Nữ diễn viên 18+ livestream nhạy cảm trên TikTok, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nền tảng này đang đi quá giới hạn?

Ngôi sao phim người lớn xuất hiện trên TikTok Việt Nam bán hàng online nhưng gắn logo nhạy cảm, nền tảng ở đâu trong khâu kiểm soát?

Chiều qua, người dùng mạng xã hội nói chung và cộng đồng TikTok nói riêng được dịp xôn xao khi vô tình bắt gặp livestream có sự xuất hiện của cựu ngôi sao phim 18+ Maria Ozawa. Tại đây, cô nàng tham gia livestream bán hàng, có sự hỗ trợ từ một người Việt. Được biết, mặt hàng là xà phòng, mang nhãn hiệu tên nữ diễn viên.

photo-1718685925581
Nữ diễn viên 18+ livestream nhạy cảm trên TikTok, có dấu hiệu vi phạm pháp luật,

Bên cạnh kênh của nhãn hàng, TikToker này còn live trên cả tài khoản cá nhân, thu về mắt xem từ vài trăm đến vài nghìn người cùng lúc. Tuy nhiên, điều khiến dân tình chú ý lại là việc nữ diễn viên mặc trang phục có logo nhạy cảm. Cụ thể là trang web cờ bạc, cá cược phi pháp, bị cấm hoạt động tại Việt Nam. Nghi vấn đặt ra kênh TikTok đang cố tình quảng cáo cho trang web trái pháp luật này?

Nữ diễn viên 18+ livestream nhạy cảm trên TikTok, có dấu hiệu vi phạm pháp luật,

Luật pháp Việt Nam nghiêm cấm hành vi cờ bạc, cá độ dưới bất kỳ hình thức nào. Luật Quảng cáo 2012 cũng có quy định về việc "cấm quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật". Theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

Tới đây, người dùng đặt ra dấu hỏi, TikTok đã ở đâu trong việc kiểm soát nội dung xuất hiện trên nền tảng? Hay những hệ lụy từ việc biến nền tảng trở thành "chợ tình online", các video clip mang nội dung trái thuần phong mỹ tục, khiêu gợi và thậm chí là cả mang tính "kích dục" hoạt động công khai trên nền tảng này… vẫn chưa khiến TikTok rút ra bài học gì. Có hay chăng nguồn lợi không nhỏ về doanh thu cho TikTok khiến nền tảng này ngày càng dễ dãi thậm chí là "thờ ơ", không muốn tạo ra các biện pháp kiểm soát nội dung trên ứng dụng của mình?

Trước đó, TikTok là nền tảng đã tạo ra những trào lưu độc hại, thậm chí gây nguy hiểm đến cho tính mạng của người dùng. Các trào lưu đi trái với thuần phong mỹ tục và luân thường đạo lý ngày ngày phát triển, gây tác động rất lớn đến sự phát triển về nhân cách của người dùng nhỏ tuổi – một bộ phận rất lớn của nền tảng này. Nữ diễn viên 18+ livestream nhạy cảm trên TikTok, có dấu hiệu vi phạm pháp luật,

Nhìn sang những "người đi trước" như Facebook hay YouTube, phải thừa nhận họ đã triển khai đầy hiệu quả hệ thống kiểm soát nội dung. Trong khi đứa em sinh sau đẻ muộn TikTok gần như chưa có động thái nỗ lực nào. Nhiều thắc mắc đặt ra rằng, do nền tảng này chưa thực hiện hiệu quả hay những người vận hành ứng dụng không muốn làm? Câu hỏi này chỉ TikTok mới có thể cho người dùng câu trả lời xác đáng.

http://kenhtingame.com/nu-dien-vien-18-livestream-nhay-cam-tren-tiktok-co-dau-hieu-vi-pham-phap-luat-nen-tang-nay-dang-di-qua-gioi-han-178240618112502625.chn