giới tiên cảnh mộng ảo đều được đưa vào các game thế giới mở một cách sáng tạo.