Những mẹo để chinh phục vũ trụ mô phỏng trong Honkai: Star Rail

1. Sử dụng Alt F4 để lưu tiến trình của bạn

Vũ trụ mô phỏng là một chế độ chơi roguelike trong Star Rail nơi người chơi sẽ xây dựng một đội gồm bốn Nhân vật để thách thức kẻ thù trong một thế giới khép kín.

Cơ chế và phong cách chơi của Vũ trụ mô phỏng trong Honkai: Star Rail vừa mang tính giải trí vừa tiếp thêm sinh lực. Mỗi khi người chơi bắt đầu một trò chơi mới, họ sẽ có nhiều khả năng khác nhau, chẳng hạn như chạm trán với các Phước lành, Sự tò mò và kẻ thù khác nhau, dẫn đến những con đường và kết quả độc đáo.

Ngoài những lựa chọn được đưa ra trong Vũ trụ Mô phỏng, người chơi cũng có thể tác động đến trải nghiệm của mình trước khi bước vào Vũ trụ Mô phỏng trong Honkai: Star Rail. Những quyết định này có thể tác động đáng kể đến lối chơi bên trong vũ trụ.

MỤC LỤC [Hiện]

Khi chơi qua Vũ trụ mô phỏng trong Honkai: Star Rail, người chơi có nguy cơ mất tiến trình nếu thua trận. Một cách để giảm thiểu điều này là lấy Laurel Crown of Planar Shifts Curio, thứ giúp người chơi được bảo vệ khỏi một trận thua duy nhất và coi đó là một chiến thắng (ngoại trừ các trận đấu trùm).

Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất để đảm bảo người chơi không bị mất tiến trình trong quá trình chạy Vũ trụ mô phỏng là thoát khỏi trò chơi hoàn toàn. Cho dù chơi trên máy tính hay thiết bị di động, việc buộc thoát khỏi trò chơi sẽ đặt lại tiến trình của người chơi về thời điểm trước khi họ bắt đầu trận chiến. Điều quan trọng cần lưu ý là mọi buff trước trận chiến và Điểm Kỹ thuật đã sử dụng sẽ không được khôi phục.

Trong chế độ Vũ trụ mô phỏng của Honkai: Star Rail, hầu hết trùm và kẻ thù đều sở hữu các đòn tấn công AoE có thể gây sát thương cho nhiều đồng minh cùng một lúc. Thông thường, các cuộc tấn công này nhằm vào một mục tiêu và các đơn vị lân cận. Vì vậy, điều quan trọng là tránh đặt những nhân vật yếu đuối như Hunt hoặc Erudition bên cạnh xe tăng. Xe tăng thường bị chế nhạo hoặc có nhiều khả năng bị kẻ thù nhắm tới và sát thương gây ra có thể gây hại cho các nhân vật đứng cạnh chúng.

Để tránh điều này, người chơi nên sắp xếp các nhân vật của mình theo thứ tự sau: Tank - Healer - Nhân vật ít yếu đuối hơn - Nhân vật yếu đuối nhất. Bằng cách đặt nhân vật yếu đuối nhất cách xa đơn vị Taunt, người chơi có thể đảm bảo rằng họ được an toàn trước đòn tấn công AoE 3 mục tiêu của kẻ thù.

Khi chọn bốn ký tự đầu tiên cho vũ trụ mô phỏng trong Honkai: Star Rail, điều quan trọng cần nhớ là các đơn vị này không phải là đơn vị duy nhất có sẵn. Trong suốt quá trình chạy, người chơi sẽ có cơ hội truy cập vào một số Người tải xuống để thêm nhiều nhân vật hơn vào danh sách của mình.

Hơn nữa, người chơi có thể thay đổi đội hình và trang bị của mình bất cứ lúc nào, bao gồm Di vật, vũ khí và Con đường của Người tiên phong. Điều quan trọng cần lưu ý là bên trong Vũ trụ Mô phỏng, người chơi có thể thoát ra và lưu tiến trình của mình, cho phép họ tiếp tục chạy SU tương tự sau đó. Tính năng này cho phép người chơi khai thác tài nguyên để nâng cấp trang bị và nhân vật của họ nếu cần.

Trước khi bước vào bất kỳ Vũ trụ mô phỏng nào trong Honkai: Star Rail, điều quan trọng là phải kiểm tra đội hình của kẻ thù và chuẩn bị các nhân vật thích hợp cho cuộc chạy trốn. Ví dụ: nếu hầu hết kẻ thù đều dễ bị tổn thương bởi Băng, thì việc đưa các nhân vật Băng có thể tỏ ra hiệu quả.

Việc kiểm tra đội hình của kẻ thù cũng giúp lập kế hoạch nên thu được Cộng hưởng đường dẫn nào để giúp điều hướng Vũ trụ mô phỏng dễ dàng hơn. Ngoài ra, có những con trùm và quái vật độc đáo như Kafka yêu cầu những loại nhân vật cụ thể có thể giúp chống lại chúng. Vì vậy, việc chuẩn bị nhân vật và trang bị phù hợp trước khi bước vào Vũ trụ Mô phỏng là điều cần thiết.

Một trong những tính năng độc đáo của mỗi Vũ trụ Mô phỏng trong Honkai: Star Rail là khả năng thu thập một bộ Phước lành trong quá trình chạy. Người chơi nhận được ba Phước lành để lựa chọn, chia đều cho bảy loại, đó là Bảo tồn, Tưởng nhớ, Sự hư vô, Sự phong phú, Săn bắn, Hủy diệt và Sự phấn khích sau mỗi chiến thắng. Mỗi loại Phước lành sẽ thay đổi đáng kể lối chơi bên trong Vũ trụ Mô phỏng. Ví dụ: kiếm thêm Phước lành bảo tồn có thể là một chiến lược phòng thủ cho Người tiên phong, trong khi tập trung vào Phước lành săn bắn có thể khiến cả đội trở nên nguy hiểm hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải lập chiến lược và lập kế hoạch Phước lành phù hợp nhất với lối chơi và mục tiêu của đội.

Trong Honkai: Star Rail, Phước lành có nhiều độ hiếm khác nhau và được phân thành bảy loại, mỗi loại có tác dụng riêng đối với trải nghiệm chơi trò chơi. Hầu hết các chiến thắng đều mang lại cho người chơi ba Phước lành 1 sao, với một cơ hội nhỏ nhận được Phước lành 2 sao. Phước lành 3 sao rất hiếm và thường được thưởng khi đánh bại kẻ thù Elite hoặc hoàn thành các sự kiện đặc biệt.

Để tối đa hóa lợi ích của Phước lành, người chơi nên lựa chọn cẩn thận và cố gắng kết hợp các Phước lành mới với những Phước lành mà họ đã có. Ngoài ra, bạn nên đặt lại Phước lành nếu không có tùy chọn sẵn có nào hữu ích hoặc nếu người chơi muốn xếp chồng lên một loại Phước lành cụ thể. Cuối cùng, một số Phước lành ban đầu có vẻ yếu nhưng có thể trở nên rất mạnh khi được nâng cấp hoặc sử dụng kết hợp với các hiệu ứng khác.

Để nâng cao Cộng hưởng Con đường, người chơi nên ưu tiên thu thập Phước lành của Con đường mình đã chọn. Cũng cần lưu ý rằng một số Phước lành chỉ dành riêng cho một Con đường cụ thể, vì vậy người chơi nên chọn Con đường của mình một cách cẩn thận để tối đa hóa cơ hội nhận được Phước lành mong muốn.