Nữ game thủ khóc lóc "bóc phốt" Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt

"Về chơi game nông trại đi em ơi".

Việc PK đồ sát trong game MMORPG có lẽ đã trở thành "chuyện thường ở huyện", thậm chí có cả những thuật ngữ ám chỉ việc PK người chơi khác đang AFK sặc mùi khinh bỉ. Tại sao nhiều người cho đó là hành động hạ cấp? Bởi vì thay vì quyết đấu quang minh chính đại với người khác, kẻ "cắn trộm" lại rình lúc họ đang AFK (auto train quái) để PK, xuống đao không ghê tay, đồ sát vô tội vạ để thỏa mãn nhu cầu của bản thân.

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 1.

Thông thường, điều này sẽ châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến, thậm chí là những cuộc săn lùng có quy mô toàn server để trừng trị kẻ chuyên "cắn trộm". Tuy nhiên sẽ thế nào nếu đó lại là top server, sở hữu toàn đổ khủng với mức lực chiến cao ngất ngưởng, thậm chí còn là "anh cả" máu mặt trong game? 

Đối với trường hợp này, có lẽ cách giải quyết thông minh nhất chính là nhờ đến sự phán xét của cả cộng đồng. Như đã nói ở trên, top server thường là người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng và khá coi trọng danh dự, nếu PK hay đấu khẩu trong game không còn hữu ích thì việc đưa toàn bộ câu chuyện lên group cộng đồng của trò chơi, để hàng ngàn game thủ khác cùng phân tích, nhìn nhận và đánh giá sẽ khách quan và có sức nặng hơn nhiều.

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 2.

Cần phải làm gì nếu bị top server "cắn trộm"?

Đó cũng là cách mà nữ game thủ Dung Lương lựa chọn khi gặp chuyện bất bình trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile. Đây vốn cũng là một game thủ năng nổ trong cộng đồng, có một niềm đam mê cực lớn với game đến nỗi từng bay từ Hà Nổi vào thẳng vào Tp. HCM để dự Offline.

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 3.

Dung Lương (thứ 2 từ trái sang) chính là chủ nhân của topic bóc phốt này

Kẻ bị "bóc phốt" là ai và tại sao lại bị "bóc phốt"?

Đó chính là tài khoản Bá Niệm: Top 1 server 3, game thủ đầu tiên đột phá thành công cả hai mốc Ngạo Tuyết - Linh Hư, chủ nhân của Kỵ Đôi Bác Thợ Rèn duy nhất với mức đấu giá kỷ lục 240.000 KNB... và hàng tá những danh hiệu và thành tích khác.

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 4.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 5.

Bá Niệm là anh cả máu mặt trong cộng đồng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile với hàng loạt thành tích đáng nể

Chuyện kể rằng đêm - rạng sáng hôm qua, một số người chơi (hầu hết là nữ) tại server 3 đã xác nhận tình trạng đang train quái bị tài khoản Bá Niệm đập cho lên bờ xuống ruộng. Như một điều tất - lẽ - dĩ - ngẫu, cái tên Bá Niệm liên tục được réo lên trên kênh thế giới kèm theo những lời chửi rủa thâm sâu ý hiểm của các chị em, tuy nhiên acc Bá Niệm cũng đối đáp lại hùng hổ không kém. 

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 6.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 7.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 8.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 9.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 10.

Cuộc khẩu chiến nảy lửa trên kênh thế giới nhưng không thể giải quyết mọi chuyện

Cộng đồng nói gì?

Bá Niệm là tên tuổi lớn trên tất cả các server, chẳng trách mà topic này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của toàn bộ cộng đồng. Tuy nhiên đúng như đã nói ở trên, người ngoài cuộc có những cái nhìn rất khách quan về vấn đề này, có thể chia thành 3 xu hướng:

1 bộ phận game thủ hoàn toàn đồng ý rằng, PK khi người khác đang train quái được coi là cắn trộm, là thành phần rác rưởi, là hành động đáng khinh dù với bất cứ lý do nào đi chăng nữa, thậm chí càng là top cao thì càng phải lên án. PK quần chiến thì được hoặc vô tình đi ngang qua nhau ngứa nghề tỉ thí một chút cũng không sao, chứ nửa đêm nửa hôm, rình lúc người ta đang train quái mà trêu đùa như vậy quả thực quá đáng.

