Phản ứng của các tuyển thủ khi bị dân mạng chỉ trích và thực trạng không mong trong năm mới

Khi bị cộng đồng mạng công kích, phản ứng của các tuyển thủ là khác nhau.

ADC im lặng chờ "sóng gió" đi qua

Nổi danh là “thần rừng" hay công thần của Team Flash thế nhưng ADC cũng không tránh khỏi những “cơn bão" bình luận chỉ trích, mỉa mai mỗi khi không đạt được kết quả như ý. Câu nói quen thuộc nhất mà có thể dễ dàng tìm thấy trên các cộng đồng Liên Quân chính là: "ADC out meta", không ít khán giả mỉa mai đầy toxic về phong độ thi đấu không hề cao của tuyển thủ đi rừng từng là số 1 của Liên Quân Mobile Việt này.

Phản ứng của các tuyển thủ khi bị dân mạng chỉ trích và thực trạng không mong trong năm mới - Ảnh 1.

Trước vô số ý kiến của cộng đồng về ADC, chính chủ chỉ giữ im lặng chờ sóng gió qua đi. Tuy nhiên, thay lời bênh vực cho anh là người mẹ tâm lý, cô nàng bạn gái xinh đẹp và cả những người đồng đội thấu. Còn nhớ chính Quang Hải - tuyển thủ đi rừng của V Gaming và cũng chính là đối thủ của ADC cũng từng lên tiếng bênh vực cho ADC.

Quang Hải cho biết ADC không hề như những gì mà người ta nhận định: "Tôi nghĩ ADC không đánh non, tôi gặp nhiều ở rank hàng đêm rồi, đêm tôi chơi rank là gặp hết. Có những lúc đánh giải buổi chiều mà đêm người ta vẫn còn chơi là cho thấy sự cố gắng của người ta như thế nào mà các ông lại nói người ta out meta. Người ta đang cố gắng á! Các ông chỉ nhìn qua 1-2 trận xong chửi người ta, không hiểu luôn!".

Chưa hết, Quang Hải còn lên tiếng nói lên sự áp lực mà chính những công kích từ phía cộng đồng mà ADC phải chịu đựng: "Tất cả những câu nói của các ông sẽ tạo áp lực cho người ta chứ không phải các ông nói cho sướng mồm sướng miệng xong các ông thôi đâu, các ông bảo người ta không bị sao đâu".

Phản ứng của các tuyển thủ khi bị dân mạng chỉ trích và thực trạng không mong trong năm mới - Ảnh 2.

Thực sự, những gì mà Quang Hải nói là cực kỳ hợp lý bởi việc ADC cố gắng là điều mà những ai theo dõi tuyển thủ này đủ nhiều đều sẽ rõ. Việc ADC nhận về áp lực, từng giải nghệ và sau đó trở lại ấn tượng để vô địch ĐTDV mùa trước đã là quá rõ cho sự cố gắng của tuyển thủ đi rừng này.

Daim "phản dame" gay gắt

Trong một thất bại của Team Flash khiến người hâm mộ thất vọng, mà tại đó,  người bị chỉ trích nhiều nhất sau trận là Daim khi sự kỳ vọng về anh chàng xạ thủ mới này đã không như mong đợi. Sau khi thất bại, Daim bị dân mạng "phủ đầu" xối xả. Thậm chí, có người còn cho rằng anh chàng này đã bán độ trong trận đấu.

Phản ứng của các tuyển thủ khi bị dân mạng chỉ trích và thực trạng không mong trong năm mới - Ảnh 3.

Đáp trả, xạ thủ mới khi ấy của Team Flash đã tỏ ra không mấy hài lòng trước cách ứng xử của nhiều người. Tuy nhiên anh chàng này vẫn khá điềm tính và chỉ phản bác những ý kiến không chính xác mà nhiều người đưa ra. Theo đó, Daim đã lên tiếng:

"Đội tuyển thua thì chẳng có ai vui cả. Nhưng đã không động viên thì thôi lại còn chửi bới, chỉ trích" hay "Đấu giải mà cứ muốn thắng hoài thì trao cúp cho Team Flash luôn chứ cần gì phải đánh. Giải đấu mà như thế thì chán chết".

Cùng với đó, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh chàng cũng là câu trả lời cho sự chỉ trích, chế giễu và hoài nghi năng lực.

Phản ứng của các tuyển thủ khi bị dân mạng chỉ trích và thực trạng không mong trong năm mới - Ảnh 4.

Cũng qua đây, có thể thấy một thói xấu đang tồn tại trong cộng đồng Esports chính là việc chỉ trích thái quá các tuyển thủ thay vì động viên, cổ vũ. Không thể mượn danh người hâm mộ mà mặc sức chỉ trích một cách tự do, cảm tính, thiếu đi sự nhận định kỹ càng, đúng đắn. Hy vọng rằng, tình trạng này sẽ không còn trong năm mới.