Nóng: Game sinh tồn số 1 của NetEase chuyển giao cho 'cha đẻ' TikTok

QUỐC TẾ_ Trò chơi Rules of Survival phiên bản Trung Quốc hiện tại của NetEase đã được chuyển giao cho ByteDance, đơn vị làm TikTok.

Rules of Survival hay có tên phiên âm là Chung Kết Chiến Trường vốn là một tựa game battle royale đình đám của hãng NetEase, ra mắt cùng thời kỳ lên ngôi của PUBG. Đây là trò chơi sinh tồn số 1 hiện nay của NetEase ở đại lục và trên thế giới. Ngay cả ở Việt Nam, bản này cũng đã có mặt từ rất sớm do hãng VNG phân phối.

Rules of Survival

Rules of Survival của NetEase chuyển giao cho ‘cha đẻ’ TikTok

Một điều đáng chú ý mới xuất hiện chính là việc nhà sản xuất của trò chơi này có lẽ đã chuyển giao sản phẩm này cho ByteDance, “cha đẻ” ứng dụng TikTok ở Trung Quốc. Trên TapTap hiện nay, phần xuất xứ sản phẩm đã để đơn vị phát hành là ByteDance thay vì NetEase như trước.

Cách đây không lâu, NetEase tung ra Kế hoạch PRO như một đợt cập nhật lớn cho sản phẩm Rules of Survival trên cả phương diện đồ hoạ và gameplay. Cũng chính ở bước phát triển này, đơn vị đã chuyển nhượng cho hãng ByteDance. Nhận định về điều này, trang GameLook (một trong những trang thông tin về game lớn của Trung Quốc) cho hay: Đây là lần đầu tiên NetEase phân phối sản phẩm do mình tự phát triển cho một nhà phát hành khác ở Trung Quốc.

Rules of Survival

Rules of Survival của NetEase chuyển giao cho ‘cha đẻ’ TikTok

Quả thực điều này chưa từng xảy ra trong tiền lệ của thị trường game Trung Quốc. Các nhà phát triển chia sẻ quyền phát hành thì đã có nhiều, nhưng việc phát triển được 2 năm sau đó chuyển giao cho một đơn vị khác thì trường hợp Rules of Survival là hi hữu.

Lý giải về nguyên nhân của điều này, cũng theo trang GameLook cho biết, NetEase muốn hợp tác để phát triển mạnh hơn dựa trên cơ sở truyền thông lớn của ông chủ TikTok. ByteDance ngày càng lớn mạnh về mảng game cũng như họ có thế mạnh về nền tảng mạng xã hội với độ phủ sóng rất lớn. Chắc chắn khi hai bên hợp tác sẽ làm cho trò chơi trở nên ngày càng phổ biến.

Trong quý 3 năm nay, doanh thu từ mảng kinh doanh trò chơi của NetEase đạt 13,9 tỷ nhân dân tệ và doanh thu từ game mobile cũng vượt mốc 10 tỷ nhân dân tệ. Trên thực tế, trong 2 năm đầu, NetEase đã tiêu tốn chi phí quảng cáo khá nhiều. Có 32 trò chơi đã được dùng quảng cáo. Tính đến quý 4 năm 2019, hãng đứng thứ 2 về công ty chi tiêu cho quảng cáo ở Trung Quốc.

Trang chủ game: https://zjzc.163.com/