Pakistan cấm chơi PUBG Mobile, Ấn Độ sẽ là nước tiếp theo?

Lệnh cấm chơi PUBG Mobile đang được thực thi như ở Pakistan. Trong bối cảnh xung đột hiện nay, liệu Ấn Độ sẽ là nước nối gót tiếp theo?

Không có gì ngạc nhiên khi các phương tiện truyền thông chính thống và các quan chức chính phủ đổ lỗi cho các trò chơi và các hình thức giải trí có ảnh hưởng tiêu cực đến người chơi. Trò chơi có gây bạo lực hay không là một chủ đề tranh luận sôi nổi trên toàn thế giới như trường hợp game PUBG Mobile.

Pakistan cấm chơi PUBG Mobile, Ấn Độ sẽ là nước tiếp theo?

Pakistan cấm chơi PUBG Mobile, Ấn Độ sẽ là nước tiếp theo?

Trên thực tế, một số quốc gia đã tiến hành cấm một số tựa game có yếu tố chiến tranh, hành động bạo lực bằng vũ khí sát thương, hỏa lực. Mới đây, nhà nước Pakistan đã cấm game PUBG Mobile vì lo ngại đến bảo mật thông tin quốc gia cũng như sự nguy hại về gameplay từ trò chơi này.

Cụ thể, theo thông tin Game4V ghi nhận, vào ngày 01/07/2020, cơ quan viễn thông Pakistan đã ra thông cáo báo chí chính thức, thông báo cho công dân của mình về lệnh cấm đối với trò chơi PUBG Mobile. Theo họ, lý do cho lệnh cấm đột ngột là nhận được vô số lời phàn nàn, bức xúc liên quan đến trò chơi từ các tầng lớp khác nhau của xã hội. Nhiều người cho rằng đó là game độc hại. PTA tuyên bố rằng trò chơi này gây nghiện và có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tâm lý của trẻ em.

Thông cáo được đăng tải trên Twitter

Thông cáo được đăng tải trên Twitter

Lệnh cấm trên mới là tạm thời cho đến khi có chính sách mới. Phiên điều trần vào ngày 09 tháng 07 năm 2020 sẽ quyết định lệnh cấm có vĩnh viễn hay không. Việc cấm chơi PUBG Mobile của Pakistan khiến nhiều game thủ hâm mộ trò chơi tức giận, phẫn nộ. Mọi người bày tỏ ý kiến trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, thông qua các bài đăng cho rằng đó là điều làm hạn chế sự tự do trong giải trí của công dân.

Trong khi đó, mới đây, Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng điện thoại của Trung Quốc tại quốc gia này vì những xung đột đang leo thang khu vực biên giới. Nhiều người đang hỏi liệu Ấn Độ sẽ là nước tiếp theo cấm trò chơi phổ biến hành đầu này? PUBG thoại di động được phát hành bởi Tencent Games, công ty nhỏ của tập đoàn đa quốc gia Trung Quốc, Tencent Holdings Ltd.

Điều này có thể đóng vai trò như một lý do để chính phủ Ấn Độ cấm PUBG Mobile, theo một nhận định đăng trên Reuters. Vốn dĩ trò chơi của Tencent đã bị cấm trước đây ở một số thành phố ở Gujarat, Ấn Độ vì tính bạo lực được cho là ảnh hưởng đến giới trẻ. Có lẽ giới chức ở đây cũng cần thảo luân và cân nhắc thêm về vấn đề này khi căn cứ và việc hỗn loạn ở khu vực biên giới. Tất nhiên nhiều người chơi PUBG Mobile Ấn Độ không hề muốn điều tệ hại xảy ra, phải từ bỏ trò chơi thịnh hành hiện này.