Nest: Nếu một ai đó rủ bạn “đi Nest không” tức là đang ám chỉ đến Sào Huyệt
Lair/Raid : Thuật ngữ dùng để ám chỉ hoạt động Hang Rồng mà các game thủ phiên bản SEA hay nhắc tới.
Mech (Mechanic): Cơ chế của Boss
Dùng để chỉ các cơ chế đặc biệt của Boss yêu cầu người chơi phải thực hiện 1 số thao tác đặc biệt. Trong Dragon Nest Mobile có 3 dạng cơ bản của cơ chế Boss:
Thao tác để phá hiệu ứng miễn nhiễm sát thương của Boss.
Thao tác để né các đòn tấn công chí mạng của Boss.
Thao tác để ngắt các kỹ năng của Boss (khi Boss ra các kỹ năng này sẽ xuất hiện “Thanh Cơ Chế”, cần đưa về 0 trong thời gian nhất định).
Aggro: Mức đe dọa/Khiêu khích
Khi bị gây sát thương, Boss sẽ có xu hướng tập trung tấn công vào 1 mục tiêu. Có 2 cơ chế để thu hút Boss là người chơi có DPS cao nhất hoặc hệ phái cõ kỹ năng khiêu khích Boss (vd: Hiệp Sĩ…)
Ex Skills: Kỹ năng cường hóa/mở rộng
Dùng để chỉ các kỹ năng được cường hóa (mạnh hơn, thêm hiệu ứng…) sau khi đã chuyển chức lần 2.
CD (Cool Down): Thời gian hồi kỹ năng
SA (Super Armor): Siêu Giáp
Đối với Quái/Boss: Dùng để chỉ thanh giáp của Boss. Khi thanh giáp này về 0, Boss sẽ bị choáng, nhận thêm sát thương, đồng thời toàn bộ kỹ năng của nhân vật sẽ được hồi lại.
Đối với người chơi: Dùng để chỉ hệ số siêu giáp của kỹ năng, hệ số càng cao thì bạn trụ vững trước đòn đánh lui hay kỹ năng càng tốt.
SAB (Super Armor Break): Phá Siêu Giáp
Dùng để chỉ khả năng phá siêu giáp của các kỹ năng, càng cao thì khả năng đánh lui kẻ địch khi họ đang dùng kỹ năng càng cao, khiến kỹ năng đó bị không thể thi triển đầy đủ.
Tanker: Dùng để chỉ những người chơi có đặc điểm là máu trâu, sức chống chịu tốt và lì lợm luôn lao lên để thu hút sự chú ý của kẻ địch
Support: Đây chính là yếu tố quyết định sự thành công và thất bại của cả nhóm nhờ khả năng hỗ trợ từ xa như bơm máu, buff các loại giáp, kháng cho đồng đội. Vì vậy support có vai trò cực kì quan trọng trong các trận PvP như sào huyệt, hang rồng,.. đó nha
Burst: Ám chỉ những Class có khả năng dồn một lượng sát thương cực lớn khiến đối thủ “bốc hơi” lúc nào không hay
DPS ( Damage per second) : Dùng làm thước đo khả năng gây sát thương của người chơi lên Boss hoặc người chơi khác, còn có thể hiểu đơn giản là lượng sát thương gây ra trên giây. Ngoài ra, thuật ngữ này còn chỉ các hệ phái có khả năng gây sát thương lớn
AOE (Area Of Effect) : Các đòn tấn công có tác dụng rộng, đánh lan, có khả năng sát thương trên nhiều đối tượng.
Resist: Miễn sát thương hoặc hiệu ứng
Được dùng trong tất cả các trường hợp để chỉ việc sát thương hoặc hiệu ứng đã được/bị miễn nhiễm. Thực tế, các Boss lớn và các Class trong game đều có các cơ chế và kỹ năng để chặn, miễn nhiễm sát thương và hiệu ứng bị gây nên (xung quanh người sẽ xuất hiện vòng sang màu trắng xanh).
Ele (Element): Sát thương nguyên tố/thuộc tính
Sát thương trong Dragon Nest bên cạnh sát thương thuần (không thuộc tính) còn được chia thành nhiều loại thuộc tính khác nhau như lửa, nước, ánh sang, bóng tối…
PvE (Person versus Environment) Người đấu Quái
Dùng để chỉ lối chơi trong các Phó bản, hoặc các hoạt động mà mục tiêu của người chơi là tiêu diệt quái hoặc Boss (ví dụ: Phó bản Vực Tối, Sào Huyệt, Hang Rồng…)
PvP (Person versus Person) Người đấu Người
Dùng để chỉ các hoạt động chiến đấu, đối đầu trực tiếp giữa các người chơi với nhau, thông qua các hoạt động 1v1, 3v3, 6v6…