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 11.

1 số khác lại cho rằng việc cấm người khác PK trong một tựa game online mới là điều nực cười, muốn vậy thì nên về chơi game nông trại còn hơn. Ngày xưa chơi VL, KT bị cừu sát đến phát khóc mà vẫn cứ là ok mà giờ đây lại kêu giời kêu đất vì bị giết vài mạng như vậy, chưa kể nhiều game thủ còn khẳng định chắc nịch rằng, đã treo máy thì phải chấp nhận rủi ro, là con gái hay con trai thì cũng đều bình đẳng hết. Lạ một điều, số lượng game thủ "chửi ngược" lại chủ topic lại chiếm phần đa số.

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 12.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 13.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 14.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 15.

Một lượng lớn game thủ quay sang "ném đá" chủ topic và khuyên cô nàng nên về chơi game nông trại thì hơn

Còn lại là các người chơi thuộc team "hóng hót", cứ thấy drama là hít, chấm lấy chấm để, lót dép hóng nhiệt tình. Đối với những người này thì "phốt càng to càng thích", "cứ war nhau là sướng", "game thế mới là game chứ".

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 16.
Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 17.

Tình trạng group cộng đồng của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile lúc này

Kẻ đi "bóc phốt" nói gì?

Nữ game thủ cho rằng việc PK trong game là khó tránh khỏi, tuy nhiên phải có giới hạn riêng của nó. Đối với trường hợp này, đồ sát khi người khác đang treo máy chỉ để cho vui, mà còn là đồ sát "càn" cả map thì bất cứ là ai cũng đáng bị lên án, nhất là khi còn chấp vặt với chị em phụ nữ. Chưa kể, status nhắm vào người cầm acc Bá Niệm chứ không hề vơ đũa cả nắm, tuy nhiên theo cô nàng thì ngay cả với lý do là Bá Niệm cho người khác mượn acc thì cũng phải có trách nhiệm giao acc vào tay người xứng đáng và không làm mất mặt mình như thế này.

"Nó thử giết chúng m 1 mạng xem chúng m có gào ầm lên không hay chỉ biết lên đây gáy này gáy nọ?"

"Người mình muốn đề cập là thanh niên onl acc Bá Niệm 3h sáng, đừng tưởng lấy acc top 1 rồi nghĩ đó là mình rồi ra vẻ, bởi bạn *** là cái thá gì ngoài tư cách là người dựa hơi và ăn bám :))))".

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 18.

Bá Niệm nói gì?

Hiện tại người chơi Bá Niệm vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này nhưng chắt lọc thông tin từ nhiều nguồn thì có vẻ đúng là có người khác chơi hộ thật. Tuy nhiên trong bối cảnh quá nhiều ý kiến trái chiều cũng như tính chất nghiêm trọng của vấn đề thì chuyện này nên được giải quyết một cách rõ ràng và triệt để bằng những tuyên bố đến từ Bá Niệm. Không chỉ vì anh là top server, mà còn vì đây là câu chuyện giữa những người chơi lão làng, có số có má và có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng, chưa kể các tính năng update ngày càng nhiều, tình hình chiến sự tại các server vốn đã nóng như chảo lửa, thêm vụ việc này chắc con dân vô tội sống cũng không yên rồi.

Nữ game thủ khóc lóc bóc phốt Top server PK phá bãi, ai ngờ bị cộng đồng... chửi cho không kịp vuốt mặt - Ảnh 19.

Liệu S3 sẽ thêm một lần nữa dậy sóng vì sự vụ lần này?

Tạm Kết

9 người 10 ý, ghét thì ghét, ức chế thì ức chế thật đấy nhưng chẳng có ai bỏ game vì "bị cắn trộm" bao giờ. Hoặc nói cách khác, những drama như thế này cũng là một trong những lý do khiến thế giới game nói chung và Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile trở nên sóng gió, thú vị và sôi động hơn. Hồi kết của câu chuyện này, các độc giả có thể hóng TẠI ĐÂY.

Nếu bạn là tân thủ, đừng quên nhập thêm các mã sau để nhận thêm thời trang nhé:

SSCDCECDKDJMF77

SSCTTHCDH8NSLRR

SSCDCTCD8H57YCC

Tải Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile ngay tại: http://thucson.vn/rd/gamek