Giao diện chưa hợp lý
Bỏ qua phần hướng dẫn cơ bản, ấn tượng đầu tiên của game thủ về Huyền Thoại Runeterra đó là phần hình ảnh về Demacia, Bilgewater... vô cùng đẹp. Ấn tượng này tới từ việc gần như toàn bộ giao diện chính của game là phần cảnh vật, trong khi đó những nút như Play, Collection... lại ở phía bên trái. Điều này khiến cho game thủ đôi khi vì mải mê đắm chìm và cảnh vật đẹp đẽ mà quên mất rằng mục đích chính là chơi game.
So sánh với một số tựa game khác cùng thể loại như Hearthstone hay Gwent, chúng không có được phần cảnh vật đẹp đẽ như Huyền Thoại Runeterra nhưng giao diện lại vô cùng trực quan và giúp game thủ nhanh chóng vào game. Có lẽ Riot Games nên để những thanh công cụ phía bên trái kia trở nên lớn và nổi bật hơn, thay vì cho nó một vị trí khiêm tốn như hiện tại.
Phần Play của Gwent được đặt ở trung tâm màn hình ingame
Hearthstone cũng tương tự
Quá nhiều Keyword
Keyword trong các tựa game thẻ bài được sử dụng nhằm mục đích thể hiện tính năng, hiệu ứng của một lá bài. Sử dụng chính xác Keyword, sức mạnh của các lá bài đôi khi sẽ khiến cho game thủ lật ngược thế trận, giành chiến thắng. Ngược lại thì sử dụng sai cũng không khác gì một tình huống quăng game cả. Và hạn chế của Huyền Thoại Runeterra đó là nó sở hữu số lượng Keyword lớn tới mức đáng kinh ngạc (50) và thật khó để người chơi mới có thể nhanh chóng hiểu về game được.
Huyền Thoại Runeterra có tới 50 Keyword, một số lượng vô cùng khổng lồ
Nên nhớ rằng tựa game này mới ra mắt từ tháng 5 năm nay và vẫn còn rất lạ lẫm với nhiều game thủ. Việc sở hữu lượng thông tin khổng lồ như vậy là một hạn chế lớn của Huyền Thoại Runeterra, bởi nó sẽ khiến trò chơi này quá khó hiểu và chuyện người ta xóa game chỉ sau vài ván sẽ diễn ra. Đương nhiên là để thích nghi thì game thủ cần phải bỏ nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, tuy nhiên với những người không có tính kiên trì quá cao, tựa game này khó mà hấp dẫn được họ.
Cách giải thích các Keyword trong game quá rườm rà
Game thủ thường có tâm lý học hỏi về game dần dần trong quá trình chơi, khi gặp một Keyword khó hiểu, họ có thói quen chỉ vào lá bài và đọc hiệu ứng của nó trong trận trước khi đưa ra quyết định. Điều này đã được Blizzard áp dụng cho Hearthstone và làm cho quá trình học hỏi về trò chơi của game thủ là cực kì nhanh.
Bạn chỉ cần chỉ vào một lá bài trong Hearthstone là game sẽ tự động giải thích hiệu ứng của các Keyword
Tuy nhiên với Huyền Thoại Runeterra, muốn đọc được hiệu ứng của Keyword thì phải click chuột phải vào lá bài và khiến nó chiếm phần lớn màn hình ingame. Và mọi chuyện sẽ còn phức tạp hơn nữa nếu bạn phải chơi hoặc đối đầu với một lá bài có nhiều Keyword. Vì vậy mà tình trạng người chơi tốn rất nhiều thời gian cho mỗi lượt đang ngày một phổ biến trong Huyền Thoại Runeterra, không phải là họ cố tính trêu tức đối thủ, chỉ là việc đọc về các lá bài tốn nhiều gian mà thôi.
Trong khi đó để đọc về một lá bài trong Huyền Thoại Runeterra lại mất nhiều thao tác hơn
Kết
Không thể phủ nhận Huyền Thoại Runeterra là trò chơi cực kì hay với lối chơi sáng tạo. Tuy nhiên nó cũng có nhiều điểm trừ và làm cho trải nghiệm của game thủ không ở mức cao nhất. Dù sao thì tựa game này mới ra mắt được hơn nửa năm mà thôi, nó vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển và hoàn thiện trong tương lai. Hi vọng Riot Games sẽ sớm nhận ra những sai lầm trên và cải thiện nó, giúp game thủ mới có trải nghiệm tốt và gắn bó lâu hơn với trò chơi này.